เจดีเซ็นทรัล จัดเวิร์คชอปอีคอมเมิร์ซ แบ่งปันความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซกับภาครัฐและ MSMEs นานาชาติ

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๘
เจดีเซ็นทรัล บริษัทอีคอมเมิร์ซที่เกิดจากความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจการค้าปลีกอย่าง เซ็นทรัลกรุ๊ป และบริษัทค้าปลีกออนไลน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศจีนอย่างเจดีดอทคอม ร่วมกับ เอเปค (ความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) พร้อมด้วยสถาบันคีนันแห่งเอเซีย จัดเวิร์คชอปให้ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซให้กับข้าราชการและเจ้าของกิจการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ MSMEs จากนานาประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ เจดีเซ็นทรัล อาคารเกษร ทาวเวอร์ เมื่อเร็วๆ นี้

ในโอกาสนี้ เจดีเซ็นทรัล นำโดย นายโชดก พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า และนายโรบิน มาร์ทินส์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร ได้ร่วมแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ เทคโนโลยี โลจิสติกส์ การบริหารซัพพลายเชน การตลาด รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีกในไทยที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ MSMEs ให้กับผู้เข้าร่วมงาน

งานเวิร์คชอปดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Riding the Wave of the E-Commerce Trend: Emerging and Expanding Business Options for MSMEs" ซึ่งมุ่งสนับสนุนธุรกิจ MSMEs ผ่านเวิร์คชอปแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างภาครัฐ ธุรกิจ MSMEs และผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ โดยมุ่งหวังสร้างความเข้าใจด้านอีคอมเมิร์ซให้กับผู้เข้าร่วมเวิร์คชอป เกี่ยวกับระบบโลจิสติกส์ ระบบการชำระเงิน อีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม และกลยุทธ์ในการทำการตลาดแบบ e-marketing พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเสนอข้อคิดเห็นซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนานโยบายที่จะสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจ MSMEs ในเศรษฐกิจของประเทศสมาชิกเอเปคต่อไปในอนาคต

เกี่ยวกับเจดีเซ็นทรัล

เจดีเซ็นทรัล คือบริษัทอีคอมเมิร์ซที่เกิดจากความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจค้าปลีกอย่างบริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป จำกัด และเจดีดอทคอม (JD.com) ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกออนไลน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยมีพันธกิจหลักคือการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยนำเสนอหลากหลายสินค้าคุณภาพของแท้ 100% ทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศในราคาที่จับต้องได้ ทั้งยังขับเคลื่อนธุรกิจด้วย big data ทำให้ระบบโลจิสติกส์มีประสิทธิภาพ สามารถจัดส่งของให้ลูกค้าได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว เจดีเซ็นทรัลมีความมุ่งมั่นในการเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยผลักดันสินค้าไทยออกสู่ตลาดสากล และจะช่วยพัฒนาระบบการขนส่งสินค้าไทยให้มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกับนานาชาติ และมุ่งหวังในการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคตอันใกล้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital