วธ.จัดโครงการคัดเลือกสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ ๙

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๗
นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดโครงการคัดเลือกสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ ๙ ภายใต้นโยบายประกาศสุดยอดผลงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ที่สร้างสรรค์ขึ้นตลอดระยะเวลา ๗๐ ปี แห่งการดำรงสิริราชสมบัติของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงเป็นอัครศิลปิน และองค์อุปถัมภกงานศิลปวัฒนธรรมทุกสาขา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่องานศิลปวัฒนธรรมในสาขาโทรทัศน์ไทย ซึ่งประเทศไทยมีการพัฒนาการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและความบันเทิงมาเป็นลำดับ ตั้งแต่มีการเผยแพร่สัญญาณโทรทัศน์ช่อง ๔ บางขุนพรหมเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๕ โดยเฉพาะการผลิตละครที่ถือได้ว่าเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ไทย ทั้งในด้านการดำเนินชีวิต วัฒนธรรมประเพณี เศรษฐกิจ และสังคม ซึ่งเป็นการส่งเสริมการศึกษาในทุกมิติ รวมถึงเป็นการสร้างความภาคภูมิใจและเป็นกำลังใจให้ผู้ผลิตสื่อโทรทัศน์คุณภาพได้ผลิตสื่อที่มีคุณค่าเพื่อสังคมไทยต่อไป

ทั้งนี้ วธ. ขอเชิญร่วมเสนอรายการชื่อละครโทรทัศน์ไทยที่เผยแพร่ระหว่างวันที่ ๒๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๙๘ ถึงวันที่ ๑๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๙ โดยไม่จำกัดจำนวน เพื่อคัดเลือกให้เป็นสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ ๙ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑ ได้ที่สายด่วนวัฒนธรรม ๑๗๖๕ หรือ เว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรม www.m-culture.go.th หรือ Line @lakorntvthai หรือ สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (ชั้น ๔) เลขที่ ๑๐ ถนนเทียมร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ๑๐๓๑๐

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4