สร้างความมั่นใจให้ผู้สูงอายุ พร้อมก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๒
ปัจจุบันประเทศทั่วโลกต่างกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศแรกที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวในปี 2549 สำหรับประเทศไทยในขณะนี้ ถือว่าได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว และกระทรวงสาธารณสุขยังระบุว่า จะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ภายในปี 2568 หรืออีก 7 ปีข้างหน้า แต่ก่อนจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็น ลูกๆ หลานๆ หรือแม้กระทั่งตัวผู้สูงอายุเองควรเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะด้านอารมณ์และสุขภาพ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่วัยสูงอายุอย่างมีความสุข

ด้วยอายุของประชากรที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสถิติจำนวนประชากรในประเทศ แสดงให้เห็นได้ว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น และมีจำนวนประชากรเด็กน้อยลง จึงคาดว่าจำนวนประชากรไทยที่มีอายุมากกว่า 65 ปี จากเดิมที่มีเพียง 7 ล้านคน จะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 17 ล้านคนในอีก 30 ปีข้างหน้า เนื่องมาจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วในด้านเศรษฐกิจ รวมไปถึงความสำเร็จในการรณรงค์ให้มีการคุมกำเนิดในช่วงปี พ.ศ. 2513 เป็นผลให้ประชากรผู้สูงอายุมีมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของสถิติจำนวนประชากรเช่นนี้ ได้เกิดขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วร่วม 100 ปีก่อน อัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรผู้สูงอายุดังกล่าวนั้น รวดเร็วยิ่งกว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรทั้งหมดของประเทศ

การใส่ใจดูแลสุขภาพและการรับโภชนาการที่ดี รวมถึงพัฒนาการทางการแพทย์ที่สูงขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้ประชากรมีอายุที่ยืนยาวขึ้น ผู้สูงอายุจึงมีความสุขในการใช้ชีวิตหลังวัยเกษียณมากขึ้น และมีจำนวนไม่น้อยที่ยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องแคล่ว โดยมีเวลาในการออกกำลังกาย รวมไปถึงการดูแลสุขภาพด้วยวิธีอื่นๆ ขณะที่บางกลุ่มเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ เพื่อค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิต กับอีกจำนวนหนึ่งที่ชื่นชอบในการเข้าร่วมสื่อสังคมออนไลน์ เช่น โปรแกรมไลน์ และเฟสบุ๊ค

อย่างไรก็ตาม การเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ก็เพื่อให้เราก้าวเข้าสู่การเป็นผู้สูงวัยที่พร้อมและมีความสุข เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ การเตรียมความพร้อมจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ด้วยอายุที่สูงขึ้นสภาพร่างกายและระบบการทำงานต่างๆ ของร่ายกาย ก็เกิดการเสื่อมถอยตามธรรมชาติ และอาจเกิดโรคประจำตัว เรื้อรัง ซึ่งต้องได้รับการดูแลที่แตกต่างไป นอกจากนี้การเจ็บป่วยของผู้สูงอายุอาจเกิดขึ้นกับอวัยวะต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกัน หนึ่งในปัญหาที่พบได้บ่อยกับผู้สูงอายุ ได้แก่ ปัญหาในการควบคุมการขับถ่าย เช่น ปัสสาวะเล็ด แต่แม้อาการดังกล่าวจะเป็นเพียงปัญหาเล็กๆ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ และเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้สูงวัยทั้งเพศชายและเพศหญิง แต่ก็ยังคงเป็นสิ่งที่รบกวนการใช้ชีวิตในสังคมของผู้สูงอายุ เช่น อาการปัสสาวะเล็ด เมื่อไอ จาม หรือ หัวเราะ โดยความรุนแรงของอาการนั้น เริ่มตั้งแต่การมีปัสสาวะหยดมาเปื้อนกางเกงในปริมาณที่ไม่มากนัก จนถึงมีอาการปัสสาวะเล็ดออกมาเป็นปริมาณมาก บางครั้งอาจมีอุจจาระเล็ดร่วมด้วย อาการที่เกิดขึ้นนั้น ร่างกายไม่สามารถควบคุมได้ ส่งผลให้เกิดความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน และก่อให้เกิดความกังวลใจในการเข้าสังคม

ด้วยวิวัฒนาการที่เจริญก้าวหน้า ทำให้ปัจจุบันมีตัวช่วยในการรับมือกับอาการปัญหาปัสสาวะเล็ดเมื่อต้องออกจากบ้าน หรือต้องเดินทางไกล ซึ่งไม่สะดวกในการใช้ห้องน้ำสาธารณะหรือการลุกมาเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ในตอนกลางคืน ผลิตภัณฑ์กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ จึงเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้สูงอายุ เพื่อผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยบริษัท คามิโชจิ โรงงานผู้ผลิตกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ชั้นนำของญี่ปุ่น ได้แนะนำกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ยี่ห้อ "ซีเคียว" เพื่อใช้สวมใส่แทนกางเกงชั้นใน ที่สามารถป้องกันการรั่วซึมได้รอบทิศทาง ให้ความกระชับ คล่องตัว ทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ พร้อมกับเจลซึมซับและนวัตกรรมผิวด้านนอกนุ่มคล้ายผ้า ช่วยระบายอากาศและความร้อน ทำให้ไม่อับชื้น จึงรู้สึกแห้งสบายตลอดทั้งวัน สร้างความมั่นใจให้กับผู้สูงวัยรวมไปถึงคุณแม่หลังคลอด โดยกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ยี่ห้อ "ซีเคียว" ได้ตอบโจทย์และทำหน้าที่ปลดล็อกปัญหาเหล่านี้ให้กับผู้สูงวัยมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยด้วย สำหรับท่านที่สนใจปรึกษาปัญหาสุขภาพสอบถามที่โทรศัพท์ 02 738 7108 - 9

สนับสนุนบทความเพื่อสุขภาพ

โดย "ซีเคียว" ผลิตภัณฑ์กางเกงผ้าอ้อมผู้ใหญ่คุณภาพระดับพรีเมี่ยม จากประเทศญี่ปุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital