Thai SELECT ตราสัญลักษณ์แห่งความเป็นเลิศ การันตีต่างชาติด้วยรสชาติของความเป็นไทย

พฤหัส ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๕
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาคุณภาพมาตรฐานของอาหารไทย โดยเฉพาะรสชาติต้นตำรับไทยแท้ จึงได้มีการมอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้แก่ร้านอาหารไทยในต่างประเทศและผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปส่งออก เพื่อให้ชาวต่างชาติได้มั่นใจในรสชาติอาหารที่ยอดเยี่ยม และบริการที่เป็นเลิศตามแบบฉบับความเป็นไทย

สำหรับร้านอาหาร Thai SELECT สามารถแบ่งได้เป็น 2 ระดับตามเกณฑ์ด้านรสชาติ คุณภาพและวัตถุดิบ ได้แก่ Thai SELECT PREMIUM ให้รับรองว่าร้านนั้นมีคุณภาพและให้บริการอาหารยอดเยี่ยมระดับ 5 ดาว และ Thai SELECT ซึ่งมอบให้กับร้านอาหารไทยที่ให้บริการอาหารคุณภาพดีระดับ 3 ถึง 4 ดาว

นอกเหนือจากร้านอาหารไทยในต่างประเทศแล้ว กรมยังได้ให้การรับรองผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป (Ready- to- Eat / Ready-to- Cook) ที่มีรสชาติไทยแท้และมีคุณภาพมาตรฐานการผลิตเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ปัจจุบันกรมได้ให้มอบตรา Thai SELECT ให้แก่ร้านอาหารไทยทั่วโลก จำนวน 1,299 แห่ง และได้มอบให้กับผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวนทั้งสิ้น 449 ผลิตภัณฑ์ จาก 40 บริษัท โดยพิจารณาต่ออายุตรา Thai SELECT ทุก 3 ปี

กรมได้จัดกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจอาหารไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงงาน THAIFEX-World of Food Asia ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และพบกับกิจกรรมประชาสัมพันธ์ตรา Thai SELECT ไม่ว่าจะเป็นการสาธิตการทำอาหารไทยจากผลิตภัณฑ์โดยเชฟชื่อดัง การจัดแสดงสินค้าที่ได้รับตรา Thai SELECT และสินค้าในราคาพิเศษ ได้ที่คูหา Thai SELECT Pavilion อาคาร Impact Hall 6 แถว KK – 15 เมืองทองธานี สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถดูรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ http://www.thaiselect.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4