“ระดมสมองมองมุมใหม่” สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 13 กรุงเทพมหานคร จัดงานรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และผู้รับบริการ ระดับพื้นที่กรุงเทพมหานคร

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 13 กรุงเทพมหานคร จัดงานรับฟังความคิดเห็นทั่วไปจากผู้ให้และผู้รับบริการระดับเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ ประธานคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพระดับเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความสำคัญและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการรับฟังความคิดเห็นจากทุกท่านที่เกี่ยวข้องในระบบหลักประกันสุขภาพจากทุกภาคส่วน เพื่อการปรับปรุงคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ทั่วประเทศ สมเจตนารมณ์บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ต่อไป

ด้านนายแพทย์วีระพันธ์ ลีธนะกุล ผอ. สปสช. เขต 13 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สปสช. เขต 13 กทม.กำหนดให้ "จัดประชุมเพื่อให้คณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นทั่วไปจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการเป็นประจำ ทุกปี" โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปรับปรุงคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขให้ดียิ่งขึ้น การประชุมรับฟังความคิดเห็นฯ ในครั้งนี้เป็นการสะท้อนความคิดเห็นจากภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่กรุงเทพมหานคร และระดับประเทศต่อไป

ประเด็นการรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และผู้รับบริการ ประจำปี 2561 เน้นในการลงชุมชนเมือง และลงพื้นที่กลุ่มเชิงประเด็นและจากทุกภาคส่วน จำนวน 22 กลุ่ม รวมทั้งการรับฟังความคิดเห็นฯจากผู้ให้บริการในสัปดาห์รับฟังความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ สปสช. เขต 13 กรุงเทพมหานคร โดยมีการจัดกลุ่มความคิดเห็นทั้ง 8 ประเด็น 1) ด้านประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข 2) ด้านมาตรฐานบริการด้านสาธารณสุข 3) ด้านบริหารจัดการสำนักงาน 4) ด้านบริการจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 5) ด้านบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่นและพื้นที่ 6) ด้านการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน 7) ด้านการรับรู้และคุ้มครองสิทธิ 8) ประเด็นเฉพาะในพื้นที่ เพื่อรวบรวมและผลักดันประเด็น ข้อเสนอแนะที่สำคัญในพื้นที่ จากการรับฟังความคิดเห็นในเวทีต่างๆ เข้าสู่กระบวนการให้ประเด็นที่ได้รับจากทุกภาคส่วนทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการพัฒนาพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติระดับประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4