จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดฝึกอบรมอาชีพให้กับผู้มีรายได้น้อย

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๖
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอุตรดิตถ์ (สนพ.อุตรดิตถถ์)จัดฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และความมั่นคงของชีวิต ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2561 สาขา การทำศิลปะประดิษฐ์ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์

วันที่ 12 มิถุนายน 2561 นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล นายอำเภอตรอน เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และความมั่นคงในชีวิต หลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม สาขาการทำศิลปะปะประดิษฐ์ ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2561ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลวังแดง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ โดยมีผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เข้ารับการฝึกอาชีพในครั้งนี้ จำนวน 60 คน

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560 เห็นชอบหลักการแนวทางการจัดประชารัฐสวัสดิการ การให้ความช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมเพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล กระทรวงแรงงาน จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยที่ได้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับการช่วยเหลือและเข้าถึงมาตรการแห่งรัฐเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจนระยะที่ 2 ต่อจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งจะช่วยให้ผื้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับการพัฒนาทักษะอาชีพและสามารถปฏิบัติงาน สร้างรายได้อันจะนำไปสู่การก้าวพ้นความยากจนอย่างยั้งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4