เดอะมอลล์ เชิญเที่ยวชมและเลือกซื้อสุดยอดงานแสดงสินค้า OTOP ในงาน “มหกรรมของดีกลุ่มกรุงธนใต้ ครั้งที่ 13”

พฤหัส ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๐
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ สำนักงานเขตกลุ่มธนบุรีใต้ทั้ง 7 เขต จัดงาน "มหกรรมของดีกลุ่มกรุงธนใต้" ครั้งที่ 13 จัดแสดงสุดยอดของดีและสินค้าหัตศิลป์ OTOP ระดับห้าดาว ที่ขึ้นชื่อทั้ง 7 เขตของกลุ่มธนบุรีใต้ รวมกว่า 100 ร้านค้า ตลอดจนกิจกรรมเวิร์คช็อปและการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยสุดพิเศษมากมาย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2561 ที่ แกรนด์ ฮอลล์ และอีเว้นท์ ฮอลล์ จีบี ชั้น จี เดอะมอลล์ บางแค

ภายในงาน "มหกรรมของดีกลุ่มกรุงธนใต้" ครั้งที่ 13 ได้รวบรวมและจัดแสดงของดังขึ้นชื่อจาก 7 เขตธนบุรีใต้ การันตีด้วยรางวัลสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย (OTOP Product Champion) ได้แก่

- เขตบางแค ผลิตภัณฑ์เครื่องเบญจรงค์ "โถมะยมเบญจรงค์ลายทองนูน" ได้รับรางวัล OTOP ระดับ 5 ดาว ปี 2559 เป็นงานหัตถกรรมที่เขียนลวดลายด้วยน้ำทอง และตกแต่งลงสี หลังจากผ่านการเผาที่อุณหภูมิ 750 องศา จนได้เครื่องเบญจรงค์ที่งดงาม เหมาะสำหรับใช้เป็นเครื่องประดับตกแต่งบ้าน

- เขตบางขุนเทียน อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยด้วยชิ้นงาน "หุ่นกระบอกไทย" สวยงามวิจิตรตระการตา ได้รับรางวัล OTOP ระดับ 5 ดาว ก่อตั้งโดยกลุ่มแม่บ้านที่มองหาอาชีพเสริม โดยหุ่นกระบอกไทยถือเป็นงานทำมือที่ใช้ทักษะอย่างสูง และยังได้รับเกียรติให้แสดงผลงานให้นานาประเทศที่มาเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาลอีกด้วย

- เขตหนองแขม สืบสานเครื่องดนตรีไทย การันตีด้วย 2 รางวัล OTOP ระดับ 5 ดาว กับ "ขลุ่ยเพียงออไม้พญางิ้วดำประกอบมุก" มีเสียงอันไพเราะ ทำจากไม้พญางิ้วดำ เป็นไม้หายาก มีสีดำล้วน ประดับขลุ่ยด้วยมุกไฟ และ "ซอด้วง" เป็นซอสองสาย เสียงแหลม เป็นผู้นำของวงเครื่องสาย

- เขตภาษีเจริญ มีความเชี่ยวชาญในการทำนาฬิกาไม้สัก "ซันสยามนาฬิกา" เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมากในย่านนี้ถ่ายทอดความรู้จากรุ่นครูสู่รุ่นลูกหลานของกลุ่มชุมชนวัดจันทร์ประดิษฐาราม โดยทำขึ้นจากไม้สักเก่าคุณภาพดีพร้อมตัวเครื่องนาฬิกานำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

- เขตบางบอน งานฝีมือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับผลิตภัณฑ์ "โอ่งน้ำล้นและผลิตภัณฑ์เซรามิก" ประยุกต์การปั้นรูปแบบธรรมชาติเสมือนจริง เช่น ดอกไม้ และผลไม้ เป็นลวดลายสวยงาม

- เขตทุ่งครุ งานปั้นวิจิตรศิลป์อันเลอค่า "พระพุทธชินราชจำลอง" พระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะสุโขทัย เป็นงานศิลป์บริสุทธิ์ หล่อเรซิ่น ประดับตกแต่งอย่างสวยงามวิจิตรบรรจง สะท้อนถึงวัฒนธรรมไทยอันงดงาม

- เขตราษฎร์บูรณะ งานประติมากรรม "นาคราชปุระ" จากร้าน นาคราชปุระ รังสรรค์งานประติมากรรมนี้จาก ความเชื่อของเทพนาคราชผู้อารักษ์พระพุทธศาสนา ทำจากผงหินและพระธาตุอันศักดิ์สิทธ์ที่สะท้อนศิลปวัฒนธรรมไทยอันทรงคุณค่า

นอกจากนี้ ภายในงานได้รวบรวมสินค้าขึ้นชื่อจาก 7 เขตธนบุรีใต้ และของดี ของดัง หัตถศิลป์ OTOP มาจัดจำหน่ายรวมกว่า 100 ร้านค้า พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อป 7 วัน 7 เขต และการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย

เชิญชมงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนที่ขึ้นชื่อทั้ง 7 เขตของกลุ่มธนบุรีใต้ ที่งาน "มหกรรมของดีกลุ่มกรุงธนใต้" ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2561 ที่ แกรนด์ ฮอลล์ และอีเว้นท์ ฮอลล์ จีบี ชั้น จี เดอะมอลล์ บางแค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest