เซ็นทรัลพัฒนา ยกขบวนความสด มาสร้างสีสันแห่งฟาร์มสุข กับสินค้า กิจกรรม และโปรโมชั่นมากมาย ที่เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล ทั้ง 8 สาขา ในกรุงเทพ ฯ ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 3 ตุลาคม นี้

พฤหัส ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๐
ในฐานะที่ ซีพีเอ็น ตั้งเป้าเป็น Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิตสำหรับทุกคน เป็นDestination ด้านช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ทุกด้าน รวมถึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ และสินค้าของคนไทย ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปนำมาสู่เทรนด์การบริโภคอาหารสุขภาพที่กำลังมาแรง เราจึงเล็งเห็นโอกาสในการสนับสนุนภาคการเกษตร และสินค้าดีๆของเกษตรกรไทย เป็นที่มาของการจัดกิจกรรมดีๆภายใต้ชื่องาน The Farm2018 งานที่รวบรวมสินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าจากภาคการเกษตร สินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าออร์แกนิค มาจัดเป็นกิจกรรมดีๆขึ้นภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา และ เซ็นทรัลเฟสติวัล ทั้ง 8 สาขาในกรุงเทพฯ โดยงานนี้ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งเราได้ให้การสนับสนุนพื้นที่ในการจัดจำหน่ายสินค้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายกับ กลุ่มเกษตรกร 2 กลุ่ม ที่เข้าร่วมโครงการกับเรา ได้แก่กลุ่มเกษตรกรของโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ในการกำกับดูแลของหอการค้าไทย และ กลุ่มเกษตรกรจากโครงการ uncle & friends โดยซีพีเอ็นสนับสนุนให้เกษตรกรเหล่านี้ ได้มีพื้นที่ในการนำสินค้ามาจัดจำหน่ายในงานของเรา โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มเกษตร ได้มีช่องทางในการสร้างรายได้จากสินค้าการเกษตรที่มีคุณภาพ ปลอดสารพิษ ทำให้เกษตรกรในโครงการได้มีรายได้เพื่อนำไปต่อยอดการทำการเกษตรที่ดีต่อไปเรื่อยๆ และสามารถพัฒนาเป็นชุมชนต้นแบบและขยายผลสู่ชุมชนอื่นต่อไป หรือ ได้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพออกสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเรายังได้นำผลิตภัณฑ์ และผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดสารเคมี มามอบให้กับผู้บริโภคที่มาใช้จ่าย ช้อปปิ้งในศูนย์การค้าของเรา

กลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมงาน The Farm

กลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ uncle & friend เน้นสร้างเกษตรกรรุ่นใหม่ Thailand Young Farmers เพื่อสร้างสรรค์ผลผลิตที่ปลอดภัยกับการบริโภค รวมรวมสมาชิกจากฟาร์มรูปแบบเกษตรอินทรีย์ทั่วประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ตรวจสอบมาตรฐานรับรองรูปแบบต่างๆ ให้ความรู้คำปรึกษากับเกษตรกรที่พึ่งเริ่มต้น โดยทุกคนที่เข้าร่วมสามารถเปิดให้บุคคลทั่วไป เข้าดูงานและเยี่ยมชมได้โดยนัดหมายประสานงานล่วงหน้า โดยมีผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคิดค้นขึ้นมาจากกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ ดังนี้

เห็ดมิลค์กี้ (เห็ดหอมนม) Milky Mushroom คิดค้นขึ้นมาโดยกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ กลุ่มเป็นเห็ดที่มาจากประเทศอินเดีย ลุงนัท มัสรูมแมน หรือคุณกิตติพงศ์ กีรติเตชะนันท์ ได้นำเห็ดนี้มาพัฒนาให้เข้ากับระบบการเลี้ยงแบบไม่ใช้น้ำ ทำให้ได้ดอกเห็ดคุณภาพดี และ มีรสชาติที่ต่างออกไปจากกระบวนการทำก้อนเห็ดเปิดดอกเดิมๆ โดยเห็ดมิลค์กี้เอง มีรสชาติคล้ายไก่ ส่วนหัวของเห็ดมีความหนึบ แบบปลาหมึกเมื่อย่าง และครีบเห็ดมีรสสัมผัสคล้ายปู จึงทำให้เป็นที่ถูกใจของคนรักการทำอาหาร นิยม ปรุงกับ ชีส เนย นมและกระทิ เป็นต้น

ข้อมูลเห็ดมิลค์กี้ เป็นเห็ดเขตร้อน ต้นกำเนิดจากประเทศอินเดีย เพาะในฟาร์มระบบปิด ควบคุมปัจจัยการผลิตเป็นเห็ดออร์แกนิค ผลิตด้วยเทคนิคและระบบพิเศษจะไม่มีการรดน้ำที่เห็ด ทำให้รสชาติเห็ดมีความหวานขนาดใหญ่และน้ำหนักเบา สามารถสั่งเพาะแบบพิเศษ เพื่อควบคุมขนาดของดอกเห็ดและก้านเห็ดได้ เห็ดมีความหอม มีกลิ่มนนมเบาๆ มีความหนึบในตัว มีสีขาวนวลสะดุดตา รูปลักษณ์น่ารับประทาน ส่วนต่างๆของเห็ดตั้งแต่ดอกเห็ด โคนเห็ดและครีบเห็ด มีรสชาติและสัมผัสที่ต่างกันออกไปจึงเหมาะสำหรับการปรุงหลากหลายรูปแบบ และ ผู้ที่ชื่นชอบอาหารมังสวิรัติ

กลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ของ uncle & friend

กุ้งเครย์ฟิช (Red claw Crayfish) ถูกคิดค้นโดยเกษตรกรคนรุ่นใหม่ กลุ่มมาจากเกษตรกรกลุ่มของคุณศักดา ยาสา กุ้งส่วนหนึ่งมาจาก บ่อเลี้ยงที่ จ.สมุทรสาคร นำมาขุนด้วยกล้วยต่อที่ฟาร์มลุงรีย์ เป็นการปรับรสชาติเนื้อ Red claw clayfish หรือกุ้ง ก้ามแดง ในหลวงร.9 นำเข้ามาเลี้ยงที่ ภาคเหนือ ของประเทศไทย ตั้งแต่ 2531 และเมื่อโต ใช้เสิร์ฟเป็นอาหารรับรอง แขกประเทศเพื่อนบ้าน ทางฟาร์มลุงรีย์จึง ทดลองเลี้ยงและนิยามว่าเป็น กุ้งรับแขกของชาวนา ทำให้กุ้งเครย์ฟิชเป็น อาหารรับรองติดบ้านของเกษตรกรไทย มีกุ้งทานเอง

ข้อมูล การเพาะเลี้ยงแบบสัตว์น้ำจืดเป็นสัตว์น้ำที่ไวต่อสารเคมีที่สุดชนิดหนึ่ง ต้องเลี้ยงในแหล่งน้ำที่สะอาด มีแค่ธาตุสูง กินอาหารธรรมชาติ เนื้อมีรสชาติ คล้ายกั้ง เนื้อบริเวณก้ามมีรสคล้ายปู หน้าตาเหมือนกุ้งรอบเตอร์ จึงได้รับ ฉายารอบเตอร์น้ำจืดตัวเมียจะมีมันและไข่เยอะที่หัว ตัวผู้จะเนื้อแน่นและมีเนื้อที่ก้ามมากปลายก้ามจะมีสีแดง นิยมขุนด้วยกล้วย เพื่อให้รส

ปลาสลิดสวนส้มสมุทรสาคร Gourami Fish จากเกษตรกรคนรุ่นใหม่ กลุ่ม พัฒนารูปแบบการเลี้ยงโดยคุณวู้ด ปณิฐิ เพ็งสะและ โดยการเลี้ยงแบบอาหารธรรมชาติ แทนหัวอาหาร เลี้ยงนาน 12 เดือนจนได้ขนาดปลา 4 ตัวโล

แหล่งที่เลี้ยง อำเภอสวนส้ม จ.สมุทรสาคร ใช้ดอกเกลือคุณภาพดี หมักปลาและแดด ปลาอย่างชำนาญ มีความเค็มที่พอดี เลือกใช้ปลาขนาดใหญ่เท่านั้น จึงทำให้รสชาติออกมาเป็นเอกลักษณ์ ของปลาสลิดสวนส้มสมุทรสาคร

ข้อมูล บ่อเลี้ยงแบบธรรมชาติ ต. สวนส้ม จ.สมุทรสาคร คัดปลาสลิดตัวเมียเต็มวัย อายุ 12 เดือน ในการยกปลาขึ้น 2,000 กก. จะมีปลาขนาด 4 ตัว / กก. เพียงแค 20%เท่านั้นซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานที่เราเลือกใช้ เลี้ยงด้วยหญ้าและพืชสดธรรมชาติ พักน้ำจากบ่อดิน 15 วัน เมื่อผ่านกระบวนการแดดปลา แบบอนามัยแล้วจะมีขนาด 6-7ตัว/กก. และนำมาทำอาหารในรูปแบบต่างๆได้หลากหลายรูปแบบ

ผลิตภัณฑ์ต่างๆจากโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ของหอการค้าไทย

ข้าวโพด จากเกษตรกร คุณ อิสราภรณ์ สุคติศิริอุดม โครงการ 1 ไร่ 1 แสน ลาดหลุมแก้ว จ. ปทุมธานี

ข้าวโพดสีขาว-ม่วง พันธุ์สวีทไวโอเล็ท , สีเหลือง พันธุ์ไฮบริก๓ หวานลูกผสม , สีขาว พันธุ์ข้าวเหนียวขาวพื้นบ้าน

ผลิตภัณฑ์จากไร่มดแดง ในโครงการ 1ไร่ 1 แสน จ.อ่างทอง

ข้าวโพดแดง ราชินีทับทิมสยาม และ ข้าวโพดฮอกไกโด จากเกษตรกร คุณ อนุกูล พวงสีเงิน สามารถรับประทานดิบๆได้ รสชาติ กรอบ อร่อย โดยเฉพาะข้าวโพดฮอกไกโดจะมีรสชาติและน้ำจากเนื้อข้าวโพดเหมือนน้ำนม

ข้าวโพดสีแดง ราชินีทับทิมสยาม ถือเป็นข้าวโพดหวานสีแดงพันธุ์แรกของโลก ที่เกิดจากการปรับปรุงพันธุ์โดยฝีมือคนไทย ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของสีสันสวยสด รวมทั้งรสชาติที่แปลกใหม่ สามารถรับประทานสดได้เลย ทำให้ได้รสชาติที่หวานและมีความกรอบในตัว

ไข่เป็ดออแกนิค ฟองโตๆจากเป็ดสายพันธุ์ดี เลี้ยงในระบบธรรมชาติ จากไร่มดแดง จ.อ่างทอง , ไข่เค็มเป็ดสีแดงของไข่ที่ได้มาจากบีทรูท และ แป้งกล้วยที่ทำจากกล้วยน้ำหว้า 100 % แก้โรคกระเพาะ , แก้ท้องเสีย , เป็นยาระบาย , ต้านมะเร็ง

น้ำอ้อยออร์แกนิค พันธุ์สุพรรณบุรี ๕๐ มากด้วยคุณประโยชน์มากมาย

อ้อยของโครงการ ๑ ไร่ ๑ แสน ศูนย์เรียนรู้บ้านบางตะไนย์ แคมปัสใหม่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

น้ำตาลสดดอกมะพร้าวน้ำหอม และน้ำตาลดอกมะพร้าวน้ำหอม อาหารของเกษตรกร ชื่อ ไพรัช สุนทรชัย จากสวนชะอำ จ.เพชรบุรี

ขนมเปี๊ยะธัญพืช ของ คุณวีรวิชญ์ อินทร์ประยงค์ ตำบลหนองหม้อ อำเภอตาคลี จ.นครสวรรค์

เพิ่มคุณค่าของว่าง ให้เกิดประโยชน์ในการรับประทานอย่างเต็มคุณค่า ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติล้วนๆ

แป้งผลิตจากถั่ว6ชนิดและข้าวอีก6สายพันธุ์ : ถั่วที่ใช้มี ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วแดง/ถั่วดำ ลูกเดือย และงาขี้ม่อน

ข้าวที่ใช้มี ข้าวขาวเกยไชย ข้าวช่อราตรี ข้าวหอมนิลจักพรรดิ์ ข้าวหอมมะลิแดง ข้าวเหนียวเขี้ยวงู ข้าวเหนียวเล้าแตก

เครื่องปรุงรสที่ใช้ : ดอกเกลือ ดอกเกลือเป็นส่วนผสมในการทำรสชาติจะละมุนกว่า และมีความเค็มน้อยกว่า(เป็นเกลือที่ไม่ผ่านการฟอกสี) กะทิสด เผือก ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วเขียว ฝักทอง มันมือเสือ(มันเลือดนก)

วีรวิชญ์ อินทร์ประยงค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4