ครั้งแรกของเมืองไทยกับการจัดงาน SILMO Bangkok 2018 เตรียมขนแฟชั่นแว่นตาส่งตรงจากทั่วโลกสู่กรุงเทพฯ มหานครแห่งอาเซียน

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๖
พลิกโฉมวงการแว่นตากับการเปิดตัวครั้งแรกของ SILMO Bangkok 2018 งานแสดงสินค้าสำหรับผู้ประกอบธุรกิจร้านแว่นตา ที่งานนี้อิมแพ็คเตรียมขนแฟชั่นแว่นตาส่งตรงจากทั่วโลกกว่า 250 แบรนด์ มาร่วมจัดแสดง พร้อมชูนวัตกรรมด้านเลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น ตลอดจนธุรกิจและบริการต่างๆ สำหรับร้านแว่นตาครบวงจร ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์มากมายที่มุ่งเน้นเรื่องเทคนิคการขาย และกลยุทธ์การตลาด ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาธุรกิจในยุคปัจจุบันงาน SILMO Bangkok 2018 พร้อมให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 20-22 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

SILMO Bangkok งานแสดงแว่นตาระดับโลกครั้งแรกของเมืองไทย

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด เผยว่า "อิมแพ็คได้นำงาน SILMO เวทีทางการค้าสำหรับธุรกิจแว่นตาระดับโลกจาก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มาจัดแสดงที่ประเทศไทย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแฟชั่นของประเทศไทยในภูมิภาคอาเซียน ตั้งเป้าปั้นงาน SILMO Bangkok ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Business Meets Fashion" เป็นเสมือนเวทีที่ผู้ประกอบการจากทั่วโลกจะมาเปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่ รวมไปจนถึงการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านเลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น ธุรกิจและบริการต่างๆ ซึ่งในปีนี้เราได้รวบรวมสินค้าจากกว่า 250 แบรนด์ จากทั่วโลกมาจัดแสดงเพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจร้านแว่นตาในภูมิภาคอาเซียนได้สัมผัสสินค้าโดยตรง"

ไฮไลท์จัดเต็มสำหรับผู้ประกอบธุรกิจร้านแว่นตา

"งานนี้ร้านแว่นตาไม่ควรพลาดเพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับโซนพิเศษ Pop-up Store อีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยสร้างสีสัน และเปิดประสบการณ์ให้กับร้านแว่นตา โดยผู้จัดงานได้คัดสรรคอลเลคชั่นจากแบรนด์ต่างๆ ที่มีทั้งความสวยเก๋ และดีไซน์ที่ไม่ธรรมดามาประชันกัน ท่านยังสามารถพบกับกิจกรรมไฮไลท์ และหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ยอดขายพุ่งด้วยการตลาดออนไลน์ เทคนิคการขายขั้นเทพ เลนส์โปรเกรสซีฟกับการตลาดยุค..Big Data พร้อมเสวนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับการขายเลนส์ Hi end ในยุค 4.0 ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับร้านแว่นตาในการนำไปปรับใช้กับการทำธุรกิจ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่เป็นการผลักดัน ว่าที่ดีไซน์เนอร์แว่นตาหน้าใหม่ของวงการ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของการประกวด SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2018 และสัมมนาวิชาการ Thailand International Optometry Conference 2018 คาดว่าจะมีผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจแว่นตาสนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 4,000 ราย จากทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน" นาย ลอย จุน ฮาว กล่าวเสริม

สสปน. ส่งแคมเปญดึงผู้ซื้อจากทั่วโลก

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า "ทีเส็บมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับ และสนับสนุนงาน SILMO Bangkok 2018 ที่จะมีผู้เกี่ยวข้องในวิชาชีพ และอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สายตามาร่วมงานมากกว่า 4,000 คน และขอขอบคุณผู้จัดงาน ที่ได้นำงานนี้จากประเทศฝรั่งเศสมาจัดในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน การสนับสนุนงานของทีเส็บเป็นไปตามนโยบายขององค์กรในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติให้เป็นกลไกสำหรับสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ การขยายตัวของภาคธุรกิจและขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้านานาชาติของภูมิภาคอาเซียน การวางตำแหน่งงานให้เป็น ASEAN Optical Fair เป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสม สอดรับกับอัตราการเติบโตร้อยละ 126 ของจำนวนผู้ซื้อจากกลุ่มประเทศอาเซียนในงานแสดงสินค้านานาชาติที่ทีเส็บสนับสนุนในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทีเส็บได้ให้การสนับสนุนงาน SILMO Bangkok 2018 ในรูปแบบแคมเปญส่งเสริมการทำตลาดในต่างประเทศ แคมเปญ Connect Businesses สำหรับดึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทั่วโลก และแคมเปญ Exhibiz in Market สำหรับดึงผู้ออกงานระดับคุณภาพจากนานาชาติมาร่วมแสดงสินค้า เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายของงาน และเกิดผลสำเร็จสำหรับทุกฝ่ายในการจัดงาน พร้อมกันนี้ ขอชื่นชมผู้จัดงานที่ได้จัดงานในส่วนของการประชุมเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ยกระดับวิชาชีพ และการออกแบบผลิตภัณฑ์ สอดคล้องกับนโยบายการสนับสนุนของทีเส็บในการยกระดับมาตรฐานการจัดงานและพัฒนาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ในการจัดงาน เพื่อต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้กับงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทยต่อไป"

ดันเยาวชนนักออกแบบไทยสู่เวทีระดับสากล

นางวันเพ็ญ รัตนกังวาล ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมภายในงาน SILMO Bangkok 2018 กล่าวว่า "การประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2018 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีนิสิต นักศึกษาสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 150 ชิ้นงานจากทั่วประเทศ เราได้จัดตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งทางด้านแฟชั่น และการออกแบบผลิตภัณฑ์ ในการคัดเลือก 15 เยาวชนนักออกแบบไทยที่ฉายแววความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา นำเสนอรูปแบบดีไซน์ที่สวยงาม สะท้อนแนวความคิด และคอนเซ็ปต์ในการออกแบบได้อย่างโดดเด่น และมีความเป็นเอกลักษณ์ การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นภายในงาน SILMO Bangkok 2018 ในวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เราหวังอย่างยิ่งว่าการประกวดในครั้งนี้จะเป็นเวทีที่ช่วยผลักดันเยาวชนนักออกแบบของไทยให้ได้แสดงศักยภาพสู่เวทีระดับสากล เพราะผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้นำไปโชว์ที่งาน SILMO Paris 2018 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เวทีทางการค้าสำหรับธุรกิจแว่นตาระดับโลกอีกด้วย"

สัมมนาวิชาการสำหรับนักทัศนมาตรและช่างแว่นตา

ดร. ณรงค์ ลีดาสวัสดิ์ นายกสมาคมนักทัศนมาตรศาสตร์ไทย กล่าวว่า "สมาคมนักทัศนมาตรศาสตร์ไทยร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จัดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านทัศนมาตรศาสตร์ Thailand International Optometry Conference 2018 ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในธีม Vision: learning living and entertaining โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นส่งเสริมความรู้แก่นักทัศนมาตร และบุคลากรที่สนใจเพิ่มพูนทักษะความรู้ทางวิชาการ ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ด้านสายตา รวมถึงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ โดยการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ และพัฒนาวิชาการด้านทัศนมาตรศาสตร์อย่างต่อเนื่อง บรรยายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ มาร่วมแบ่งปันความรู้ในหัวข้อการบรรยาย และเสวนาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ พัฒนาการด้านตาและการมองเห็น ปวดหัวไม่ใช่แค่พารา อาหารเสริมกับสุขภาพตา เป็นต้น โดยนักทัศนมาตรที่เข้าร่วมการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตร เพื่อใช้ต่อหนังสืออนุญาตทำการประกอบโรคศิลปะ โดยอาศัยทัศนมาตรศาสตร์อีกด้วย"

ประเทศไทยขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจการผลิตเลนส์สายตา 10 อันดับแรกของตลาดโลก

นายสรัฐ เตกาญจนวนิช รองประธานฝ่ายวางแผนธุรกิจและการเงิน บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เป็นบริษัทแห่งแรกของไทยที่ดำเนินธุรกิจการผลิตเลนส์สายตาเพื่อจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ค้าส่งทั้งในและต่างประเทศ และเป็นผู้นำการผลิตเลนส์อิสระ 10 อันดับแรกของตลาดโลก ซึ่งประเทศไทยยังเป็นฐานผลิตและส่งออกเลนส์สายตาในอันดับที่สองรองจากจีน โดยมีสัดส่วนการส่งออกเลนส์ประมาณ 16 % จากปริมาณการส่งออกเลนส์ทั่วโลก ทั้งนี้ TOG ได้เล็งเห็นโอกาส และช่องทางการเจรจาธุรกิจในกลุ่มลูกค้ารายใหม่ในงาน SILMO Bangkok 2018 จึงได้เข้าร่วมจัดแสดงงาน นอกจากนี้ TOG จะประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญระหว่าง TOKAI Optical, นำศิลปไทย และ TOG ในธุรกิจเลนส์เฉพาะบุคคล พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เลนส์สายตาโปรเกรสซีฟใหม่ "ZENITH" ในงานนี้อีกด้วย"

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.silmobangkok.com

เกี่ยวกับผู้จัดงาน:

SILMO International ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1967 โดยการรวมตัวจัดตั้งของกลุ่มผู้ผลิตในอุตสาหกรรมแว่นตา ประเทศฝรั่งเศส จัดงาน SILMO Paris ขึ้น โดยมีผู้ร่วมจัดงาน คือ บริษัท คอมเอ็กซ์โพเซียม หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจของประเทศยุโรป มากกว่า 114 งาน สำหรับประชาชนทั่วไป และผู้เชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ ครอบคลุม 18 ประเภทธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม ติดอันดับการจัดงาน 5 ใน 10 งานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศฝรั่งเศส

www.comexposium.com

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด (อิมแพ็ค) บริษัทผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย ให้บริการครบวงจรทั้งด้านการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อประชาชนทั่วไป งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติเพื่อภาคธุรกิจ งานสัมมนา งานประชุม และงาน อีเวนท์ต่างๆ อิมแพ็คได้รับการยอมรับจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดงาน ด้วยประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับสมาคมและหน่วยงานในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้อิมแพ็คสามารถเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างคุณในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญได้ในทุกอุตสาหกรรม

www.impact.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4