CHO ย้ำแผนปี 61 เดินหน้าขยายตลาดต่อเนื่อง ตุนงานในมือแล้ว 6,000 ลบ.

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๒
CHO ย้ำแผนปี 61 เดินหน้าขยายตลาดต่อเนื่อง ตุนงานในมือแล้ว 6,000 ลบ. ดันผลงานโตแกร่ง โชว์งบไตรมาส 1 กวาดรายได้กว่า 870 ลบ.-เพิ่มขึ้น 308.82%

"สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" บิ๊กบอส บมจ.ช ทวี หรือ CHO เปิดแผนปี 61 มุ่งมั่นขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทยอยส่งมอบงานต่อเนื่อง ด้านกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางหลังมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวทำให้ส่งมอบรถเมล์ NGV ที่เหลือไม่ได้ ส่วนธุรกิจเดิมเดินหน้าปกติ โชว์ Backlog หนากว่า 6000 ล้านบาท เชื่อมั่นผลงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ไตรมาส 1/61 กวาดรายได้แล้วกว่า 870.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 308.82% และมีกำไรสุทธิสำหรับงวดอยู่ที่ 33.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 146.30% เทียบช่วงเดียวกันของปี

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบราง และโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของปี 2561 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นขยายตลาดทั้งในประเทศ อาทิ การขยายฐานลูกค้าด้านการขนส่งตามหัวเมืองใหญ่ๆ การเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน และต่างประเทศ อาทิ การเจาะตลาดรถลำเลียงอาหาร , เรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง และผลิตรถตามออเดอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าทยอยส่งมอบปริมาณงานในมือที่มีอยู่ประมาณ 6,000 ล้านบาท พร้อมกับเข้าร่วมประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 1/2561 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้รวม 870.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 657.91 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 308.82% และมีกำไรสุทธิสำหรับงวด อยู่ที่ 33.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 107.21 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 146.30% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน อันเป็นผลเนื่องมาจากรายได้ตามสัญญาที่เพิ่มขึ้น 365.54% และรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้น 53.54% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

"ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 เป็นไปตามแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ซึ่งมีรายได้ในประเทศเพิ่มขึ้นจากยอดขายกลุ่มสินค้ามาตรฐาน งานผลิตรถบรรทุก การประกอบรถโดยสารที่กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐ และยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้นในกลุ่มสินค้าออกแบบพิเศษ ประกอบกับรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้นจากการขายอะไหล่ และบริการงานซ่อมรถบรรทุก นอกจากนี้ยังมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนอีกด้วย" นายสุรเดช กล่าว

ส่วนความคืบหน้างานโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 489 คัน ภายหลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 ทางกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ในฐานะผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งดังกล่าว ได้รวบรวมประเด็นความเดือดร้อนทั้งหมดไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางในวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้ทำสัญญาสั่งซื้ออะไหล่ชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์ประเทศจีนแล้ว 489 คัน และส่งมอบ รถเมล์ NGV ให้ขสมก. แล้ว 100 คัน แต่ยังไม่ได้รับเงินจาก ขสมก. และตามเงื่อนไขในสัญญาสั่งซื้ออะไหล่และแชสซีจากประเทศจีน กำหนดส่งมอบอีก 200 คัน ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่งผลทำให้ในขณะนี้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO มีหน้าที่ต้องจ่ายเงินซัพพลายเออร์ประเทศจีนแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4