วสท. และ ไทยพีบีเอส ลงนามความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการวิศวกรรมเพื่อสังคม

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๗
วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) นำโดย ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก ลงนามความร่วมมือ (MOU) ด้านวิชาการและวิชาชีพวิศวกรรม กับสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส โดย คุณอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการ เพื่อผนึกความร่วมมือและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านวิศวกรรม เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต การแบ่งปันรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนเผยแพร่ความรู้เพื่อพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจแก่ประชาชนและการพัฒนาประเทศ โดยได้รับเกียรติคณะกรรมการ วสท. รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ คุณบุญพงษ์ กิจวัฒนาชัย และคุณชนาธิป ไพรพงค์ จากไทยพีบีเอส ร่วมเป็นสักขีพยาน

ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วสท.กล่าวว่า วสท.เป็นองค์กรที่ก่อตั้งมา 75 ปี และร่วมมือกับเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ และรวมพลังพัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาชีพและเทคโนโลยีวิศวกรรม และที่สำคัญคือการแบ่งปันช่วยเหลือสังคมประเทศชาติและสังคมโลก การลงนามความร่วมมือ (MOU) ด้านวิชาการและวิชาชีพวิศวกรรม กับสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอสครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทั้งสองหน่วยงานและบูรณาการความรู้ไปสู่การสร้างสรรค์รายการที่มีคุณภาพมานำเสนอสู่สังคมไทย สร้างความรู้ความเข้าใจในงานด้านวิศวกรรม อันจะนำไปสู่การนาเสนอข้อมูลข่าวสารทางด้านวิศวกรรมที่ถูกต้องและสร้างสรรค์แก่สาธารณชน

ขอบเขตของความร่วมมือ แสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการให้ความร่วมมือด้านความรับผิดชอบทางสังคม (CSR) สนับสนุนวิชาการและวิชาชีพด้านวิศวกรรมและงานด้านอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเสนอเท็จจริงและข้อมูลที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ ตามหลักวิชาวิศวกรรมและกฎหมาย แล้วสื่อสารให้ประชาชนรับทราบตามแนวทางที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการและวิชาชีพวิศวกรรมระหว่างสองหน่วยงาน เพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ