ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรวมพลังปลูกป่าคืนธรรมชาติให้ชุมชน

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๘:๒๖
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) นำทีมพนักงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทำกิจกรรมปลูกป่ากับชาวชุมชนอำเภอบางพลี ในโครงการ "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรวมพลังปลูกป่า รักษาผืนดิน" ประจำปี 2561

วันนี้ (12 มิถุนายน 2561) เวลา 10.00 น. นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรวมพลังปลูกป่ารักษาผืนดิน" ประจำปี 2561 โดยมีผู้บริหารและพนักงาน ทสภ. ผู้แทนจากส่วนงานราชการ สายการบิน และผู้ประกอบการที่ปฏิบัติงาน ณ ทสภ. ประกอบด้วย ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้แทนกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ผู้แทนสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้แทนบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย ผู้แทนกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยกองพันทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ผู้แทนคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินประเทศไทย ผู้แทนบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ผู้แทนกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และในปีนี้ ทสภ. ได้เชิญผู้มีจิตอาสาชาวอำเภอบางพลี เข้าร่วมโครงการปลูกป่าด้วย รวมทั้งสิ้นประมาณ 250 คน ร่วมกันปลูกต้นไม้น้ำกร่อย อาทิ ต้นโพธิ์ทะเล ต้นลำพู และต้นปอทะเล เป็นต้น จำนวน 1,000 ต้น ในพื้นที่ 1 ไร่ ณ โครงการลูกพระดาบสสมุทรปราการ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาเบญจพรรณ จำนวน 15,000 ตัว อาทิ ปลานิล ปลาตะเพียน เป็นต้น เพื่อให้โครงการลูกพระดาบส จ.สมุทรปราการเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ทางด้านการเกษตรที่สมบูรณ์ รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้โครงการฯ มีรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

นายศิโรตม์ เปิดเผยว่า การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้พนักงานที่ปฏิบัติงานภายใน ทสภ. ได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของ ทสภ. โดยการปลูกป่าชายเลนจะช่วยในการรักษาผืนดินและสร้างสมดุลให้กับธรรมชาติ ลดภาวะโลกร้อนจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการทำความดีด้วยหัวใจตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่สอดคล้องกับ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ด้านสิ่งแวดล้อม โดย ทสภ. ได้มีการจัดโครงการดังกล่าวขึ้นตั้งแต่ปี 2558 - 2559 โดยมีการปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 2,000 ต้น ในพื้นที่ 2 ไร่ ตามโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) เพื่อสร้างคุณภาพชีวิต การศึกษา และสิ่งแวดล้อม ให้แก่ชุมชนโดยรอบ ทสภ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา