Art of Giving จัดงานเลี้ยงอาหารครั้งใหญ่ เฉลิมฉลอง International Day of Art of Giving ทั่วโลก

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๔
Art of Giving (AOG) คือโครงการส่งเสริมปรัชญาชีวิตในการแผ่ขยายสันติภาพและความสุขสู่สังคม ก่อตั้งขี้นเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2556 โดยศ.อาชยุตา ซามานตา นักการศึกษา นักเคลื่อนไหวทางสังคม นักปฏิรูปสังคม และผู้ก่อตั้ง KIIT & KISS ซึ่งนับตั้งแต่นั้น วันที่ 17 พฤษภาคมก็ได้กลายเป็นวันศิลปะแห่งการให้สากล (International Day of Art of Giving) และเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ผู้คนกว่า 7 ล้านคน ตามศูนย์ 17,200 แห่งทั่วโลก ได้ร่วมรับประทานอาหารเนื่องในโอกาสที่ 'Art of Giving' ครบรอบ 5 ปี

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/693513/KIIT_The_Art_of_Giving.jpg )

สำหรับปีนี้ ธีมของการเฉลิมฉลองคือ 'Pyaar Bhara Pack' หรือการป้อนด้วยความรัก ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกน 'People's Contribution, People's Participation' งานเลี้ยงอาหารครั้งใหญ่สำหรับผู้ด้อยโอกาสปีนี้ จัดขึ้นโดยผู้ใจบุญที่ได้รับแรงบันดาลใจจากปรัชญาของ Art of Giving ในศูนย์กว่า 16,500 แห่งทั่วอินเดีย ครอบคลุมทุกเมืองในทุกรัฐ ในส่วนของการเฉลิมฉลองทั่วโลกนั้น ศูนย์ 610 แห่ง ใน 80 ประเทศ 6 ทวีปได้จัดงานฉลองวันสำคัญนี้ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ เคนยา และบุรุนดี

ที่รัฐโอริสสาของอินเดีย ผู้คนราว 3.5 ล้านคน ได้ร่วมรับประทานอาหารในศูนย์ 6,500 แห่ง ครอบคลุม 4,000 ปัญจายาต (สภาหมู่บ้าน) ตลอดจนสำนักงานเขต สภา NAC และเทศบาลทั้งหมด โดยในงานเลี้ยงเฉลิมฉลองที่เมืองภูพเนศวร มีคุณปรียาดาร์ชี มิชรา สมาชิกสภานิติบัญญัติประจำภูพเนศวร (เหนือ), คุณอนันตา นารายัน เจนา นายกเทศมนตรีภูพเนศวร; ชรี อาเจย์ อกราวาล ผู้ว่าการเขต สโมสรไลออนส์ และศ.อาชยุตา ซามานตา ให้เกียรติเป็นผู้เปิดงาน

งานเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ประชาชนถูกจัดขึ้นในศูนย์กว่า 300 แห่งทั่วเมือง ซึ่งรวมถึงสถานที่ขนาดใหญ่ทั้ง 8 แห่งอย่าง Janata Maidan, Exhibition Ground, Laxmisagar Melan Padia, Kargil Basti, Mahisakhala, Niladrivihar, Patharbandh Basti และ KIIT Stadium นอกจากนี้ยังมีการบริจาคอาหารให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา และบรรดาวัดต่าง ๆ ในเมืองคู่แฝดอย่างคุตตัค และภูพเนศวร

ศาตราจารย์ซามานตาได้แสดงความซาบซึ้งใจต่อผู้ใจบุญหลายร้อยรายที่ให้การสนับสนุนและร่วมเฉลิมฉลองวันสำคัญของ Art of Giving และมอบอาหารให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก นอกจากนี้เขายังได้ขอบคุณบรรดานักเรียน ศิษย์เก่า ตลอดจนคณาจารย์และบุคลากรของสถาบัน Kalinga Institute of Industrial Technology (KIIT) และ Kalinga Institute of Social Sciences (KISS) ในเมืองภูพเนศวร ที่ทุ่มเทให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนการเฉลิมฉลองครั้งนี้สำเร็จลุล่วงลงได้

เกี่ยวกับ AOG:

'Art of Giving' เป็นโครงการไม่หวังผลกำไร เพื่อการเผยแพร่ สนับสนุน และส่งเสริมวิถีแห่งการให้ทั่วโลก ตามปรัชญาชีวิตของศาสตราจารย์ซามานตา ผู้ที่ได้ต่อสู้จนข้ามผ่านประสบการณ์ความยากจน หิวโหย และอับอายในวัยเด็กมาได้ด้วยการเป็นผู้รับและมีความสุขกับการเป็นผู้ให้ สำหรับความสำเร็จทั้งหมดของเขานั้น เขาได้ยกความดีความชอบให้กับ 'Art of Giving' และทุ่มเททำงานโดยไม่หยุดยั้ง เพื่อบรรจุเป้าหมายในการขจัดความยากจน ความหิวโหย และการไม่รู้หนังสือให้ลดลงจนเป็นศูนย์ มาตั้งแต่ปี 2530

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ - ( http://www.artofgiving.in.net/ ) ( fb.com/artofgiving.in.net )

สื่อมวลชนติดต่อ:

Shradhanjali Nayak

ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์

KIIT

โทร: +91-9437020240

อีเมล: [email protected]

ที่มา: KIIT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้