SIWILAI CITY CLUB จับมือ Yardbird หนึ่งใน 50 ร้านดังของเอเชียที่ดีที่สุดในโลก สร้างสรรค์มื้อพิเศษ “S.C-C Presents Kitchen Takeover : Yardbird, Hong Kong”

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๘
ถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษและนับเป็นครั้งแรกที่ ศิวิไล ซิตี้ คลับ แหล่งแฮงเอาท์สุดคูลใจกลางกรุงเทพฯ บนชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี นำโดย บรม พิจารณ์จิตร ผู้ก่อตั้ง ศิวิไล ได้ร่วมกับ Yardbird (ยาร์ดเบิร์ด) ร้านอาหารสไตล์ยากิโทริที่โด่งดังบนเกาะฮ่องกง ที่ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 50 ร้านอาหารของเอเชียที่ดีที่สุดในโลก (The World's 50 Best Asia list) ถึง 2 ปีซ้อน ในปี 2013 และ 2014 จากเว็บไซต์รีวิวร้านอาหารชื่อดัง theworlds50best ของอังกฤษ เข้ามาเทคโอเวอร์ถึงในครัว จัดมื้อค่ำสุดพิเศษ "S.C-C Presents Kitchen Takeover : Yardbird, Hong Kong" ขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ โดยเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟมากฝีมือ เชฟแมทท์ อเบอร์เจล (Matt Abergel) เจ้าของร้านอาหารสุดฮิปอย่าง Yardbird และ Ronin แห่งเกาะฮ่องกง ที่ได้เดินทางมาเข้าครัวปรุงอาหารด้วยตนเอง เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

โดยในครั้งนี้เชฟแมทท์ได้นำประสบการณ์การปรุงเมนูสุดโปรดอย่าง ยากิโทริ ที่เขาหลงใหลตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ ลิ้มลองเมื่อครั้งเดินทางไปญี่ปุ่น พร้อมคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีสดสะอาด ไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ส่วนต่างๆ ตั้งแต่ "หัวยันหาง" (beak to tail) อันเป็นคอนเซปต์หลักในการทำอาหารของ Yardbird โดยเชฟแมทท์เลือกใช้ไก่ส่วนที่มีคอลลาเจนมากที่สุด มาเรียงกันเสียบไม้แล้วย่างด้วยเตาถ่าน ด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันในเลือกวัตถุดิบคุณภาพสูงจากญี่ปุ่นการปรุงรสให้ โดดเด่นทั้งเรื่องกลิ่นหอมของ เครื่องเทศ 7 ชนิด Shichimi สไตล์ญี่ปุ่นที่เชฟแมทท์คิดค้นสูตรขึ้นเอง ยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรสและกลิ่นหอมให้กับอาหาร ตลอดจนเนื้อสัมผัสที่นุ่มเคี้ยวสนุก พร้อมเครื่องดื่มค้อกเทลสูตรพิเศษ Whisky Lemonade และ Shino ที่เติมเต็มความรู้สึกไปกับสุดยอดเมนูยากิโทริสไตล์ญี่ปุ่นสูตรต้นตำรับได้เป็นอย่างดี ให้เหล่านักชิมได้สัมผัสความประทับใจเหมือนได้ไปลิ้มรสอาหาร Yardbird ฮ่องกง

บรม พิจารณ์จิตร ผู้ก่อตั้ง ศิวิไล กล่าวถึงความพิเศษของการร่วมมือกับ Yardbird ในครั้งนี้ว่า "ด้วยความตั้งใจของศิวิไล ซิตี้ คลับ ที่จะจัดงาน Kitchen Takeover ขึ้นปีละ 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก และยังได้รับเกียรติจากเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟมากฝีมือจากร้านดังระดับโลกอย่าง เชฟแมทท์ อเบอร์เจล มาทำการเทคโอเวอร์เข้าครัวทำเมนูยากิโทริชั้นเลิศและครีเอทเครื่องดื่มพิเศษให้บรรดานักชิมได้อิ่มอร่อย ฟังเพลงสนุกๆ จากดีเจ ในบรรยากาศสบายๆ"

และในครั้งนี้ นอกจากได้ลิ้มรส "ยากิโทริ" เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน Yardbird ที่ส่งตรงจากฮ่องกงอย่างจุใจแล้ว ยังถือเป็นการเปิดตัวหนังสือเล่มล่าสุด "Chicken & Charcoal: Yakitori" ของเชฟ Matt Abergel โดยสำนักพิมพ์ชื่อก้องโลก "Phaidon" ที่บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังความอร่อยที่ทำให้เมนูธรรมดาๆ อย่าง ยากิโทริ ที่สร้างความประทับใจจนกลายเป็นกระแสฮิตชั่วข้ามคืน

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SIWILAI CITY CLUB:

เว็บไซต์: http://siwilaibkk.com/siwilaicityclub

เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/siwilaicityclub

อินสตาแกรม: @siwilaicityclub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา