แกเลอรี คูย์อัน นำเสนอนิทรรศการ Between Fragmentation and Wholeness ผลงานชุดใหม่ของศิลปิน เจือง กง ตึง (Truong Cong Tung)

พฤหัส ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๒
แกเลอรี คูย์อันมีความยินดีนำเสนอนิทรรศการ Between Fragmentation and Wholeness ผลงานชุดใหม่ของศิลปิน เจือง กง ตึง (Truong Cong Tung) เลือกสรรโดย อาเล็ท คูย์อัน เจิ่น (Arlette Quynh-Anh Tran) ที่จัดแสดงเป็นครั้งแรกที่นี่ ของ เจือง ที่นำเสนออย่างสมบูรณ์แบบในรอบเกือบทศวรรษ

งานชุด Between Fragmentation and Wholeness ได้อ้างอิงถึงหนังสือ The Wholeness and the Implicate Order (2523) ของนักฟิสิกส์ผู้มีความโดดเด่นในสาขาทฤษฎีควอนตัม เดวิด บอห์ม (David Bohm) ผู้ที่มีอิทธิพลเหนือกว่าวินัยของตัวเอง ที่เป็นที่จดจดจำในเรื่องของปรัชญาและศิลปะ บอห์ม ถูกจดจำในแง่การประยุกต์ศาสตร์ฟิสิกส์เข้ากับตรรกะในตระหนักของความเป็นมนุษย์และจักรวาล ในมุมของ บอห์ม จักรวาลการลำดับการเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับการเปิดเผยและขยายออกไปสู่มิติที่ไม่มีที่สิ้นสุด นิทรรศการของ เจือง มีแนวคิดเดียวกันกับบอห์ม จิตสำนึกของเขาคือความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของตัวตนภายใน และสภาพแวดล้อมรอบตัวของเขา ซึ่งแสดงถึงองค์ประกอบที่กระจัดกระจายในตัวเอง ครอบครัว ภูมิภาค ประเทศ และทั่วโลกอย่างกว้างขวาง เจือง สร้างเหตุผลบนความไม่สมเหตุสมผล เชื่อมต่อความเหลื่อมล้ำ และโอบล้อมมันผ่านเวลา และพื้นที่เพื่อสร้างความบริบูรณ์ที่ไร้กรอบ

Between Fragmentation and Wholenessเชิญให้ผู้ชมผลงานอันหลากหลายมิติที่สมจริงของ เจือง กง ตึง ผ่านสามแกนหลักในพื้นที่จัดแสดง: แนวตั้ง – ด้วยการแบ่งแยกดินแดนในการวางผังเมืองและข้อกำหนดที่แพร่หลาย แนวนอน – ด้วยความลี้ลับของการเปลี่ยนของมนุษย์ในภูมิทัศน์ผืนดิน แนวทแยงมุม – ด้วยภาพลวงตาของภาพที่เห็นได้ชัดจากโดเมนเสมือนจริง โครงของผลงานปรากฏอยู่ในสื่อต่างๆ จากประติมากรรมที่ปะปนกับวัตถุธรรมชาติ และวัตถุที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อติดตั้งวิดีโอและภาพวาดแบบเลเยอร์ในกล่องไฟ ทั้งหมดนำไปสู่การเป็นภาษาที่มีประสิทธิภาพของสัญศาสตร์ - ของตัวบ่งชี้ที่ระบุ - ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่เหนือสิ่งเลียนแบบธรรมชาติ ออกจากบริบทของเขาเองใน เซ็นทรัล ไฮแลนด์ส และไซง่อน เวียดนาม เจือง กง ตึง เสนอความเข้าใจถึงความเป็นมนุษย์ทั้งหมด ที่ที่เส้นของความเป็นยุคสมัยใหม่ถูกเปิดออก เลียนแบบ ปรับ และขัดขวางธรรมชาติ ไม่ใช่แค่โลกธรรมชาติเท่านั้น แต่รวมถึงความปรารถนาของมนุษย์ด้วย สำหรับลัทธิให้มีกรรมสิทธิ์ร่วมกัน และความกลมกลืน

จะมีการจัดนิทรรศการทัวร์ไปพร้อมกับภัณฑารักษ์ ในวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน เวลา 15.00 น. (ภาษาเวียดนาม) และ 17.00 น. (ภาษาอังกฤษ) ตลอดจนการพูดคุยเกี่ยวกับศิลปินที่แกลเลอรี และแบบ 2 ภาษาในวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน เวลา 17.00 น. โปรดติดต่อแกลเลอรีหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมการศึกษา

ศิลปิน: เจือง กง ตึง (Truong Cong Tung)

ชื่องาน: Between Fragmentation and Wholeness

วันแสดงงาน: 25 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2561

วันเปิดงานแสดง: พฤหัสที่ 24 พฤษภาคม เวลา 18.30 – 20.30น.

สถานที : แกเลอรี คูย์อัน

เลขที่ 118 เหงียน วัน ถู่, ดาเกา, เขต 1 โฮจิมินห์ซิตี้

ติดต่อ : ซิลีน อเล็กซานเดร - [email protected]

เหงียน แค๊ง เหวี่ยน - [email protected]

โทรศัพท์ : +84 28 3822 7218

เวลา : 10.00น. – 19.00 น. วันอังคาร – เสาร์ และตามเวลานัดหมาย

เกี่ยวกับ เจือง กง ตึง

เกิดใน ดัก ลัก – เซ็นทรัล ไฮแลนด์ส ในปี 2529 ในครอบครัวชาวเกษตรกรรมในเวียดนาม ย้ายมาพำนักในไซ่ง่อนตอนวัยรุ่นช่วงปลาย ช่วงที่มีเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงทางการเศรษฐกิจ การเมือง สังคม รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางสภาพธรรมชาติทั้งในชนบท และในเมืองในช่วงของการถ่ายเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่

งานของ เจือง กง ตึง ถูกนำไปจัดแสดงในสถาบันอันทรงกียรติหลายต่อหลายที่ เช่น พารา ไซท์ (Para Site) – ฮ่องกง พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ กรุงวอร์ซอว์ โปแลนด์ (กรกฎาคม – ตุลาคม 2561) พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ซานตา บาบารา รัฐแคลิฟอเนียร์ สหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ แกเลอรี คูย์อัน (Galerie Quynh)

แกเลอรี คูย์ อัน เป็นแกลเลอรี่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยชั้นนำของเวียดนามมานานกว่า 2 ทศวรรต แกลเลอรีเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติในเชิงของการริเริ่มด้านการวางทิศทางของงานจัดแสดงในลักาณะของการให้ความรู้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการทำงานร่วมกับศิลปินหน้าใหม่เฉพาะกลุ่ม ศิลปินที่อยู่ในแวดวงศิลปะ และศิลปินชื่อดังของเวียดนาม โดยแกลเลอรี่ยังได้จัดแสดงงานศิลปะที่โดดเด่นต่างๆ จากบรรดาศิลปินทั่วโลก และที่นี่ยังมีภารกิจในการสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับการศึกษาศิลปะในเวียดนาม ทั้งยังได้ร่วมมือกับ ศิลปิน ภัณฑารักษ์ และสถานที่จัดงานศิลปะทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อจัดงานการพูดคุยและบรรยาย และผลิตสิ่งพิมพ์ทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาเวียดนาม แกลเลอรีฯ ได้เปิดตัว Sao La ที่พิพิธภัณฑ์ HCMC Fine Art Museum ซึ่งเป็นโครงการไม่แสวงหาผลกำไร บนพื้นที่กว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2557 เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการแสดงนิทรรศการ การฉายภาพยนตร์ วิดีโอ การประชุมเชิงปฏิบัติการและการบรรยาย และยังเป็นพื้นที่สำหรับศิลปินชาวเวียดนามรุ่นใหม่เข้ามาทดลองงานศิลปะ สร้างความท้าทายและพัฒนากระบวนการความคิดแบบสร้างสรรค์

อีกก้าวสำคัญของแกลเลอรี เริ่มขึ้นในเดือนธันวาคมปี พ.ศ. 2560 แกเลอรี คูย์ อัน เปิดตัวสถานที่ตั้งใหม่ ในพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร ในเดาเกา เขต1 เมืองโฮจิมินห์ พื้นที่ทั้งสี่ชั้นจะมีบทบาทที่สำคัญยิ่งขึ้นในสังคมวัฒนธรรมด้วยรายการการนำเสนอเนื้อหาที่ท้าทายความสามารถและการตระหนักคิดมากขึ้นกว่าเดิม www.galeriequynh.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา