TCDC หนุนวัสดุไทยส่งออกเพื่อรองรับการผลิตของโลก ชวนผู้ประกอบการไทยเข้าฐานข้อมูลออนไลน์ พร้อมลุ้นโอกาสโชว์สินค้าต่างแดน

ศุกร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๓
ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เปิดฟังก์ชั่น ศูนย์นวัตกรรมด้านวัสดุและการออกแบบ (Material & Design Innovation Center) เปิดช่องทางการนำวัสดุไทยไปสู่ตลาดโลก (Material Submission) โดยเปิดรับการนำเสนอวัสดุที่มีนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากผู้ประกอบการไทย โดยข้อมูลดังกล่าวจะนำเข้าสู่ฐานข้อมูลวัสดุออนไลน์ของแมททีเรียล คอนเนคชัน (Material ConneXion(R)) ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก รวมถึงนำไปจัดแสดง ณ ต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อิตาลี และเกาหลีใต้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกวัสดุไปสู่ผู้ผลิตทั่วโลก เช่นเดียวกับผ้าใยกัญชงหรือผ้าเฮมพ์และสิ่งทอไหมไทย วัสดุจากเมืองไทย และผู้ประกอบการไทยที่สามารถสร้างรายได้กว่า 26 ล้านบาทต่อปี จากการส่งออกไปยังแบรนด์ชั้นนำของโลก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์นวัตกรรมด้านวัสดุและการออกแบบ (Material & Design Innovation Center) ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) 1160 อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10501 โทรศัพท์ 02-105-7400 ต่อ 213,214 อีเมล [email protected] ตั้งแต่ 10.30 – 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)

นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช รักษาการผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) กล่าวว่า ประเทศไทยคือประเทศหนึ่งที่สามารถผลิตวัสดุที่มีประสิทธิภาพ เพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ประเทศหนึ่งของโลก วัสดุจากประเทศไทยจึงเป็นที่ต้องการจากผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากทรัพยากรทางธรรมชาติที่มีศักยภาพสูง ด้วยภูมิอากาศและภูมิประเทศที่เอื้อต่อการเพาะปลูกพืชชนิดต่าง ๆ รวมถึงประเทศไทยมีภูมิปัญญาและความสามารถในการพัฒนาทรัพยากรให้กลายเป็นวัสดุการผลิตที่มีคุณภาพ อาทิ การนำคราม พืชท้องถิ่นประจำภาคอีสาน มาย้อมผ้าและนำไปเป็นวัสดุเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ เสื้อผ้าและกระเป๋า จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก

นายกิตติรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากศักยภาพของวัสดุไทย ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการเจ้าของวัสดุและประเทศชาติ จากการส่งออกไปยังผู้ผลิตทั่วโลก ศูนย์นวัตกรรมด้านวัสดุและการออกแบบ (Material & Design Innovation Center) โดยศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) จึงเปิดรับการนำเสนอวัสดุจากผู้ประกอบการวัสดุชาวไทย เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการวัสดุชาวไทย ที่สามารถพัฒนาวัสดุให้มีประสิทธิภาพทั้งในด้านนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้มีโอกาสในการสร้างรายได้จากการส่งออกไปสู่ผู้ผลิตทั่วโลก ด้วยการเปิดช่องทางการนำวัสดุไทยไปสู่ตลาดโลก (Material Submission) โดยวัสดุที่ได้รับคัดเลือกจะถูกนำเข้าสู่ฐานระบบฐานข้อมูลวัสดุไทย (TCDC Materials Database) และฐานข้อมูลวัสดุออนไลน์ของ แมททีเรียล คอนเนคชัน (Material ConneXion(R)) รวมถึงนำไปจัดแสดง ณ ต่างประเทศ อาทิ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองบิลเบา ประเทศสเปน เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และเมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้ มีวัสดุจากประเทศไทยจำนวนมากกว่า 400 ชนิด อยู่ในระบบฐานข้อมูลวัสดุไทยและฐานข้อมูลวัสดุออนไลน์ของแมททีเรียล คอนเนคชัน ที่สามารถสร้างรายได้เป็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาลจากการส่งออกไปยังผู้ผลิตจากทั่วโลก อาทิ สิ่งทอไหมไทย ที่ สามารถสร้างรายได้กว่า 26 ล้านบาทต่อปี จากการส่งออกไปยังผู้ผลิตเครื่องนุ่งห่มทั่วโลก รวมถึงผ้าใยกัญชงหรือผ้าเฮมพ์ ที่สามารถส่งออกไปสู่บริษัทรองเท้าผ้าใบยี่ห้อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกาและบริษัทผู้ผลิตเครื่องหนังชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส โดยผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุต่างๆ รวมถึงสามารถหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์วัสดุได้ที่ materials.tcdc.or.th และ th.materialconnexion.com นายกิตติรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์นวัตกรรมด้านวัสดุและการออกแบบ (Material & Design Innovation Center) ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) 1160 อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10501 โทรศัพท์ 02-105-7400 ต่อ 213,214 อีเมล [email protected] ตั้งแต่ 10.30 – 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4