เช็กลิสต์เวิร์กช็อปและงานดีไซน์สนุกๆ สำหรับทุกวัย ที่ Open House ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๕
เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก!! และตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่ช่วงกลางปีแล้ว อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยการใช้ชีวิตในกรอบเดิม ลองออกไปทำอะไรใหม่ๆ ไปเวิร์กช้อปเอาทักษะและความสนุก พร้อมปลุกความคิดสร้างสรรค์ด้วยกันดีกว่า อย่างกิจกรรม Open Workshop ที่คัดสรรเวิร์กช็อปน่าสนใจมากมายมาให้ทุกคนได้เข้าร่วมเป็นประจำทุกสุดสัปดาห์ที่ Open House (โอเพ่น เฮ้าส์) ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี รับรองว่าสนุกได้ทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่

เริ่มต้นเดือนมิถุนายน ด้วยความสดใสจาก Balloon Art Installations เต็มรูปแบบครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ออกแบบโดยศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น Rie Hosokai และ Takashi Kawada แห่ง Daisy Balloon ที่ครั้งนี้ได้นำศิลปะจัดวางลูกโป่งนับหมื่นลูกมาตกแต่งรอบๆ บริเวณ Open House ระหว่างวันที่ 1-10 มิ.ย.นี้

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศรอบๆ Open House กิจกรรม Open Workshop ในช่วงนี้ก็จะเกี่ยวกับบอลลูนด้วย Embroidered Balloon Animals Key Chain เวิร์ก

ช็อปการทำพวงกุญแจรูปทรงลูกโป่ง ที่สอนตั้งแต่เทคนิคการเย็บขึ้นรูป ไปจนถึงการปักเป็นลวดลายต่างๆ ออกมาเป็นพวงกุญแจแสนน่ารัก สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ใน วันที่ 2 - 3 มิ.ย. 61 และ 9 - 10 มิ.ย. 61 ระหว่างเวลา 11.00 - 18.00 น. (ราคาเวิร์กช็อป 2,000 บาท / ท่าน)

แม้ไม่ใช่ศิลปินก็สร้างงานศิลปะได้!!! มาลองทำ Flower Typo Cardชิ้นงานจากกระดาษในรูปแบบ 2 มิติ ที่คุณจะได้เรียนรู้ตั้งแต่วิธีการเลือกกระดาษให้เหมาะสมกับการใช้งาน การแยกชิ้นส่วนต่างๆของกระดาษ การตัดกระดาษเป็นรูปตัวอักษร และเทคนิคสำคัณในการติดให้ออกมาดูสวยงามมีมิติ นอกจากจะได้ฝึกทักษะใหม่ๆแล้ว ยังได้ของแต่งบ้านชิ้นใหม่กลับไปด้วย ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรม วันที่ 16-17 มิ.ย. 61 ระหว่างเวลา 11.00 - 17.00 น. (ราคาร่วมเวิร์กช็อป 1,250 บาท / ท่าน)

สัปดาห์นี้มาเพิ่มสกิลต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยการสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะจากกระดาษในรูปแบบ 3 มิติ ในเวิร์กช็อป 3D Paper Flower Terrarium ที่จะสอนถึงวิธีการวางแพทเทิร์นก่อนตัดกระดาษเป็นทรงต่างๆ รวมถึงเทคนิคการประกอบและติดอย่างประณีต ออกมาเป็นชิ้นงานดอกไม้ 3 มิติ จัดในขวดโหลอย่างสวยงาม ใครที่กำลังมองหาของขวัญ DIY ที่มีชิ้นเดียวในโลก ให้เป็นของขวัญแก่คนพิเศษ เวิร์กช็อปนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจเลยทีเดียว ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมนี้ วันที่ 23-24 มิ.ย. 61 ระหว่างเวลา 11.00 - 17.00 น. (ราคาร่วมเวิร์กช็อป 1,500 บาท / ท่าน)

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมแนวผู้หญิงๆ กับการเย็บปักถักร้อยในเวิร์กช็อป Embroidered Key Chain & Earring ที่จะสอนวิธีปักลวดลายต่างๆ อาทิ ขนมเค้ก ขนมปังมัฟฟิน และรูปสัตว์น่ารักๆ มาทำเป็นพวงกุญแจ ต่างหู หรือจะนำไปเย็บเพื่อตกแต่งเสื้อผ้าและกระเป๋าก็เก๋ไม่ซ้ำใคร สนใจสามารถร่วมกิจกรรม วันที่ 30 มิ.ย. – 1ก.ค. 61 ระหว่างเวลา 11.00 - 18.00 น. (ราคาร่วมเวิร์กช็อป 2,000 บาท / ท่าน)

มาต่อกันที่เวิร์กช็อปสำหรับเด็ก (Kid Workshop) ในเดือนมิ.ย. นี้ ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กับของผู้ใหญ่เลยทีเดียว โดยน้องๆหนูๆสามารถร่วมกิจกรรมได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ระหว่างเวลา 11.00 – 15.00 น. เพียงแค่ซื้อคูปองคนละ 1 ใบ (100 บาท) ก็เข้าร่วมกิจกรรมได้ทันที แต่งานนี้คุณพ่อคุณแม่อาจต้องรีบโทรสำรองที่นั่งกันล่วงหน้า เพราะแต่ละเวิร์กช็อปจำกัดแค่วันละ 50 คนเท่านั้น!!!!

เริ่มต้นเดือนด้วยเวิร์กช็อป Animal Balloon ที่ใช้ลูกโป่งเป็นอุปกรณ์หลัก ให้เด็กๆได้เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับการตกแต่งลูกโป่งเป็นรูปสัตว์ต่างๆ นอกจากจะได้ลูกโป่งน่ารักกลับบ้านไปด้วยแล้ว น้องๆยังได้ฝึกการใช้จินตนาการและสมาธิอีกด้วย สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ในวันที่ 2-3 มิ.ย. 61 และ 9-10 มิ.ย. 61

สนุกสนานกันอย่างต่อเนื่องกับเวิร์กช็อป DIY Kaleidoscope (คาไลโดสโคป) ที่หลายคนอาจคุ้นหูกันในชื่อ "กล้องสลับลาย" กล้องรูปทรงกระบอกที่ด้านในมีกระจกเงาและลูกปัดหรือกระดาษแผ่นเล็กๆหลากสี เมื่อนำปลายอีกด้านส่องหาแสง แสงก็จะลอดผ่านลูกปัดหรือกระดาษสีต่างๆ สะท้อนกับกระจกเงาด้านใน ทำให้เกิดเป็นลวดลายสวยงามสลับไปมาอย่างที่น้องๆเห็นนั่นเอง แต่ครั้งนี้น้องๆจะได้ลงมือสร้างสรรค์ตกแต่งเจ้ากล้องนี้ด้วยตัวเองตามจินตนาการ รับรองว่ากล้องชิ้นนี้จะกลายเป็นของเล่นชิ้นโปรดของน้องๆแน่นอน สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ วันที่ 16-17 มิ.ย. 61

สัปดาห์ถัดมา พบกับ Color Changing Chameleon เวิร์กช็อปที่เด็กๆ จะได้สร้างสรรค์กิ้งก่าเปลี่ยนสีตามจินตนาการของตัวเองในวันที่ 23-24 มิ.ย. 61 และปิดท้ายด้วย DIY Circuit ที่น้องๆจะได้สนุกไปกับการเรียนรู้และทดลองวงจรไฟฟ้าเบื้องต้น สนใจสามารถพาน้องๆมาร่วมกิจกรรมได้ในวันที่ 30 มิ.ย. – 1 ก.ค. 61

นอกจากจะมีเวิร์กช็อปที่น่าสนใจแล้ว ที่นี่ยังมีวงดนตรีหลากหลายแนว คอยผลัดเปลี่ยนกันมาขับกล่อมคุณในบรรยากาศแสนสบายและอบอุ่น ทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณ กลายเป็นวันพิเศษที่ทุกคนในครอบครัวได้มาใช้เวลาร่วมกันที่ Open House ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี แห่งนี้เท่านั้น

*** สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าสำหรับเวิร์กช็อปได้ที่เบอร์ 02-119-7777 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทาง www.facebook.com/openhouse.ce

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4