เยาวชนจาก 211 ประเทศและดินแดนในโครงการ Football for Friendship เดินทางถึงกรุงมอสโกแล้ว

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๘
กิจกรรมสุดท้ายในโครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัทก๊าซพรอม (Gazprom) ได้เปิดฉากขึ้นแล้วที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยเยาวชนและบุคคลทั่วไปรวม 1,500 คน จาก 211 ประเทศและดินแดน ได้เดินทางมาถึงเมืองหลวงของรัสเซียเพื่อเข้าร่วมโครงการระดับโลกครั้งนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป (UEFA) องค์การสหประชาชาติ (UN) บรรดาผู้บริหารสมาคมฟุตบอลระดับชาติ รวมถึงตัวแทนจากหน่วยงานรัฐบาล พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวจากสื่อชั้นนำกว่า 300 คนจะเดินทางมาที่กรุงมอสโกเพื่อรายงานข่าวนี้ด้วย

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/703604/Gazprom_Football_for_Friendship.jpg )

ตลอดหลายวันนับจากนี้ ยุวทูตผู้เป็นตัวแทนเผยแพร่ค่านิยมสากลของโครงการ ได้แก่ มิตรภาพ ความเสมอภาค ความยุติธรรม สุขภาพ สันติภาพ ความทุ่มเท ชัยชนะ ประเพณี และเกียรติยศ จะเข้าร่วมการประชุมให้ความรู้ นอกจากนั้นยังมีการจัดค่ายมิตรภาพนานาชาติ International Friendship Camp เป็นเวลา 3 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่านักเตะรุ่นเยาว์ นักข่าวรุ่นเยาว์ และผู้ฝึกสอนรุ่นเยาว์ในโครงการ ได้ฝึกกีฬาภาคปฏิบัติร่วมกับดาวเตะระดับโลกและโค้ชมืออาชีพ ขณะเดียวกัน บุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม ตัวแทนจากกองทุนเพื่อปกป้องธรรมชาติ รวมถึงผู้สื่อข่าวจากสื่อรัสเซียและสื่อต่างประเทศชั้นนำ จะมาแบ่งปันประสบการณ์ของตนให้กับเหล่าเยาวชนผู้มีพรสวรรค์จากศูนย์ผู้สื่อข่าวเยาวชนของโครงการ และเยาวชนทุกคนจะได้เข้าเรียนในชั้นเรียนของ Nine Values School ซึ่งองค์การสหประชาชาติให้การยอมรับว่าเป็นโครงการที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงเข้าร่วมในชั้นเรียน Olympic lesson และเข้าร่วมการประชุม International Children's Ecological Forum

ทีมนักเตะเยาวชนนานาชาติ 32 ทีมที่ตั้งชื่อตามสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์ จะลงสนามพบกันในการแข่งขัน 2018 Football for Friendship World Championship หลังสิ้นสุดการอบรมในวันที่ 12 มิถุนายน จากนั้นจึงปิดโครงการด้วยการประชุม International Football for Friendship Children's Forum ณ Moskvarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในอาคารขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป หลังจากนั้นยุวทูตของโครงการ Football for Friendship จะร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นัดเปิดสนาม

ที่มา: Gazprom Football for Friendship

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ