เริ่มแล้ว! e-Biz Expo Asia 2018 และ OEM Manufacturer Expo 2018

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๘
"นีโอ" จัดใหญ่งานแสดงธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจรและงานแสดงอุตสาหกรรมรับจ้างผลิตสินค้า จับมือภาครัฐและเอกชน ขนกูรูเสริมความรู้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและรับผลิตสินค้า

บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผนึกพันธมิตรจัดงาน e-Biz Expo Asia 2018 ครั้งที่ 4 และ OEM Manufacturer Expo 2018 งานแสดงเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ครบวงจรและงานแสดงสินค้าภาคอุตสาหกรรมรับจ้างการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีผลิตสินค้าอย่างมีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐาน พบกับผู้ประกอบการรับจ้างการผลิตตัวจริง มีนวัตกรรมการผลิตที่มีคุณภาพและถูกต้องตามกฎหมาย กว่า 120 ราย มาจัดแสดงภายใน 2 งานนี้ ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 – 18.00 น. Hall 106 ไบเทค บางนา ซึ่งงานดังกล่าวตอบโจทย์สำหรับใครที่ต้องการทำธุรกิจใหม่เป็นของตัวเองหรือต้องการให้ธุรกิจสอดคล้องกับโลกยุคดิจิทัล ใครที่ต้องการไอเดียใหม่ๆและความรู้ไปต่อยอดทางธุรกิจในด้าน e Business เช่นในเรื่อง e-Marketplace การหาช่องทางทำการค้าบนโลกออนไลน์ e-payment ทางเลือกการชำระเงินแบบสังคมไร้เงินสดที่ทำให้ธุรกิจคล้องตัวยิ่งขึ้น e-Logistics การขนส่งแบบเรียลไทม์สามารถลดต้นทุนและเพิ่มศักยภาพให้เหนือคู่แข่งได้และdigital marketing จะพาเราทำธุรกิจได้แบบทันโลกปัจจุบันและพร้อมเตรียมตัวนำธุรกิจก้าวสู่อนาคต โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ผลักดันอุตสาหกรรม วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศให้พร้อมเข้าสู่การแข่งขันในระดับอาเซียนและระดับโลก ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยในฐานะเป็นประเทศที่สนับสนุนการใช้เทคโนโลยีพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างมีมาตรฐานและเป็นระบบ

คุณสุชาดา ชาตินักรบ ผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมงาน e-Biz Expo Asia 2018 ครั้งที่ 4 จะได้พบบริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่รวมพลังกันมานำเสนอโซลูชั่นและบริการเพื่อธุรกิจอย่างครบวงจร กว่า 50 บริษัท จาก 4 หัวใจสำคัญในธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซกับ 4 โซนธุรกิจ 1.) e-Commerce Show 2.) e-Payment Show 3.) e-Logistics Show 4.) Digital Marketing นอกจากนี้ยังมีงานสัมมนาทางด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยกูรูชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศซึ่งจะเป็นโอกาสในการพบปะกับผู้คนแนวหน้าในวงการธุรกิจอีคอมเมิร์ซและสิ่งสำคัญคือภายในงาน e-Biz Expo Asia 2018 ครั้งนี้จะแสดงให้เห็นโอกาสของ SMEs ไทยในยุคดิจิทัลสู่ตลาดโลก โดยมีการเชิญผู้ให้บริการ Service Provider ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการประกอบธุรกิจ ให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจสามารถใช้เทคโนโลยีด้าน e-commerce ใหม่ที่นำมาจัดแสดงในงาน

และครั้งแรกของเมืองไทยกับการจัดงาน OEM Manufacturer Expo 2018 งานแสดงสินค้าภาคอุตสาหกรรมรับจ้างการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีผลิตสินค้าอย่างมีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐานหรือ Smart factoryงานที่เปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไป หรือผู้ประกอบการรายย่อยที่สนใจจะมีแบรนด์เป็นของตัวเอง ได้พบผู้ประกอบการรับจ้างการผลิตตัวจริงมีนวัตกรรมการผลิตที่มีคุณภาพและถูกต้องตามกฎหมาย โดยรวบรวมโรงงานรับผลิตสินค้าที่ใช้นวัตกรรมและได้รับมาตราฐานมาจัดแสดงอย่างครบวงจรอาทิ โรงงานรับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง, โรงงานรับผลิตอาหารและเครื่องดื่ม, โรงงานรับผลิตเสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า, โรงงานบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ พร้อมกับการให้คำปรึกษาการสร้างแบรนด์สินค้าตั้งแต่เริ่มต้น จนนำไปสู่การวางจำหน่ายสินค้าในช่องทางต่างๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.), ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(SME Bank), บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานครั้งนี้กว่า 10,000 คน สร้างมูลค่าซื้อขายภายในงานกว่า 190 ล้านบาทเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนยังมีโปรโมชั่นดีๆ จากผู้สนับสนุนการจัดงาน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(SME Bank) มานำเสนอให้กับผู้สนใจได้เลือกชมเลือกหาแบบครบวงจร ตอบโจทย์ผู้เริ่มต้นธุรกิจอย่างแท้จริง กับโปรโมชั่นดีๆ ที่รัฐบาลจัดให้ จาก SME Bank อาทิ โครงการสินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน (เศรษฐกิจติดดาว), โครงการฟื้นฟูและเสริมศักยภาพวิสาหกิจขนาดย่อม (เถ้าแก่ 4.0),สินเชื่อ Smart Factoring (บัญชีเดียว) ฯลฯ

ทั้ง 2 งานได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (NIA), สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย (Thai BISPA), สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED), สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) พร้อมพันธมิตรภาคเอกชน อาทิ บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งการผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด, ตลาดต่อยอดและต่อยอดออนไลน์ " นางสาวสุชาดากล่าว

ด้าน นายไพฑูรย์ ศิริฉัตรชัยกุล รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มีภารกิจสำคัญคือการสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมของประเทศในทุกระดับสามารถเติบโตได้อย่างเข้มแข็ง สามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยให้เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องและก้าวไกลสู่สากลอย่างเต็มภาคภูมิ นำพาเศรษฐกิจไทยสู่ความรุ่งเรืองและมั่นคง โดยการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทย โดยดึงนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ พัฒนาฐานข้อมูลและเชื่อมโยงการค้าระหว่างประเทศ ส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหม่ (สตาร์ต อัพ) และยกระดับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) พร้อมทั้งให้ผู้ประกอบการเหล่านี้เข้าถึงเครื่องมือของภาครัฐอย่างเต็มที่ และสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ให้เปลี่ยนรูปแบบการซื้อ-ขายแบบเดิม ไปสู่ธุรกิจ อี-บิซิเนส(e-business)

"จากภารกิจสำคัญ ดังกล่าวที่เน้นการพัฒนาส่งเสริมกลุ่มอุตสหกรรมให้มีที่คุณภาพและนำนวัตกรรมต่างๆเข้ามาเสริมให้เกิดการทำงานที่มีปะสิทธิภาพ มุ่งสู่ระดับสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจึงให้การการสนับสนุนการจัดงาน e-Biz Expo Asia 2018 และ OEM Manufacturer Expo 2018 เพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านการตลาดยุคดิจิทัล และการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่ และผู้ประกอบการรายย่อย โดยระดมผู้ประกอบกิจการรับจ้างผลิตสินค้าชั้นนำกว่า 120 ราย จาก 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักได้แก่ อุตสาหกรรมเสริมอาหาร, อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง, อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม, อุตสาหกรรมเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องหนัง และอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และแพ็คเกจเพื่อให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ และผู้ที่ต้องการทำธุรกิจด้วยตนเองได้พบปะกับผู้รับจ้างผลิตสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน ปลอดภัย 100% ป้องกันสินค้าไม่มีคุณภาพออกสู่ตลาด" นายไพฑูรย์ กล่าว

ทั้งนี้ภายในงานยังมีการจัดสัมมนาให้ความในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ ในหัวข้อหลักคือก ปรับกลยุทธ์ พลิกธุรกิจด้วย Business Model Innovation เรียนรู้กระบวนทัศน์ทางธุรกิจ เพื่อพาธุรกิจคุณก้าวเข้าสู่ธุรกิจดิจิทัลที่จะมีการบรรยายในเรื่อง Future to the Businessคุณสมบัติที่ธุรกิจคุณจำเป็นต้องมีสำหรับโลกธุรกิจในอนาคต เรื่อง Global Business Reviewเปิดโลกไอเดียธุรกิจดิจิทัล ที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกเป็นต้น และอีกหัวข้อหลักคือ สร้างคุณค่าให้ธุรกิจคุณมีมูลค่าเพิ่ม ด้วย Brand Innovation เข้าใจการสร้างแบรนด์ดิจิทัลอย่างถูกต้อง เพื่อให้ธุรกิจคุณน่าเชื่อถือในหัวใจลูกค้า ที่จะมีการบรรยายในเรื่อง Branding 5.0 เทรนด์การสร้างแบรนด์ในแบบธุรกิจโลก 5.0 เรื่อง Brand Design Methodologyขั้นตอนการสร้างแบรนด์ดิจิทัล เป็นต้น หัวข้อหลักสุดท้ายคือ เพิ่มลูกค้าที่รักธุรกิจคุณอย่างมหาศาลบนดิจิทัลแพลทฟอร์ม ด้วย Lovemarks Marketing เลือกเครื่องมือในการสะสมฐานลูกค้า และ เทคนิคในการทำให้พวกเขาบอกต่อ ที่จะมีการบรรยายในเรื่อง Digital Journey ท่องโลกการตลาดดิจิทัล ให้คุณเข้าใจภาพรวมเพื่อให้เลือกเครื่องมือได้เหมาะกับธุรกิจคุณเรื่อง A5 Methodology เรียนรู้วิธีการเข้าใกล้ลูกค้าคุณบนโลกดิจิทัล แบบ Phillip Kotler เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน e-Biz Expo Asia 2018 และ OEM Manufacturer Expo 2018 ได้ระหว่าง7-9 มิถุนายน 2561 ณ ฮอลล์ EH 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ebizexpoasia.comและwww.oemexpo.co

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?