EZYHAUL พร้อมเปิดบริการในไทย

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๖
ปัญหาหนึ่งในธุรกิจการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุกในไทย คือ " การต้องตีรถเปล่ากลับ" ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ ทั้งที่สามารถบริหารจัดการให้เกิดความคุ้มค่าได้ แม้จะมีหลายบริษัทมองเห็นปัญหาและพยายามแก้ไข แต่ด้วยปัญหาการกระจายตัวของธุรกิจการขนส่งสินค้าที่มีผู้ให้บริการหลากหลาย ทำให้การแก้ไขนั้นเป็นไปได้ยาก จนการมาถึงของสตาร์ทอัพน้องใหม่อย่าง อีซี่ฮอล (EZYHAUL) ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงธุรกิจนี้ใหม่โดยสิ้นเชิง

นายเรมอนด์ กิลลอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มอีซี่ฮอล เปิดเผยว่า แนวคิดของธุรกิจนี้เกิดจากความมุ่งหมายที่จะเชื่อมโยงผู้ส่งสินค้า (Shippers) ซึ่งมองหารถบรรทุกเพื่อขนส่งสินค้า กับผู้ให้บริการขนส่งทางบกโดยรถบรรทุก (Carriers) ซึ่งต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานรถบรรทุก โดยเฉพาะการใช้งานพื้นที่บรรทุกเที่ยวกลับซึ่งส่วนมากใช้งานได้ไม่เต็มที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยทั้งสองฝ่ายจะต้องลงทะเบียนกับอีซี่ฮอลเพื่อใช้งานแพลตฟอร์มนี้ ไม่มีค่าใช้จ่าย อีซี่ฮอลเน้นการบริการแก่กลุ่มธุรกิจกับธุรกิจ หรือ B2B เท่านั้น และมีทีมงานผู้มีประสบการณ์ตรงด้านโลจิสติกส์ที่จะคอยดูแลแต่ละขั้นตอนการขนส่งให้ราบรื่น ทั้งนี้ ธุรกิจขนส่งสินค้าทางบกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีมูลค่าสูงถึง 2.4 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงนับเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง

"อีซี่ฮอล ก่อตั้งโดยทีมงานผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากว่า 20 ปี ซึ่งได้เรียนรู้และพบเห็นปัญหามามากมาย โดยเฉพาะความยุ่งยากในการหารถบรรทุกเพื่อใช้ขนส่งสินค้า ซึ่งบางครั้งต้องเสียเวลาติดต่อผู้ให้บริการมากกว่าหนึ่งรายเพื่อขอใบเสนอราคาและจองรถเพื่อใช้งาน แต่การใช้งานแพลตฟอร์มของอีซี่ฮอลจะช่วยทำให้ " การขนส่งเป็นเรื่องง่าย" เมื่อลงทะเบียนกับอีซี่ฮอลแล้ว ผู้ส่งสามารถลงชื่อเข้าใช้แพลตฟอร์มเพื่อทราบราคาค่าขนส่งได้ในทันที เพียงระบุรายละเอียดสถานที่รับ - ส่งสินค้าและประเภทรถที่ต้องการ ในขณะเดียวกัน ผู้ให้บริการขนส่งก็จะได้รับข้อเสนองานจากผู้ส่งผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือในทันที และสามารถเลือกรับข้อเสนอนั้นๆได้ ทั้งนี้ อีซี่ฮอลทำหน้าที่เชื่อมโยงทั้งสองฝ่ายเข้าหากัน และยังดูแลแต่ละขั้นตอนเพื่อให้การขนส่งสินค้าเป็นไปอย่าง รวดเร็ว เชื่อถือได้ และง่ายดาย " นายเรมอนด์ กล่าว

สำหรับการมาเปิดตัวทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ เนื่องจาก อีซี่ฮอล เล็งเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่ยังคงมีผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการขนส่งสินค้าตามความต้องการของลูกค้าที่ตอบสนองกลุ่มธุรกิจกับธุรกิจในลักษณะเดียวกันไม่มาก โดยได้นำจุดแข็งด้านเทคโนโลยี ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ มาให้บริการในประเทศไทยเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายดายแก่ผู้ใช้ พร้อมทั้งปรับให้สอดรับกับความต้องการเฉพาะที่มีในตลาดการขนส่งในไทย เช่น การขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ โดยผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้เล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นฐานธุรกิจสำคัญเพื่อขยายธุรกิจไปสู่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป

ทั้งนี้ อีซี่ฮอล ร่วมก่อตั้งโดย 3 เพื่อนสนิทต่างเชื้อชาติจาก 3 ประเทศได้แก่ เรมอนด์ กิลลอน จากประเทศเนเธอร์แลนด์ , นิกกี้ ลัม จากประเทศมาเลเซีย และ มุดดาซา โมฮัมเม็ด จากประเทศอินเดีย ที่ได้ริเริ่มแนวความคิดนี้ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2558 อีซี่ฮอลจัดตั้งและให้บริการในประเทศสิงคโปร์และประเทศมาเลเซียตั้งแต่ พ.ศ. 2559 ซึ่ง ณ เวลานี้มีรถบรรทุกหลายพันคันในตลาดที่ลงทะเบียนอยู่บนแพลตฟอร์มเรียบร้อยแล้ว และได้ขยายธุรกิจมายังประเทศไทยและมุ่งหมายที่จะประสบความสำเร็จแบบเดียวกัน แม้จะเป็นบริษัทที่อายุน้อย แต่ก็มีอัตราการเติบโตที่สูงและรวดเร็ว จึงพร้อมแล้วที่จะขยายการให้บริการไปสู่ประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงด้วยการขนส่งสินค้าทางบกที่มีสัดส่วนกว่า 80 % ของการขนส่งสินค้าโดยรวมของประเทศ การขยายธุรกิจมายังประเทศไทยครั้งนี้ จะทำให้อีซี่ฮอลกลายเป็นแพลตฟอร์มการขนส่งสินค้าดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้