ปูอนาคตแห่งการเรียนรู้สู่ STARTUP THAILAND 2018

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๑
เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในงาน STARTUP THAILAND 2018 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้รับเกียรติจาก Angelica Radman และ Erik Toernqvist ตัวแทนสื่อการเรียนรู้ระดับโลก Strawbees จากประเทศสวีเดน ขึ้นบรรยายเรื่อง The Future of Learning ผ่านสื่อ Strawbees และ Quirkbot ซึ่งเป็นสื่อการเรียนรู้ STEAM Education รูปแบบใหม่ ด้วยโครงสร้างพลาสติกที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่ายและแข็งแรงเป็นพิเศษ สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานได้หลากหลายตามจินตนาการของเด็กๆ (Educational Rapid Prototype) ผ่านการเล่นโดยการวางแผน คิดวิเคราะห์ และสร้างชิ้นงานขึ้นจริง พร้อมปูพื้นฐานด้านการเขียนโปรแกรมอย่างง่ายด้วย Quirkbot บอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์เพื่อการศึกษา นวัตกรรมใหม่สำหรับผู้เริ่มเรียน Coding ที่ออกแบบมาให้ง่ายต่อการเรียนรู้อย่างรวดเร็ว ปราศจากความซับซ้อนสามารถ Code โปรแกรมและเห็นผลได้ในทันที

สื่อการเรียนรู้ Strawbees นวัตกรรมเพื่อการศึกษาที่ได้รับการยอมรับกว่า 40,000 โรงเรียนใน 50 ประเทศทั่วโลก เพราะการพัฒนาพื้นฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เด็กจะต้องมีความพร้อมทางด้านกระบวนการคิด การวางแผน การออกแบบ และแก้ปัญหา ตลอดจนได้ฝึกฝนทักษะชีวิต และทักษะแห่งอนาคตไปพร้อมๆ กัน

ทั้งนี้ Strawbees และ Quirkbot ได้เข้าประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยร่วมมือกับบริษัท อักษร เนกซ์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านการศึกษา ผู้นำด้านนวัตกรรมสร้างสรรค์ และพัฒนาสื่อการเรียนการสอนคุณภาพ ครอบคลุมสื่อเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยี และวิทยาการคำนวณ ผ่านชุดสื่อ STEAM SCHOOL KIT & Quirkbot เพื่อเด็กไทยที่เรียนรู้ได้ง่ายยิ่งขึ้นในรูปแบบภาษาไทย สนใจติดต่อบริษัท อักษร เนกซ์ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ