รื่นรมย์กับเรื่องราวสุดคลาสสิคด้วยการอ่าน “วรรณกรรมอมตะของโลก” อ่านเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๙
การอ่านวรรณกรรมนั้นช่วยจรรโลงจิตใจ โดยเฉพาะกับน้องๆ เยาวชนๆ การอ่านวรรณกรรมจะยิ่งเสริมทักษะ ทั้งด้านความคิด และวิจารณญาณที่จะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้มากมาย ยิ่งช่วงนี้น้องๆ เริ่มเปิดเทอมกันแล้ว เลยขอถือโอกาสนำวรรณกรรมเยาวชนมาแนะนำให้อ่านเพื่อเสริมสร้างทักษะ เตรียมพร้อมสมองเพื่อรับการเรียนรู้อย่างเต็มที่ ด้วยวรรณกรรมอมตะของโลก 5 เล่ม 5 เรื่องราวสุดคลาสสิค หลากหลายรสชาติและภาษา ที่ครองใจเด็กๆ ทั่วโลกมาหลายทศวรรษ เริ่มกันที่

1. การผจญภัยของทอม ซอว์เยอร์ หนึ่งในต้นกำเนิดวรรณกรรมสมัยใหม่ของอเมริกา ผลงานชิ้นเอกของมาร์ก ทเวน ที่จะพาผู้อ่านไปร่วมผจญภัยกับทอม ซอว์เยอร์ เด็กชายสุดแสบ เรื่องราวของโชคชะตาที่พา ทอม ซอว์เยอร์ เด็กน้อยผู้รักการผจญภัย ไปรู้จักกับ ฮักเกิลเบอร์รี ฟินน์ และ โจ ฮาร์เปอร์ ที่ซุกซนไม่แพ้กัน วีรกรรมการท่องโลกกว้างของเด็กชายจอมแสบทั้งสามจึงไม่ธรรมดา เริ่มจากการหนีออกจากบ้านไปเป็นโจรสลัด แต่กลับต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมและขุมทรัพย์ปริศนา! สอดแทรกความรู้ที่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถ้ำมาร์กทเวน การเดินเรือในลุ่มน้ำมิสซิสซิปปี และอื่นๆ อีกมากมาย ขอเชิญทุกคนไปร่วมผจญภัยกับเจ้าหนูทอม ซอว์เยอร์ โดยไว

2. ไฮดี้ วรรณกรรมแสนอบอุ่นหัวใจจากสวิตเซอร์แลนด์ เรื่องของเด็กน้อยผู้เติบโตในเทือกเขาแอลป์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ โยฮันนา ชปีรี ผู้เขียน เมื่อหนูน้อยไฮดี้ผู้น่ารักไร้เดียงสาแต่ฉลาดเฉลียว ถูกส่งตัวมาอาศัยอยู่กับปู่จอมขวางโลกบนเทือกเขาอันเปล่าเปลี่ยว แต่ไฮดี้ไม่รู้สึกเศร้าหรือเหงาเลย เพราะเธออยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามและความรักที่ปู่มีให้เธอล้นเหลือ แต่แล้ววันหนึ่งไฮดี้กลับต้องจากสถานที่แห่งนี้ไป เธอจะทำอย่างไรเพื่อให้ได้กลับบ้านอีกครั้ง มาร่วมเอาใจช่วยหนูน้อยไฮดี้ พร้อมชื่นชมและเรียนรู้วัฒนธรรม สภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์บนทุ่งหญ้าแถบเทือกเขาแอลป์และเมืองซูริกในสมัยนั้นผ่านการบรรยายอย่างสมจริง ที่สร้างความประทับใจนักอ่านทุกเพศทุกวัยมาช้านาน

3. สี่ดรุณี มีเค้าโครงจากชีวิตจริงของผู้เขียน แอล.เอ็ม.ออลคอตต์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์อันน่าประทับใจของสี่สาวพี่น้อง เมื่อพ่อต้องไปรบในสงครามกลางเมือง สี่สาวพี่น้องแห่งตระกูลมาร์ชต้องช่วยกันดูแลแม่และบ้านให้เรียบร้อย แม้จะมีปัญหามากมาย แต่เหตุการณ์ต่างๆ ก็ยิ่งทำให้สายสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องลึกซึ้งขึ้น พวกเธอช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค เฝ้ารอวันที่พ่อจะกลับมาจากแนวหน้าและครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าอีกครั้ง ผู้อ่านจะได้สัมผัสและตรึงใจกับความสัมพันธ์ฉันพี่น้องที่แนบแน่นและการฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ พร้อมเรียนรู้เกร็ดประวัติศาสตร์ของอเมริกาตลอดทั้งเล่ม

4. ปริศนาด้วงสีอำพัน รวมเรื่องสั้นแนวลึกลับสยองขวัญ 7 เรื่อง ที่ได้รับความนิยมตลอดร้อยกว่าปี ชีวิตของวิลเลียม เลอกรองด์ต้องเปลี่ยนไป นับตั้งแต่คืนที่เขาไปเดินเล่นที่ชายหาดแล้วพบด้วงสีอำพัน เขาเอาแต่ครุ่นคิดว่าด้วงต้องนำโชคดีบางอย่างมาให้ แล้ววันหนึ่งเขาก็เริ่มออกตามหาโชคดีที่ว่านั่น นับเป็นสุดยอดวรรณกรรมคลาสสิกของอเมริกา จากนักเขียนชั้นครู เอดการ์ แอลลัน โพ ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นบิดาแห่งนวนิยายสืบสวนสยองขวัญ ผู้มีอิทธิพลต่อนักเขียนในรุ่นต่อๆ มา ควรค่ายิ่งที่นักอ่านรุ่นใหม่จะได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่ของวรรณกรรมอมตะระดับโลก

5. เกาะมหาสมบัติ วรรณกรรมอังกฤษที่เป็นต้นตำรับการผจญภัยแบบโจรสลัด สร้างภาพโจรสลัดตาเดียวให้ติดตาผู้คนตราบจนยุคปัจจุบัน ผลงานของนักเขียนชาวสกอต รอเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อมีกะลาสีขี้เมามาพักอยู่ที่โรงเตี๊ยมเล็กๆ ริมทะเลแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยหีบสัมภาระที่มีลายแทงสมบัติ หลังจากกะลาสีผู้นี้ตายโดยทิ้งสมุดบันทึกและแผนที่ซึ่งนำไปสู่เกาะที่ซ่อนสมบัติของโจรสลัดไว้ แล้วจิมและแม่ไปเจอเข้า เรื่องราวการผจญภัยสู่เกาะที่ซ่อนมหาสมบัติและการต่อสู้กับโจรสลัดแห่งทะเลแคริบเบียนก็เปิดฉากขึ้น ผู้อ่านจะได้สัมผัสกับเรื่องราวสนุกเร้าใจและชิงไหวชิงพริบ พร้อมความรู้เกี่ยวกับเรือ การเดินเรือ และตำนานโจรสลัดชื่อดังของโลกที่สอดแทรกอยู่ตลอดเล่ม

นานมีบุ๊คส์นำวรรณกรรมทั้ง 5 เล่มกลับมาพิมพ์ใหม่อีกครั้ง ปรับปรุงเนื้อหาและภาพปกให้ทันสมัย รวบรวมเป็น Boxset ในชื่อชุด "วรรณกรรมอมตะของโลก" อ่านได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่เริ่มอ่านวรรณกรรม ด้วยสำนวนที่อ่านง่ายและสั้นกระชับ แถมทุกเล่มในแต่ละบทยังทอดแทรกเกร็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่ช่วยให้เข้าใจเรื่องราวได้ดีขึ้นอีกด้วย

รื่นรมย์กับเรื่องราวสุดคลาสสิคของวรรณกรรมอมตะของโลก 5 เล่ม 5 เรื่อง ในแบบ Box set ราคา 1,135 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านทาง 0-2662-3000 กด 0 www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan ติดตามข่าวสารและหนังสือที่น่าสนใจอีกมากมายเพียง AD LINE @nanmeebooksfan และ @nmbteen

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ