สำนักงาน ป.ป.ช. จัดรับฟังความเห็นเกี่ยวกับแนวทางในการขับเคลื่อนหลักธรรมาภิบาลเพื่อสกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๘
สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดจัดการรับฟังความเห็นเกี่ยวกับแนวทางในการขับเคลื่อนหลักธรรมาภิบาลเพื่อสกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย ในวันพุธที่ 6 มิถุนายน 2561 ระหว่างเวลา 08.30 - 15.00 น. ณ ห้องทิพวรรณ ชั้น 2 โรงแรมริชมอนด์ ถนนรัตนาธิเบศร์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำแนวทางในการขับเคลื่อนหลักธรรมาภิบาลเพื่อสกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย โดยได้รับความร่วมมือและ การตอบรับเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งในส่วนของหน่วยงานภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชน ภาควิชาการ และ ภาคประชาสังคม ซึ่งได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการขับเคลื่อนหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนร่วมแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะแนวทางในการนำเอาหลักธรรมาภิบาลมาประยุกต์ใช้เพื่อสกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้รวบรวมข้อมูลและจัดทำเป็น (ร่าง) แนวทางในการขับเคลื่อน หลักธรรมาภิบาลเพื่อสกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการจัดรับฟังความเห็นเกี่ยวกับแนวทางในการขับเคลื่อนหลักธรรมาภิบาลเพื่อสกัดกั้น การทุจริตเชิงนโยบายในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องจากการสัมมนาเชิงปฏิบัติการฯ ภายใต้โครงการจัดทำแนวทางในการขับเคลื่อนหลักธรรมาภิบาลเพื่อสกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้องได้ร่วมกันพิจารณา (ร่าง) แนวทางในการขับเคลื่อนหลักธรรมาภิบาลเพื่อสกัดกั้นการทุจริต เชิงนโยบาย เพื่อให้มีความครบถ้วน สมบูรณ์ เหมาะสมกับบทบาทของแต่ละภาคส่วน และเกิดผลในทางปฏิบัติได้อย่างแท้จริง ภายหลังการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. จะดำเนินการจัดทำเอกสารเผยแพร่เพื่อให้ ทุกภาคส่วนนำไปใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ และร่วมกัน "สกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย" อันเป็นประเด็นยุทธศาสตร์หนึ่ง ในยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 - 2564) พร้อมกันทั้งประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ