เตรียมพบกับสุดยอดงานแสดงสินค้าแว่นตาระดับโลกครั้งแรกของเมืองไทย SILMO Bangkok 2018 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๙
อิมแพ็ค จับมือ คอมเอ็กซ์โพเซียม พันธมิตรธุรกิจยุโรป เปิดตัว SILMO Bangkok 2018 งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมแว่นตา นวัตกรรมด้านเลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น ตลอดจนธุรกิจและบริการครบวงจร พร้อมจัดแสดงแว่นตาแฟชั่นรวมกว่า 250 แบรนด์จากทั่วโลก และยังมีกิจกรรมมุ่งเน้นถ่ายทอดเทคนิคการขายและกลยุทธ์การตลาด ฯลฯ คาดกลุ่มธุรกิจและผู้ที่ชื่นชอบแว่นตาไทยและต่างประเทศร่วมงานกว่า 4,000 ราย วันที่ 20-22 มิถุนายน 2561 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี

มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยถึงความพร้อมในการจัดงาน ซิลโม่ แบงคอก 2018 (SILMO Bangkok 2018) งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมแว่นตาระดับโลก จาก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มาจัดแสดงยังประเทศไทยครั้งแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำแฟชั่นไทยในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Business Meets Fashion" เสมือนเวทีที่ผู้ประกอบการจากทั่วโลกจะมาเปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่ รวมไปจนถึงการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านเลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือ การตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น ธุรกิจและบริการต่างๆ ซึ่งได้รวบรวมสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำรวมกว่า 250 แบรนด์จากทั่วโลกมาจัดแสดงในที่เดียวให้ผู้ประกอบธุรกิจร้านแว่นตาในภูมิภาคอาเซียน ได้พบกับสินค้าแว่นตาหลากหลายโดยตรง ระหว่างวันที่ 20-22 มิถุนายน 2561 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี

"ซิลโม่ อินเตอร์เนชั่นแนล (SILMO International) ก่อตั้งขึ้นปี ค.ศ.1967 โดยการรวมตัวจัดตั้งของกลุ่มผู้ผลิตในอุตสาหกรรมแว่นตา ประเทศฝรั่งเศส จัดงานซิลโม่ ปารีส (SILMO Paris) ซึ่งมีบริษัท คอมเอ็กซ์โพเซียม หนึ่งในผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจแทบประเทศยุโรป มากกว่า 114 งานร่วมจัดงานครอบคลุม 18 ประเภทธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม และติดอันดับการจัดงาน 5 ใน 10 งานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศฝรั่งเศ"

ภายในงานนอกจากจะได้พบกับแว่นตาที่หลากหลาย แต่ยังมีโซนพิเศษ Pop-up Store ซึ่งจะช่วยสร้างสีสันและเปิดประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการร้านแว่นตา โดยคัดสรรคอลเลคชั่นใหม่จากแบรนด์ต่างๆ ที่มีทั้งความสวย หรู และดีไซน์เก๋ที่ไม่ธรรมดามาประชันกัน รวมถึงหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ยอดขายพุ่งด้วยการตลาดออนไลน์ เทคนิคการขายขั้นเทพ เลนส์โปรเกรสซีฟกับการตลาดยุค..Big Data พร้อมเสวนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับการขายเลนส์ Hi end ในยุค 4.0 ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมดีไซน์เนอร์แว่นตาหน้าใหม่ของวงการ การประกวด SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2018 และเวทีสัมมนาวิชาการ Thailand International Optometry Conference 2018 คาดว่าจะมีผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจแว่นตาสนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 4,000 รายจากทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน

ด้านนางวันเพ็ญ รัตนกังวาล ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะผู้สนับสนุนงาน SILMO Bangkok 2018 กล่าวถึงการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2018 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีนิสิต นักศึกษาสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 150 ชิ้นงานจากทั่วประเทศ เราได้จัดตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งทางด้านแฟชั่น และการออกแบบผลิตภัณฑ์ ในการคัดเลือก 15 เยาวชนนักออกแบบไทยที่ฉายแววความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา นำเสนอรูปแบบดีไซน์ที่สวยงาม สะท้อนแนวความคิด และคอนเซ็ปต์ในการออกแบบได้อย่างโดดเด่น และมีความเป็นเอกลักษณ์

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นภายในงาน SILMO Bangkok 2018 ในวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ทั้งนี้ หวังอย่างยิ่งว่าการประกวดในครั้งนี้จะเป็นเวทีที่ช่วยผลักดันเยาวชนนักออกแบบของไทยให้ได้แสดงศักยภาพสู่เวทีระดับสากล เพราะผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้นำไปโชว์ที่งาน SILMO Paris 2018 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เวทีทางการค้าสำหรับธุรกิจแว่นตาระดับโลกอีกด้วย"

ดร.ณรงค์ ลีดาสวัสดิ์ นายกสมาคมนักทัศนมาตรศาสตร์ไทย กล่าวว่า สมาคมนักทัศนมาตรศาสตร์ไทยร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จัดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านทัศนมาตรศาสตร์ Thailand International Optometry Conference 2018 ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในธีม Vision: learning living and entertaining โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นส่งเสริมความรู้แก่นักทัศนมาตร และบุคลากรที่สนใจเพิ่มพูนทักษะความรู้ทางวิชาการ ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ด้านสายตา รวมถึงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ โดยการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ และพัฒนาวิชาการด้านทัศนมาตรศาสตร์อย่างต่อเนื่อง บรรยายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ มาร่วมแบ่งปันความรู้ในหัวข้อการบรรยาย และเสวนาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ พัฒนาการด้านตาและการมองเห็น ปวดหัวไม่ใช่แค่พารา อาหารเสริมกับสุขภาพตา เป็นต้น โดยนักทัศนมาตรที่เข้าร่วมการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตร เพื่อใช้ต่อหนังสืออนุญาตทำการประกอบโรคศิลปะ โดยอาศัยทัศนมาตรศาสตร์อีกด้วย

นายสรัฐ เตกาญจนวนิช รองประธานฝ่ายวางแผนธุรกิจและการเงิน บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เป็นบริษัทแห่งแรกของไทยที่ดำเนินธุรกิจการผลิตเลนส์สายตาเพื่อจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ค้าส่งทั้งในและต่างประเทศ และเป็นผู้นำการผลิตเลนส์อิสระ 10 อันดับแรกของตลาดโลก ซึ่งประเทศไทยยังเป็นฐานผลิตและส่งออกเลนส์สายตาในอันดับที่สองรองจากจีน โดยมีสัดส่วนการส่งออกเลนส์ประมาณ 16 % จากปริมาณการส่งออกเลนส์ทั่วโลก ทั้งนี้ TOG ได้เล็งเห็นโอกาส และช่องทางการเจรจาธุรกิจในกลุ่มลูกค้ารายใหม่ในงาน SILMO Bangkok 2018 จึงได้เข้าร่วมจัดแสดงงาน นอกจากนี้ TOG จะประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญระหว่าง TOKAI Optical, นำศิลปไทย และ TOG ในธุรกิจเลนส์เฉพาะบุคคล พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เลนส์สายตาโปรเกรสซีฟใหม่ "ZENITH" ในงานนี้อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.silmobangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ