พบกับสุดยอดคอลเลคชั่นต้อนรับบอลโลกจากไนกี้ ผ่านการร่วมงานกับ 2 สุดยอดดีไซเนอร์ “Virgil Abloh” และ “Kim Jones”

ศุกร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๔
เวอร์จิล อับเบลาะห์ (Virgil Abloh) ดีไซเนอร์ผู้โด่งดังจากแบรนด์ OFF-WHITE และคิม โจนส์ (Kim Jones) ผู้อำนวยการศิลป์ของ Dior Homme จับมือกับไนกี้ สร้างสรรค์ผลงานผ่านคอลเลคชั่นที่นำเสนอความสวยงามของฟุตบอลผ่านสองมุมมองที่แตกต่าง

สำหรับอับเบลาะห์ ฟุตบอลคือโอกาสในการย้อนอดีตไปสู่ความทรงจำในวัยเด็ก เช่น ช่วงเวลาที่เขาฟังเพลงฮิพฮ็อพระหว่างเดินทางไปเตะฟุตบอลสมัยมัธยมปลาย โดยนำความทรงจำนี้มาผสมผสานระหว่างแบรนด์ไลฟ์สไตล์และสปอร์ตเข้าด้วยกัน ทำให้ดีไซน์ของเขาเต็มไปด้วยรายละเอียดที่เปี่ยมความหมาย เพื่อให้เกียรติสุดยอดกีฬาอย่างฟุตบอล การร่วมงานกับไนกี้ในคอลเลคชั่นรองเท้าฟุตบอลครั้งแรก เขานำเสนอความสง่างามและความหรูหราของฟุตบอลผ่านคอลเลคชั่น Nike x Off-White การผสมผสานกันระหว่างสุดยอดนวัตกรรมและวัสดุอันล้ำสมัยจากไนกี้ โดยคอลเลคชั่นของอับเบลาะห์บอกเล่าเรื่องราวของฟุตบอลผ่านมุมมองส่วนตัว วัฒนธรรม และความเชื่อมโยงทางจิตใจของเขาที่มีต่อกีฬาฟุตบอล ไม่ว่าคุณจะเป็นนักฟุตบอลสไตล์ไหน คอลเลคชั่น Nike x Off-White จะเปลี่ยนมุมมองที่คุณมีต่อฟุตบอลไปเลย

ส่วนโจนส์นั้นมองฟุตบอลในแง่ของแฟชั่น เขานำเสื้อผ้าสำหรับกีฬาฟุตบอล เช่น กางเกงขาสั้น เสื้อเจอร์ซีย์ และเสื้อแจ็คแก็ตก่อนลงแข่ง มาดัดแปลงให้เกิดรูปทรงใหม่ ๆ ผลลัพธ์ก็คือเสื้อผ้าที่มีการตัดเย็บเรียบหรูแบบอิตาเลียน ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นพั้งก์แบบลอนดอนในยุค 70s และ 80s ดีไซเนอร์ชื่อดังนำสไตล์แบบยุโรปของเขามาสู่คอลเลคชั่นใหม่ของรองเท้าฟุตบอลไนกี้ด้วยแรงบันดาลใจจากกีฬาโปรดของคนทั่วโลก เขานำรองเท้ารุ่นคลาสสิกมาผสมผสานกับสไตล์ที่แปลกใหม่ของเขา พร้อมกลิ่นอายพั้งก์จากยุค 70s ในลอนดอน รังสรรค์ออกมาเป็นคอลเลคชั่นที่มีความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร ทุกส่วนผลิตด้วยมือในประเทศอิตาลี และรูปทรงมีความละเอียด พร้อมลวดลายกราฟฟิกที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ระดับโลก

NIKE X OFF-WHITE "FOOTBALL, MON AMOUR"

"สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับภาษาฟุตบอลและประวัติศาสตร์ฟุตบอลก็คือมันมีลุคที่เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ผมได้แรงบันดาลใจจากทีมฟุตบอลยุโรปที่มีโลโก้สปอนเซอร์พิมพ์อยู่บนเสื้อ ตอนผมออกแบบคอลเลคชั่นนี้ ผมอยากจะเล่นกับตัวอักษร

หลาย ๆ แบบ" อับเบลาะห์กล่าว

นอกจากนี้ ตัวเลขที่ใช้ยังเป็นตัวเลขประจำตัวของอับเบลาะห์สมัยเป็นนักกีฬาด้วย ลายตารางหมากรุกสีขาวดำบนเสื้อเจอร์ซีย์นั้นชวนให้นึกถึงลายทางของสาธารณรัฐเช็ค และโลโก้บนหน้าอกซึ่งเป็นรูปสิงโตโยนรูปวงกลมก็ได้แรงบันดาลใจมาจากตราประจำทีมและลายจุด โดยเขามองว่าตำแหน่งนี้คือตำแหน่งที่เท้ามีโอกาสเตะบอลได้สูงที่สุด

รองเท้า Flyknit Zoom Fly ของเขาเป็นจุดเริ่มต้นของคอลเลคชั่น และย้อนอดีตไปสู่สมัยที่เขาออกแบบ Mercurial "ผมอยากจะสื่อสารถึงการเตะลูกบอลของนักเตะ ก็เลยเติมจุดลงไปที่ตัวรองเท้า ถ้าคุณจะเตะลูกฟุตบอล เท้าและสายตาของคุณต้องประสานงานกันเป็นอย่างดีเพื่อเพิ่มโอกาส และนั่นคือจุดเริ่มต้นของคอลเลคชั่นนี้ รองเท้าวิ่งรุ่นนี้คล้ายกับรองเท้าเตะฟุตบอล เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนว่าฝึกฝนอยู่ตลอดเวลา จากนั้นผมก็เติมดีไซน์ต่าง ๆ จากด้านล่าง" เขากล่าว

NIKE X KIM JONES "FOOTBALL REIMAGINED"

แทนที่จะมองอุปกรณ์การเล่นฟุตบอลในแง่ของการเล่นกีฬา โจนส์มองเห็นโอกาสในการมองมุมกลับ เขาได้แรงบันดาลใจจากคิงส์โร้ดในลอนดอน และผสมผสานดีไซน์แบบอวองต์-การ์ดเข้ากับเทคโนโลยีเสื้อผ้ากีฬา

"ยุคพั้งก์นั้นเน้นเรื่องสัดส่วนของเสื้อผ้าที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมีพลัง ผมได้แรงบันดาลใจมาจากการตกแต่งเสื้อผ้าของยุคนั้น ต้องตัดเสื้อผ้าเป็นชิ้น ๆ แล้วเอามาประกอบกันใหม่เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ" โจนส์กล่าว

แนวคิดนี้เป็นแนวทางของเสื้อผ้าที่เขาออกแบบในคอลเลคชั่นนี้ และรวมไปถึงรองเท้าที่เขาออกแบบด้วย รองเท้ารุ่นนี้เป็นการผสมผสานสนีกเกอร์รุ่นโปรดของเขา และอาจจะต้องมองอย่างละเอียดถึงจะเห็นความแตกต่าง และโจนส์ก็มั่นใจในการออกแบบครั้งนี้ "ผมมองดูรูปทรงของ Mercurial และรองเท้าไนกี้รุ่นโปรดของผมอีก 3 รุ่น ก็คือ Footscape, Vandal และ Air Max 97 มาผสมผสานเป็นรองเท้าแบบใหม่ที่มีความเป็นพั้งก์แต่ก็มีความหรูหราด้วยเช่นกัน"

ผลงานเหล่านี้จะเปลี่ยนสิ่งที่คุ้นเคยให้กลายเป็นความแปลกใหม่ โดยคอลเลคชั่น Nike x Kim Jones "Football Reimagined"เปิดตัวแล้วเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับคอลเลคชั่นNike x Off-White "Football, Mon Amour" จะเปิดตัวในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ทั้ง 2 คอลเลคชั่นวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ nike.com และร้านไนกี้ทั่วโลก

เกี่ยวกับไนกี้ อิงค์.

ไนกี้ อิงค์. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ซึ่งไนกี้เป็นผู้นำของโลกในด้านการออกแบบ การทำการตลาดและการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์สำหรับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายหลากหลายชนิด ไนกี้ อิงค์. มีบริษัทลูกในเครือคือคอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งรับหน้าที่ออกแบบ การทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายไลฟ์สไตล์ และเฮอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งรับผิดชอบการออกแบบ การทำการตลาด และการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์สำหรับเด็กและสำหรับผู้เล่นกระดานโต้คลื่นโดยเฉพาะ ผู้สนใจรับข่าวสารสามารถเข้าชมได้ที่ http://news.nike.com/ หรือติดตาม LINE OFFICIAL อย่างเป็นทางการได้ที่ @nikethailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ