“วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์” (Winner Furniture) อัดกลยุทธ์พัฒนาสินค้าจากอินไซด์ลูกค้า ส่งซีรี่ย์ใหม่ “โตเกียว-โอซาก้า”

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๘
"วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" (Winner Furniture) อัดกลยุทธ์พัฒนาสินค้าจากอินไซด์ลูกค้า ส่งซีรี่ย์ใหม่ "โตเกียว-โอซาก้า" ดันยอดขาย สู้ศึกเฟอร์ฯ

เพราะปัจจุบันชีวิตที่วุ่นวาย โดยเฉพาะในสังคมคนเมืองทำให้หลายคนมองหาพื้นที่ส่วนตัว ที่จะมอบความผ่อนคลาย สบายกาย สบายใจทุกครั้งที่กลับบ้าน และแน่นอนเมื่อมาถึงยุคที่ทุกคนต่างโหยหาความเรียบง่าย "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" (WINNER FURNITURE) ภายใต้การบริหารของ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ซึ่งปัจจุบันถือเป็นผู้นำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงได้พัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค

สำหรับครั้งนี้ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" ไม่ได้มาเล่นๆ แต่ได้ทำการปรับภาพลักษณ์ครั้งใหม่ สู้ศึกตลาดเฟอร์นิเจอร์ที่แข่งดุ เพราะในแง่ของการตลาด "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" นับว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่มานานกว่า 40 ปี อีกทั้งยังมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่จัดจ้านไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเปิดตัวสินค้าชนิดใดก็สามารถสร้างความน่าสนใจได้อยู่เสมอ "ซึ่งหลังจากที่ได้วิเคราะห์และศึกษาตลาดเฟอร์นิเจอร์ตลอดจนความต้องการของลูกค้าที่แท้จริงในเชิงลึก พบว่าลูกค้าต้องการแต่งบ้านให้ดูดี จ่ายเงินทั้งทีต้องอยู่ได้นาน และต้องการอะไรที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" ได้นำอินไซด์ลูกค้ามาพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ในดีไซน์เรียบง่าย ร่วมสมัย ครบฟังก์ชั่น ในราคาที่ไม่แพง" กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าว

โดยก่อนหน้านี้ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" ได้ส่งซีรี่ย์ในสไตล์ "โมเดิร์น ลอฟท์" (Modern Loft) และ "สแกนดิเนเวียน" (Scandinavian) ออกมาแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ล่าสุด "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" จึงวางแผนอัดกลยุทธ์การตลาด พร้อมกับส่งซี่รี่ย์ใหม่ "โตเกียว-โอซาก้า" (Tokyo-Osaka) เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ญี่ปุ่นสไตล์มินิมอล ชูจุดขาย 3 แก่นหลัก คือ SIMPLE LIFE ตอบโจทย์ชีวิตที่เน้นความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน, CONTEMPORARY DESIGN ดีไซน์ร่วมสมัย และ NATURE TOUCH เชื่อมโยงกับธรรมชาติ ทั้งนี้เพื่อสร้างสมดุลในการใช้ชีวิตสไตล์คนเมือง

เจาะแก่น DNA "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์"

แต่ละซีรี่ย์ของ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" ที่ผลิตออกมา ไม่เพียงใส่ใจในเรื่องดีไซน์ แต่ยังออกแบบโดยคำนึงถึงความคุ้มค่าของลูกค้าเป็นที่ตั้ง สอดรับกับ DNA ของแบรนด์นั่นคือ "Simple Life Solution" ตอบโจทย์ชีวิตอย่างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ประโยชน์ใช้สอยครบครัน ภายใต้แนวคิด ECONOMICAL - CENTRIC DESIGN และ EVERYDAY LIVING ที่ยึดเอาความคุ้มค่าเป็นที่ตั้ง ในขณะที่ฟังก์ชั่นที่ครบครัน เหมาะกับชีวิตประจำวัน เรียกง่ายๆ ว่าเป็นความคุ้มค่าที่ไม่ละทิ้งคุณภาพ พร้อมให้ความสำคัญกับการใช้งานจริง เน้นเฉพาะสิ่งจำเป็นที่คุ้มค่า ทำให้ซี่รี่ย์ใหม่ "โตเกียว-โอซาก้า" (Tokyo-Osaka) ออกมาเป็นสินค้าที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เข้าถึงได้ทุกคน ร่วมสมัยไม่ตกยุค

กลยุทธ์ราคาบวกคุณภาพ

จากการศึกษาตลาดในประเทศไทยและศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" มองเห็นโอกาสในการทำตลาดที่ชัดเจน จึงได้พัฒนาต่อยอดสินค้าในเชิงลึก โดยเน้นหัวใจหลัก คือ การเข้าใจถึงแก่นแท้ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค จึงทำให้เกิดซี่รี่ย์ "โตเกียว-โอซาก้า" ขึ้น ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองดังที่ก่อเกิดศิลปะแห่งชีวิตในประเทศญี่ปุ่น โดยเฟอร์นิเจอร์ซี่รี่ย์นี้จะตอกย้ำแบรนด์ดิ้งชัดเจนด้วยการนำเสนอความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ผ่านดีเทลและรายละเอียดสินค้าแต่ละชิ้น ที่ดีไซน์ออกมาร่วมสมัย จากวัสดุคุณภาพชั้นดี ผลิตด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานเยอรมัน WOOD GRAIN ที่ให้ผิวสัมผัสเสมือนไม้จริง ให้อารมณ์ใกล้ชิดและเชื่อมโยงกับธรรมชาติ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว ในราคาที่จับต้องได้ ทั้งเตียงนอน, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง, ตู้ลิ้นชักเก็บของ, ตู้วางทีวี, ตู้โชว์ ที่สำคัญยังมีบริการจัดส่งและติดตั้งฟรีถึงบ้านหรือคอนโดฯ อีกด้วย โดยราคา Osaka Bedroom Set เริ่มต้นที่ 24,990 บาท และ Tokyo Bedroom Set เริ่มต้นที่ 25,990 บาท สามารถผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือนกับบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ

"ทุกอย่างที่เห็น ถูกคิดมาอย่างละเอียดและเลือกสรรอย่างตั้งใจ เพื่อลูกค้าของเราอย่างแท้จริง นี่คือกลยุทธ์และหัวใจในการทำแบรนด์ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์"" กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ ผู้บริหารกล่าว

ขณะที่กลุ่มเป้าหมายลูกค้าหลักของ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" คือ คนเมือง คนรุ่นใหม่ คนเริ่มทำงาน คู่แต่งงานใหม่ มีกำลังซื้อระดับปานกลาง รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,000 บาท - 60,000 บาท ทั้งนี้ การเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่นี้ ยังทำการสื่อสารกับผู้บริโภคแบบ 360 องศาผ่านสื่อต่างๆทั้ง Tradition Media และ Digital Media แบบเต็มกำลัง

ปัจจุบัน "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" มีช่องทางการจำหน่ายใน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ 28 สาขาทั่วประเทศ พร้อมมีทีมดีไซเนอร์คอยช่วยออกแบบตกแต่ง โดยจำลองห้อง 3 มิติ เสมือนจริงโดยใช้โปรแกรม 3D Room to Show ให้ลูกค้าดูก่อนตัดสินใจซื้อ ในงบประมาณที่ลงตัว และเพิ่มความสะดวกในการช้อปยิ่งขึ้นกับช่องทางออนไลน์ทางเว็บไซต์ www.indexlivingmall.com ตลอดจนจำหน่ายผ่านทางดีลเลอร์ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายทั่วไทยกว่า 40 แห่ง เพื่อรองรับลูกค้าทั้งหัวเมืองหลักและหัวเมืองรอง

ทำไมต้อง "โตเกียว-โอซาก้า"

สำหรับที่มาของ "โตเกียว-โอซาก้า" ซี่รี่ย์ล่าสุด ที่ได้แรงบันดาลใจกับการใช้ชีวิตที่สมดุลของคนเมืองในญี่ปุ่น ที่ต่างก็ยุ่งเหยิงเร่งรีบ และจะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถชาร์ทพลังได้อย่างคนญี่ปุ่น ที่ขยันและมีวินัยจนน่าสนใจ นั่นเพราะส่วนหนึ่งของบ้านที่อบอุ่นและเรียบง่าย ทำให้คนญี่ปุ่นได้พักผ่อนและรีเฟรชร่างกายและจิตใจ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" จึงได้หยิบยกเอาแรงบันดาลใจจาก "ญี่ปุ่น" ดินแดนที่น่าหลงใหล และมีวัฒนธรรมและศิลปะมากมาย บนพื้นฐานของการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายตามนิกาย "เซน" ที่เน้นหลักของความเรียบง่าย สะอาดสะอ้านเป็นระเบียบ มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นฟังก์ชั่นที่จำเป็น และเน้นความงดงามตามธรรมชาติ ที่ถือว่ามีรูปแบบเฉพาะตัวอย่างยิ่ง มารังสรรค์และถ่ายทอดเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามที่แสนภูมิใจนำเสนอ

จุดแข็งและจุดขาย

โตเกียว (Tokyo Series) คนญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมที่เคารพในธรรมชาติค่อนข้างสูง และจุดเด่นของซีรี่ย์นี้ คือ การใส่ใจในดีเทลของงาน ได้แก่ หน้าบานไม้เซาะร่อง สวยงาม (Grooving), ปิดผิวด้วยลายไม้โทนสีอ่อน และให้ผิวสัมผัสเสมือนไม้จริง (Wood Grain) ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานเยอรมัน, เดินเส้นสายสีดำทรงเรขาคณิต เรียบง่าย (Geometric Design) มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน เชิญสามารถสัมผัสวิถีแห่งความงามที่เรียบง่ายในสไตล์คนเมืองได้ในราคาเบาๆ กับชุดห้องนอนครบชุด ประกอบไปด้วยเตียง ตู้เสื้อผ้า ตู้ลิ้นชักเก็บของพร้อมกระจกเงา

ขณะที่ โอซาก้า (Osaka Series) ได้เผยเสน่ห์ของงานดีไซน์ ด้วยการนำโทนเนื้อไม้ธรรมชาติแมตช์เข้ากับโทนสีเทา 2 โทนสีเข้าด้วยกันลงตัวได้กับทุกรูปแบบชีวิตทันสมัย กับชุดห้องนอนครบชุด ประกอบไปด้วยเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งความโดดเด่นของรุ่นนี้ อยู่ที่ลายไม้โทนสีอ่อนที่ให้ผิวสัมผัสเสมือนไม้จริง (Wood Grain), มิกซ์แอนด์แมตช์โทนสีเทา เพื่อเพิ่มมิติให้ดูน่าสนใจ หัวเตียงเสริมฟังก์ชั่นการจัดเก็บ (Function) และตู้ข้างเตียงออกแบบให้ต่อเสริมเข้ากับเตียงนอนได้เรียบเนียน (Design)

แบรนด์ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ของ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่ทำผลประกอบการได้ดี โดยในปีนี้ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ตั้งเป้าการขายอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท ซึ่งสัดส่วนยอดขายหลักมาจากการค้าปลีก 80% โดยเฉพาะแบรนด์ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" ตั้งเป้าการขายจากค้าปลีกและดีลเลอร์รวมกันที่ 3,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าเติบโตขึ้น 10% จากปีก่อน

"เรามั่นใจว่าการออกแบบโดยเอาความคุ้มค่าเป็นที่ตั้ง เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้า จะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สร้างรอยัลตี้ให้กับแบรนด์ได้ในระยะยาว" กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าวทิ้งท้าย

สนใจคลิกชมแคตตาล็อกได้ที่ http://bit.ly/winner-tokyoosaka-sms หรือชมสไตล์การแต่งบ้านแบบญี่ปุ่น โดยดาราสาว ซาร่า เล็กจ์ ได้ใน Index Channel ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=_pz96t2Ee6o สอบถามข้อมูลและรายละเอียดสินค้า โทร. 02- 417-1111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00
๑๓:๑๔ มบส.ดึงวิทยากรมืออาชีพเสริมทักษะผลิตรายการ สร้างนักสื่อสารสร้างสรรค์
๑๓:๒๐ หอการค้าไทย เชื่อมภาคธุรกิจจัด Networking Day ชมศักยภาพนักศึกษา ม.หอการค้าไทย พร้อมรับทำงานเพื่อพัฒนาภาคธุรกิจของประเทศ
๑๓:๒๐ 'เทรซาเม่' ตอกย้ำผู้นำการดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพ รีลอนช์แบรนด์ครั้งใหญ่ ส่งตรงเทคโนโลยี SALON BOND BUILDING SYSTEM
๑๓:๐๕ foodpanda อัพเดทอินไซต์ฟู้ดเดลิเวอรี่และรีเทล ปี 2566 ครอบคลุมทั่ว APAC
๑๓:๑๒ อนันดาฯ ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษผ่านแคมเปญ ASHTON AESTHETIC LIVING ที่สุดแห่งการอยู่อาศัยบนทำเลใจกลางเมือง กับ 3 โครงการ ภายใต้แบรนด์ลักชัวรี่