HLG แนะ 5 ประเทศน่าลงทุนในแถบคาริบเบียน ชี้ผลตอบแทนสูง ได้วีซ่ากว่า 130 ประเทศ พร้อมสิทธิพลเมืองในประเทศ

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๘
ในปีที่ผ่านมา ประเทศในแถบแคริบเบียนจัดอยู่ในประเทศอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมในการลงทุนจากนักธุรกิจผู้ซึ่งมองหาการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน ไม่เพียงแต่เป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนจากตะวันตก แต่ยังมีจำนวนนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมากจากประเทศในแถบอาเซียนอีกด้วย

สืบเนื่องจากการแรงขับเคลื่อนของเศรษฐกิจในแถบแคริบเบียน ประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครือรัฐโดมินิกา, แอนติกาและบาร์บูดา, เกรนาดา, เซนต์ลูเซีย และเซนต์คิตส์และเนวิสให้การตอบรับที่ดีต่อโปรแกรมการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติ โดยรูปแบบของการลงทุนมีให้เลือกหลากหลาย อาทิ การลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล, การลงทุนในกองทุนหรืออสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาล

Harvey Law Group (HLG) โดย นายบาสเตียน เทรลแคท กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงข้อมูลการลงทุนสำหรับนักลงทุนชาวต่างชาติและนักลงทุนไทยที่ชื่นชอบประเทศในแถบแคริบเบียนนั้น โปรแกรมการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาตินี้ยังให้ผลตอบแทนในด้านอื่น ๆ อาทิ ผลประโยชน์ทางด้านภาษี การเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกโดยไม่ต้องดำเนินการขอวีซ่า "ความต้องการในการลงทุนของประเทศในแถบแคริบเบียนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากนักลงทุนชาวจีน เวียดนาม และไทย สืบเนื่องมาจากโอกาสในการลงทุนที่มีเพิ่มมากขึ้นและด้วยมาตรฐานคุณภาพของการดำรงชีวิตที่ดีในประเทศแถบแคริบเบียน"

บาสเตียนยังกล่าวอีกว่า "นักลงทุนระดับกลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มในการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมในการลงทุน ผู้คนเริ่มสำรวจเดินทางไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อตนเองและครอบครัว และเพื่อการลงทุนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศอีกด้วย

นักลงทุนจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความต้องการที่แตกต่างกันในแง่ของการลงทุนทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์สูงสุดทางธุรกิจ การได้มาซึ่งสัญชาติทางเลือก และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่า อีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดนักลงทุนของประเทศในแถบแคริบเบียนคือการเป็นส่วนหนึ่งของอเมริกาเหนือ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อต่อยอดพัฒนาการลงทุนในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจด้านการจัดจ้างและธุรกิจอื่นๆ

โดยนักลงทุนมีทางเลือกสำหรับการลงทุนใน 5 ประเทศในแถบแคริบเบียน ซึ่งแต่ละประเทศมีผลประโยชน์และผลตอบแทนที่แตกต่างอย่างชัดเจน ได้แก่

แอนติกาและบาร์บูดา (ลงทุนขั้นต่ำ USD100,000)

ประเทศที่ผสมผสานระหว่าง ชายหาด แหล่งปะการัง ป่าฝนและรีสอร์ท แอนติกาและบาร์บูดายังเป็นประเทศที่เสนอข้อได้เปรียบทางด้านภาษีสำหรับนักลงทุนชาวต่างชาติที่ลงทุนในโปรแกรมการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติอีกด้วย หนังสือเดินทางของประเทศแอนติกาและบาร์บูดายังเอื้อให้นักลงทุนเดินทางได้รวมทั้งสิ้น 125 ประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องง้อวีซ่า รวมถึงประเทศในกลุ่มเชงเก้นและประเทศอังกฤษ

ตัวเลือกในการลงทุนของนักลงทุนชาวต่างชาติ อาทิ การบริจาคให้กับรัฐบาล, การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาล (USD400,000) หรือการลงทุนในธุรกิจที่ได้รับอนุมัติจากทางรัฐบาล โดยในแต่ละการลงทุนอยู่ภายใต้การดำเนินการและการตรวจสอบของรัฐบาล โดยมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆเพื่อประกอบการสมัคร

เครือรัฐโดมินิกา (ลงทุนขั้นต่ำ USD100,000)

การลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติของประเทศเครือรัฐโดมินิกา มี 2 ทางเลือกให้กับนักลงทุน คือ การบริจาคเงินให้กับโครงการของรัฐบาล หรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาล (USD200,000)

โดยการถือหนังสือเดินทางเครือรัฐโดมินิกานั้นนอกจากนักลงทุนและครอบครัวจะได้รับข้อได้เปรียบทางด้านภาษี ยังสามารถเดินทางได้รวมทั้งสิ้น 120 ประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องง้อวีซ่า รวมถึงประเทศอังกฤษและประเทศในกลุ่มเชงเก้นอีกด้วย

เกรนาดา (ลงทุนขั้นต่ำ USD150,000)

โปรแกรมการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติเกรนาดานั้นเป็นโปรแกรมที่มีการดำเนินการในระยะเวลาอันสั้นและไม่มีการสัมภาษณ์ ไม่จำเป็นต้องมีถิ่นที่อยู่หรือพำนักในประเทศเกรนาดา และเป็นประเทศที่ปลอดภาษีจากรายได้ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ และเหมือนกับประเทศอื่นๆ ในแคริบเบียนที่สามารถเดินทางได้รวมทั้งสิ้น 125 ประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องง้อวีซ่า รวมถึงประเทศอังกฤษและประเทศในกลุ่มเชงเก้นอีกด้วย

การลงทุนสามารถทำได้โดย การบริจาคเงินให้กับโครงการของรัฐบาล หรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาล (USD350,000) และต้องถือครองอสังหาริมทรัพย์นั้นอย่างต่ำ 5 ปี

เซนต์คิตส์และเนวิส (ลงทุนขั้นต่ำ USD150,000)

โปรแกรมการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติของประเทศเซนต์คิตส์และเนวิสนั้น เป็นโปรแกรมที่มีความเก่าแก่ที่สุด และเป็นโปรแกรมที่ได้รับความไว้วางใจและประสบผลสำเร็จสูงสุด การลงทุนไม่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปยังแคริบเบียนเพื่อการสมัครในการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติ ยกเว้นเสียแต่ท่านจะหาข้ออ้างเพื่อไปเยือนประเทศที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์ หาดทรายสงบ แวดล้อมไปด้วยภูเขา

การถือหนังสือเดินทางประเทศเซนต์คิตส์และเนวิสนั้นสามารถเดินทางได้รวมทั้งสิ้น 130 ประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องง้อวีซ่า รวมถึงประเทศในกลุ่มเชงเก้น อังกฤษ ฮ่องกง และสิงคโปร์ และการลงทุนสามารถทำได้โดย การบริจาคเงินให้กับโครงการของรัฐบาล หรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาล (USD200,000) และต้องถือครองอสังหาริมทรัพย์นั้นอย่างต่ำ 7 ปี

เซนต์ลูเซีย (ลงทุนขั้นต่ำ USD100,000)

โปรแกรมการลงทุนล่าสุดในแถบแคริบเบียน คือการลงทุนของประเทศเซนต์ลูเซีย โดยนักลงทุนสามารถสมัครพร้อมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นสามีหรือภรรยา บุตรและผู้ปกครอง โดยการถือหนังสือเดินทางประเทศเซนต์ลูเซียนั้นท่านสามารถเดินทางได้รวมทั้งสิ้น 120 ประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องดำเนินการขอวีซ่า อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องมีถิ่นพำนักในประเทศและยังได้รับการลดหย่อนทางด้านภาษีอีกด้วย

ตัวเลือกในการลงทุนมีหลากหลาย อาทิ การลงทุนในโครงการทางเศรษฐกิจของรัฐบาลหรือการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเป็นระยะเวลา 5 ปี หรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (USD300,000) และต้องถือครองอสังหาริมทรัพย์นั้นอย่างต่ำ 3 ปี หรือการลงทุนในธุรกิจที่ได้รับอนุมัติจากทางรัฐบาล

"โปรแกรมการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติของประเทศในแถบทะเลแคริบเบียนเป็นโปรแกรมที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองหาความแตกต่างในการลงทุน โอกาสในการขยายธุรกิจผ่านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และการลงทุนในหน่วยงานเอกชน เอชแอลจี ให้คำปรึกษาโดยรวบรวมประสบการณ์ระดับนานาชาติและท้องถิ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นในแง่ของกฎหมายหรือการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน" บาสเตียนกล่าว

อย่างไรก็ตาม HLG สำนักงานกฎหมายผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายธุรกิจและการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานที่มีโปรแกรมให้เลือกลงทุนหลากหลายโปรแกรมในทั่วทุกมุมโลก โดยให้บริการทั้งในส่วนองค์กรและบุคคล HLG ได้รับรางวัล Best Immigration Firm at the 13th annual Macallan ALB Hong Kong Law Awards ในปี 2014 และ 2017

HLG ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการจากประเทศต่างๆ ในการดำเนินการด้านการลงทุนเพื่อสัญชาติทางเลือก อาทิ การนำเสนอโปรแกรมและการยื่นสมัครในนามของนักลงทุน

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือปรึกษาสามารถติดต่อ นายบาสเตียน เทรลแคท กรรมการผู้จัดการ ได้ที่([email protected]) 02-670-1848 หรือ http://www.harveylawcorporation.com และ FB: https://www.facebook.com/HLGthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4