'ซีพีเอ็น’ เดินหน้าเปิดรับสมัครหลักสูตร “CPNlead รุ่น 2” เสริมแกร่ง SMEs รุ่นใหม่ สร้างธุรกิจสำเร็จจริงจากพลัง Partnership อันแข็งแกร่ง

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๕
* ชวน Young SMEs ที่อยากสร้างแบรนด์และต่อยอดธุรกิจ สมัครเข้าร่วมหลักสูตรได้แล้ว วันนี้ – 27 พ.ค. 61 นี้ ที่ www.CPN.co.th/cpnlead

* เรียนรู้กับกูรูตัวจริงประสบการณ์จริง นำทีมโดยผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัลและซีพีเอ็น ร่วมด้วย นักธุรกิจรุ่นพี่ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่น Divana Spa และ Wongnai

* คอร์สรีเทลเดียวที่เปิดโอกาสให้ทดลองตลาดบน Prime Location ที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น

วันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าชั้นนำของไทยคือเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล เดินหน้าเสริมแกร่งผู้ประกอบการรุ่นใหม่กับ "CPNlead รุ่น 2" หลักสูตรรีเทลที่เข้มข้นด้วย Knowledge & Know-How และโอกาสทำตลาดจริง ช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างความสำเร็จให้ SMEs ได้อย่างเป็นรูปธรรม โดย ซีพีเอ็นร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดตั้งและบริหารหลักสูตร เพื่อช่วยติดอาวุธให้กับ SMEs รุ่นใหม่ ได้เรียนรู้และทำเวิร์คช้อปจริงกับโค้ชธุรกิจ สร้างเน็ตเวิร์คกับเพื่อนผู้ประกอบการจากหลากหลายวงการ รวมถึงโอกาสที่จะสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจของตัวเองกับซีพีเอ็น พร้อมเปิดรับสมัคร Young SMEs รุ่นที่ 2 แล้วตั้งแต่วันนี้ – 27 พฤษภาคม 2561 ที่ www.CPN.co.th/cpnlead

คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น กล่าวว่า "ในยุคค้าปลีก 4.0 ที่นับวันจะยิ่งท้าทายมากขึ้นจากปัจจัย Digital Disruption รวมถึงผู้บริโภคมีความสนใจและความต้องการที่หลากหลาย ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจต้องตีโจทย์ คิดนอกกรอบ พลิกกลยุทธ์ เพื่อตอบสนองลูกค้าให้ได้ แต่ไม่ว่าโลกค้าปลีกจะเปลี่ยนแปลงผันผวนแค่ไหน Young Entrepreneur รุ่นใหม่ๆ ก็ยังคงก้าวเข้ามาเล่นในเกมนี้ด้วยพลังสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งทางซีพีเอ็น ในฐานะ "Big Brother" หรือพี่ใหญ่ในวงการ เล็งเห็นว่าการที่ Young SMEs ลุยทำธุรกิจโดยอาจจะยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก ทำให้เสียเวลาหลายปีกว่าจะเข้าใกล้ความสำเร็จที่หวังไว้ เราจึงริเริ่มหลักสูตร CPNlead (CPN Leading Entrepreneur Advanced Development) ขึ้นมา โดยจับมือกับศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Thammasat Consulting Networking & Coaching Center: CONC Thammasat) และได้ปั้น SMEs รุ่นใหม่รุ่นแรกที่ประสบความสำเร็จไปแล้วรวมกว่า 30 แบรนด์ ในปี 2017 สำหรับ CPNlead รุ่น 2 เกิดขึ้นจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการที่สามารถต่อยอดและสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจตัวเองได้จริง และยังบอกต่อเพื่อนและ SMEs รุ่นน้องอีกด้วย"

คุณตี๋ – พัฒนพงศ์ รานุรักษ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Divana Spa แบรนด์สปาไทยที่กำลังได้รับความนิยมระดับโลกในขณะนี้ ได้กล่าวถึงโอกาสร่วมแชร์วิสัยทัศน์ในปีนี้ว่า "การทำธุรกิจในยุค 4.0 ต้องให้ความสำคัญกับคำว่า 'Speed' เพื่อตอบสนองให้ทันกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว แต่เราก็ไม่ควรลืมคำว่า 'Passion' ที่ยังคงเป็นหนึ่งในหัวใจของการทำธุรกิจ ซึ่งผมจะมาเล่าว่าจะนำ Passion นั้นมาต่อยอดธุรกิจได้อย่างไร มาเรียนรู้การแก้เกม Disruption การคิด Innovation ใหม่ๆ และการทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จแล้วเจอกันในคอร์ส CPNlead รุ่น 2 ครับ"

คุณแบงค์ – ฉัตรชัย วงศ์มหเจริญ จากแบรนด์ BUN101 ซาลาเปาโฮลวีท แคลอรี่ต่ำ ที่สามารถพลิกธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรม กล่าวว่า "การได้มาเรียนคอร์ส CPNlead ช่วยยกระดับกรอบความคิดของผมให้พัฒนาร้านไปอีกขั้น คือถ้าเราคิดเหมือนแต่ก่อนเราก็คงจะทำได้เท่าเดิม แต่ถ้าเราต้องการโตไปมากกว่านั้นคือเปิด BUN101 ในศูนย์การค้า เราต้องมีดีกว่าแค่สินค้าดี จะทำยังไงถึงจะ Win คนที่อาจจะยังไม่ได้ชอบหรือรู้จักเราให้ได้ ความรู้ด้านรีเทลหลักๆ ที่ได้จากคอร์สเลยคือ Customer Journey ที่ช่วยให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นว่า กว่าลูกค้าคนหนึ่งจะออกจากบ้านมาซื้อสินค้าเรา เขาต้องเสิร์ชดูก่อน หรือเดินผ่านร้านอื่นหลายสิบร้านกว่าจะมาถึงร้านเราและตัดสินใจซื้อ เรียกว่าคอร์สนี้ช่วย shape ความคิดเป็นรีเทลที่แท้จริง"

คุณแนน – รัตติยา วรรัตน์ จากแบรนด์ VINTELไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์สโตร์ชุดเครื่องนอนและของตกแต่งบ้าน ที่ประสบความสำเร็จในการสร้าง Partnership กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ทำธุรกิจของครอบครัวที่เป็นแบรนด์ชุดเครื่องนอนอยู่ ตอนเริ่มมาเรียนคอร์ส CPNlead รุ่นแรก ก็คิดแค่ว่าจะได้สร้าง Connection ต่อยอดธุรกิจของที่บ้าน แต่ปรากฏว่าเราสามารถแตกไลน์สร้างแบรนด์ใหม่ที่ชื่อว่า Vintel ขึ้นมาได้จริงๆ ในช่วง 3-4 เดือนที่ได้ร่วมคอร์ส ตอนนั้นเรื่อง Co-Branding จุดประกายให้เราตัดสินใจ จับมือกับพาร์ทเนอร์คือ Miss Etoile ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของแต่งบ้านแนว Vintage และ Feminine ของเดนมาร์ก จากที่คิดว่าจะขอเอา Pattern ของเขามาผลิตลายผ้า ก็เลยกลายเป็นนำสินค้านั้น เข้ามาผนวกกับธุรกิจที่เรามี จนตอนนี้ก็ได้เปิดร้านที่ศูนย์การค้าของ CPN แล้ว 5 สาขา จึงอยากจะแนะนำให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ได้ลองเข้ามาเรียนคอร์ส CPNlead ดู เพราะสิ่งที่ได้กลับไปนั้นคุ้มมากๆ เพราะนอกจากจะได้คอนเนคชั่น และสัมคมใหม่ๆของคนที่มีPassion เดียวกันแล้ว ยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ทางธุรกิจจริงๆ ซึ่งการเรียนทฤษฎีที่นี่ทำให้เราเห็นภาพมากขึ้น ที่สำคัญคือได้ลงมือปฏิบัติได้จริง"

คุณบูม – จิตพล ศิริวัฒเมธางกูร จากแบรนด์ CAMP ร้านแฟชั่น Multi-brand ที่สามารถสร้าง Business Solution ใหม่ ด้วยกลยุทธ์ Omnichannel กล่าวว่า "ธุรกิจ CAMP เกิดจากการเอาพลังของ 200-300 แบรนด์ที่เรามีอยู่ในมือมารวมกัน ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีฐานลูกค้าอยู่ บวกกับพลังมาร์เก็ตติ้งของเราก็ทำให้ธุรกิจเติบโต เรียกว่าเป็นการทำการตลาดแบบ O2O (Online-to-Offline) ซึ่งพอมาได้เรียนคอร์ส CPNlead เราก็อยากจะได้ความรู้ด้านรีเทลมาเสริม เพราะเซ็นทรัลฯ ก็เป็นหนึ่งในผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านรีเทลของประเทศอยู่แล้ว หลักๆ เลยคือเรามองภาพเรื่อง Customer Journey ได้ชัดขึ้น อย่างที่ร้านก็จะมีเรื่องลูกค้าเยอะจนบริการได้ไม่ทัน เราก็มองว่าจะแก้ปัญหา Pain Point ตรงนี้ยังไง จริงๆ ก่อนมาเรียนก็มีไอเดียที่จะทำ Application ที่ใช้กับ Tablet ภายในร้านอยู่แล้ว พอได้มาเรียนรู้อย่างจริงจังก็ช่วยกระตุ้นให้เราลงมือทำจริงสักที และในคลาสเราก็ได้เจอคนทำรีเทลเหมือนกัน เพื่อนๆ จาก Industry อื่นก็มีประสบการณ์ที่แชร์กันได้ ถ้าใครกำลังตัดสินใจเรียนคอร์ส CPNlead ก็แนะนำครับว่าเป็นหลักสูตรที่ดีคุ้มค่าจริงๆ ได้เจอเพื่อนที่เป็น Entrepreneur ตัวจริงที่ทุกวันนี้เราก็ยังคงมี Connection และพบปะกันอยู่ตลอดครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?