บอร์ดไปรษณีย์ไทย มีมติให้พิจารณาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม กรณีการประเมินผลการปฏิบัติงานของกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมเดินหน้าให้บริการลูกค้าและประชาชนเต็มกำลัง

พุธ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๕
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แจ้งมติจากที่ประชุมคณะกรรมการ ปณท ในวาระเกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงานของกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประจำปี 2560 โดยคณะกรรมการ ปณท มีมติให้ฝ่ายบริหาร ปณท หาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมตามแนวทางที่คณะกรรมการ ปณท ให้หลักการไว้ให้ครบถ้วน เพื่อให้คณะอนุกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานของกรรมการผู้จัดการใหญ่พิจารณาเพิ่มเติม เพื่อนำเสนอคณะกรรมการ ปณท ในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป พร้อมเน้นย้ำเดินหน้าแผนงานและนโยบายขับเคลื่อนไปรษณีย์ไทย และให้บริการลูกค้าและประชาชนอย่างเต็มกำลัง

สำหรับกรณีที่มีข่าวเผยแพร่อ้างถึงการประเมินผลงานของนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ไม่ผ่านเนื่องจากการไม่ต่อสัญญาระบบ Track & Trace และมีโครงการพัฒนาและติดตั้งระบบเคาน์เตอร์ให้บริการอัตโนมัติ หรือ New CA POS นั้น ไปรษณีย์ไทย ขอแจ้งว่า กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง ปัจจุบันมีการติดตั้งระบบ New CA POS ณ ที่ทำการไปรษณีย์ จำนวน 255 แห่ง ซึ่งครอบคลุมการใช้งานทั้งในส่วนของระบบรับฝาก ระบบส่งต่อ และระบบนำจ่าย โดยอยู่ในกระบวนการของการตรวจรับเพื่อเตรียมการขยายผลการติดตั้งและใช้งานไปทั่วประเทศ

ทั้งนี้ คณะกรรมการ และฝ่ายบริหาร ปณท มีนโยบายที่ชัดเจนและความคิดเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่ต้องการให้ไปรษณีย์ไทยมีระบบเคาน์เตอร์ให้บริการอัตโนมัติเป็นของตนเอง มาตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งระบบ New CA POS จะมีความทันสมัย สามารถอัพเดทสถานะพัสดุแบบ Real Time และเชื่อมโยงไปยังระบบคัดแยก ส่งต่อ และนำจ่ายได้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบต่อการให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชน โดยยังคงยึดมั่นตามแนวทางการดำเนินงานที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศไทยและเศรษฐกิจไทยต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้