วศ. ชูงานวิจัยดีเด่นปี 2560 สร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ถุงมือยางไทย สู่สากล

พฤหัส ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๒
เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ดร.อรวรรณ ปิ่นประยูร เข้ารับรางวัลในงาน พิธีมอบรางวัล ผลงานวิจัย เด่นด้านนโยบาย การวิจัยเพื่อพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ยางไทยระดับระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นผลงานของคณะ 1.) ดร. อรวรรณ ปิ่นประยูร กรมวิทยาศาสตร์บริการ 2.)ผศ.ดร.สุภา วิรเศรษฐ์ ศูนย์วิจัยเทคโนโลยียางและภาควิชา เคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล 3).รศ.ดร.พันธ์ญา สุนินทบูรณ์ ภาควิชาเคมีและศูนย์วิจัยเทคโนโลยียาง คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล 4).นางสาวชญาภา นิ่มสุวรรณ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ในงาน ผลงานวิจัยเด่น สกว. ประจำปี 2560 ณ โรงแรมสวิส โซเทล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ จัดโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

ดร.อรวรรณ ปิ่นประยูร ได้ทำโครงการเกี่ยวกับการวิจัยเพื่อกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์ถุงมือยางที่ใช้ใน งานบ้านระดับระหว่างประเทศ ซึ่งได้ทำร่างมาตรฐานเสนอตามขั้นตอนการดำเนินการของ ISO โดยอ้างอิง มอก. 2576-2552 ซึ่งจากการวิจัยเสนอร่างมาตรฐานครั้งนี้ ได้ ISO/FDIS 20057 Rubber Household glove - General requirements and test methods ซึ่งทาง ISO ประกาศใช้แล้วในปี 2560

ทั้งนี้งานวิจัยเป็นการจัดทำมาตรฐานระดับระหว่างประเทศโดยใช้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ของไทยเป็นแนวทาง ทำให้ผู้ประกอบการไทยสามารถผลิตถุงมือยางที่ใช้ในงานบ้านที่มีมาตรฐานตาม ISO สามารถจำหน่ายให้กับลูกค้าได้ทั่วโลก และประเทศไทยยังคงบทบาทสำคัญในเวทีมาตรฐานผลิตภัณฑ์ยางทั้งใน ระดับภูมิภาคและระดับสากล

สามารถอ่านงานวิจัยเพิ่มเติมได้ที่ https://elibrary.trf.or.th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้