“การยาสูบแห่งประเทศไทย บุกตลาดนักท่องเที่ยวจีน”

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๑
การยาสูบแห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) "โครงการบุหรี่นักท่องเที่ยวจีน" ระหว่างการยาสูบแห่งประเทศไทย กับบริษัท Shaanxi Jinye Science Education Group Co., Ltd. (Jinye) และบริษัท Yunnan Reascend Tobacco Technology (Group) Co.,Ltd. (Reascend) เพื่อความร่วมมือในอุตสาหกรรมยาสูบของประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน เน้นเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาประเทศไทย

นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่พระราชบัญญัติการยาสูบแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2561 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 14 พฤษภาคม 2561 ทำให้การยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) มีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ และสามารถเดินหน้าขยายธุรกิจได้ทันที ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมยาสูบของประเทศไทยและประเทศจีนในวันนี้ จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรมยาสูบของไทยให้ก้าวหน้าออกสู่ตลาดต่างประเทศมากยิ่งขึ้น "โครงการบุหรี่นักท่องเที่ยวจีน" เป็นความร่วมมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันทางการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ยาสูบของการยาสูบแห่งประเทศไทย ทำให้เกิดการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของไทยให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ที่หลั่งไหลเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์บุหรี่ของไทยก็ยังเป็นของขวัญพิเศษที่ชาวจีนนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากของที่ระลึก

บริษัท Jinye และ Reascend เป็นบริษัทของประเทศจีนที่มีความแข็งแกร่งด้วยประสบการณ์ในการทำธุรกิจมายาวนาน มีศักยภาพและองค์ความรู้ในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์บุหรี่ ทั้งวัตถุดิบ รสชาติ บรรจุภัณฑ์ และทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างดี สามารถนำผลการวิจัยอันยอดเยี่ยม และข้อได้เปรียบในการทำการตลาดและการส่งเสริมการขายในประเทศจีนมาใช้ ซึ่งจะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้ ส่วนการยาสูบแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตบุหรี่แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จะทำหน้าที่ผลิตบุหรี่ที่มีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยวจีน โดยขยายตราสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการสอดแทรกและนำเสนอวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมสินค้าไทยและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวอีกด้วย

ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ในระยะแรกจะเป็นความร่วมมือในการรับจ้างผลิต และเมื่อมีปริมาณความต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจมีการร่วมลงทุนในอนาคต สำหรับความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยสนับสนุนให้เกษตรกรชาวไร่ยาสูบมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการร่วมกันวิจัยและพัฒนาเพื่อใช้ใบยาสูบที่ปลูกในประเทศไทยมาผลิตบุหรี่ รวมทั้งในอนาคตจะมีการต่อยอดผลิตภัณฑ์จากโครงการนี้ และขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา