สสว. เตรียมนำทัพเอสเอ็มอีไทยบุกตลาดอินเดีย ไต้หวัน คาดสร้างมูลค่าทางการค้ากว่า 400 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
สสว. เดินหน้าโครงการพัฒนาช่องทางตลาดสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีปี 2561 จับมือสภาอุตสาหกรรม และสถาบันอาหาร เตรียมความพร้อมนำผู้ประกอบการบุกตลาดอินเดีย และไต้หวันสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ 48 ราย คาดจะสร้างมูลค่าทางการค้าไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและกลางย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนา "เจาะลึกตลาดอินเดีย เทรนด์ไหนโดนใจ" เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และเตรียมความพร้อมในการนำผู้ประกอบการเปิดตลาดการค้ากับสาธารณรัฐอินเดีย หนึ่งในกลุ่มประเทศ BRICs อันประกอบด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีน ซึ่งมีจำนวนประชากรรวมประมาณ 3,000 ล้านคน จากจำนวนประชากรโลกที่มีอยู่ 6,800 ล้านคน นับเป็นกลุ่มประเทศมหาอำนาจใหม่ในอนาคตที่มีศักยภาพในการพัฒนาเศรษฐกิจให้เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยอินเดียถือเป็นดาวเด่นที่น่าจับตามอง เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก มีประชากรสูงถึง 1,300 ล้านคน โดยสัดส่วนกลุ่มประชากรอินเดียที่มีระดับรายได้ปานกลางขึ้นไป หรือมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวประมาณ 3,400 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปี มีจำนวนมากถึง 300 ล้านคน จึงถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ประชากรมีกำลังซื้อสูง

"สสว.และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เตรียมคัดเลือกผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน เครื่องหนัง และผลิตภัณฑ์สปา จำนวน 20 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Ambiente 2018 ระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายนนี้ ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย โดยงานดังกล่าวถือเป็นงานแสดงสินค้าระดับสากล การันตีโดยผู้จัดงานมืออาชีพจาก Messe Frankfurt ซึ่งในปี 2017 มีผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 8,000 ราย โดยคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางการค้าไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท" นายสุวรรณชัย กล่าว

นอกจากนี้ สสว. ยังร่วมมือกับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงานสัมมนา "เจาะลึกตลาดไต้หวัน" เพื่อเตรียมความพร้อมนำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารจำนวน 18 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า "Food Taipei" ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ณ กรุงไทเป สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) โดยคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางการค้าไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ สสว.ได้สนับสนุนงบประมาณจากโครงการพัฒนาช่องทางตลาดสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีปี 2561 ให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมงานแสดงสินค้าร้อยละ 60 ถือเป็นการเสริมโอกาส สร้างพันธมิตร และขยายความสัมพันธ์กับเครือข่ายทางการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและทั้งสองประเทศให้สามารถเริ่มต้นและพัฒนาให้เติบโตต่อไปได้ในอนาคต ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง www.sme.go.th หรือ สสว. Call Center 1301

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?