GFSI Global Markets Awards เปิดรับสมัครผลงานเข้าร่วมประกวด

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๐
- หากคุณคือผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ถึงเวลาแล้วที่คุณจะแสดงความมุ่งมั่นในการผลิตอาหารที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

โครงการความปลอดภัยอาหารโลก หรือ Global Food Safety Initiative (GFSI) มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวการประกวด Global Markets Awards 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว เพื่อให้การยอมรับบริษัทจากทั่วโลกที่ได้ใช้แนวปฏิบัติ Global Markets Programme ของ GFSI ในฐานะแบบอย่างที่ดีในการดำเนินการด้านระบบการจัดการความปลอดภัยของอาหารในระดับโลก

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/697527/Global_Food_Safety_Initiative_Logo.jpg )

ผู้ชนะรางวัลจะได้เดินทางไปเข้าร่วมการประชุม GFSI Conference ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2019 ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะได้สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และได้รับการยกย่องเชิดชูความเป็นเลิศตลอดทั้งสัปดาห์ของการจัดงาน

กระบวนการผลิตอาหารที่ปลอดภัยเพื่อผู้บริโภคทั่วโลก

รางวัล Global Markets Awards มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูผู้ดำเนินธุรกิจด้านอาหารที่พยายามยกระดับความปลอดภัยของอาหาร ตามวิสัยทัศน์ของ GFSI ที่มุ่งส่งเสริมการผลิตอาหารที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคในทุกหนทุกแห่ง

โครงการ Global Markets Programme ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ 7 ปีก่อน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้กับบริษัทต่าง ๆ ในการปฏิบัติตามแนวทางจนนำไปสู่การได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย โดยโครงการดังกล่าวมีแผนงานแบบเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการผลิตและดำเนินงาน ตลอดจนกำหนดมาตรฐานสำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่มีระบบความปลอดภัยด้านอาหารที่ล้าหลังให้สามารถพิชิตปัญหาท้าทายในการผลิตอาหารที่ปลอดภัย พร้อมกับการลดความเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทานอาหารโลก และเพิ่มการเข้าถึงตลาดผ่านการรับรองมาตรฐานให้แก่ผู้ประกอบการที่ปฏิบัติตามโครงการของ GFSI

ให้การรับรองบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลก

บริษัทอาหาร ฟาร์ม หรือโรงงานผลิตอาหารต่าง ๆ สามารถสมัครเข้าร่วมประกวดได้โดยการนำเสนอวิธีการผลิตอาหารที่ปลอดภัยและยกตัวอย่างการนำโครงการ Global Market Programme ไปปฏิบัติเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับอาหารที่มีความปลอดภัยมากขึ้น

การมอบรางวัลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสะท้อนความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ในการดำเนินโครงการ Global Market Programme โดยมีรางวัลประเภทต่าง ๆ สำหรับแอฟริกา เอเชีย ลาตินอเมริกา และภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก รวมถึงรางวัลเกียรติยศที่จะมอบให้แก่ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน GFSI Conference 2019

คณะกรรมการคัดเลือกประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการด้านความปลอดภัยอาหารที่มีชื่อเสียง

ทางโครงการได้จัดตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อมอบรางวัลประจำปี 2018 ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์หลากหลาย พร้อมตัวแทนทั้งจากภาครัฐและเอกชนจาก 4 ทวีป (ไนจีเรีย เคนยา เม็กซิโก ยูเครน สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น) โดยคณะกรรมการคัดเลือกนั้นมีไมค์ เทย์เลอร์ อดีตผู้อำนวยการองค์การอาหารและยาของสหรัฐฯ เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือกจะให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องวัฒนธรรมความปลอดภัยอาหารและการเข้าถึงตลาด

GFSI ยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ greenfence ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการมอบรางวัลสำคัญในปีที่ 3 นี้

"Greenfence รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพิธีมอบรางวัลที่ควรค่าแก่การเฉลิมฉลอง ที่งานประชุมประจำปี 2018 ในกรุงโตเกียว ซึ่งมีบริษัท 4 แห่งผ่านการรับรองจากการสมัครเข้าโครงการ Global Markets Programme ของ GFSI บริษัทที่เป็นต้นแบบทั้งหมดนี้ซึ่งมาจากแต่ละภูมิภาคทั่วโลกได้แสดงให้เห็นถึงวิธีการที่บริษัทเล็ก ๆ สามารถผลิตอาหารที่ปลอดภัย ลดความเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทานและกลายเป็นคู่ค้าที่เชื่อถือได้ ทั้งนี้ ในการประกวดรางวัลครั้งที่ 2 มีบริษัทส่งผลงานยอดเยี่ยมเข้ามาร่วมคัดเลือกเป็นจำนวนมาก และเรามั่นใจว่าในปี 2019 เราจะสามารถดึงดูดผู้สมัครได้มากยิ่งขึ้นอีก เราจึงยินดีที่จะเดินหน้าสนับสนุนรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ภายใต้แนวทางที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ greenfence ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารด้วยแนวทางที่มีประสิทธิภาพและไว้วางใจได้ เพื่อค้นหาและให้การรับรองผู้จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ" มิทช์ ชาอิท ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง greenfence กล่าว

การเปิดรับสมัครผลงานเข้าชิงรางวัลจะหมดเขตในวันที่ 26 กันยายน 2019 เวลา 18:00 น.ตามเวลายุโรปกลาง สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ http://awards.mygfsi.com/

เกี่ยวกับ Global Food Safety Initiative

Global Food Safety Initiative (GFSI) เป็นการประสานความร่วมมือของหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในภาคอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อขับเคลื่อนการปรับปรุงระบบการจัดการความปลอดภัยอาหารทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยวิสัยทัศน์ในการผลิตอาหารที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคทุกหนแห่ง เหล่าผู้นำในอุตสาหกรรมได้ก่อตั้งโครงการ GFSI นี้ขึ้นในปี 2000 เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกันในประเด็นที่เป็นข้อวิตกกังวล ลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอาหาร การตรวจสอบซ้ำซ้อน และต้นทุนต่าง ๆ รวมไปถึงสร้างความไว้วางใจตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน คณะทำงานของ GFSI ดำเนินงานบนพื้นฐานของความสมัครใจ ซึ่งประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญเรื่องความปลอดภัยอาหารชั้นนำของโลก ทั้งจากบริษัทค้าปลีก การผลิต และการบริการด้านอาหาร รวมไปถึงองค์กรระหว่างประเทศ หน่วยงานภาครัฐ ผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการบริการสำหรับภาคอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก ทั้งนี้ GFSI ได้รับการสนับสนุนจาก Consumer Goods Forum (CGF) ซึ่งเป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมระดับโลกที่ทำงานเพื่อสนับสนุนการมีชีวิตที่ดีกว่าผ่านการดำเนินธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น http://www.mygfsi.com

ที่มา: Global Food Safety Initiative

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?