กระทรวงวิทย์ ฯ โดย อพวช. สวทช. ร่วมกับ สมาคมวิทย์ เปิดรับสมัครนักเรียน และครูที่มีผลงานโครงงานวิทย์โดดเด่น เข้ารับรางวัล Prime Minister’s Award 2018

พุธ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๕
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ "Thailand Science Project Grand Award 2018" เพื่อคัดเลือกนักเรียนและครูอาจารย์ที่มีผลงานด้านวิทยาศาสตร์อันโดดเด่นสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก เข้ารับรางวัล Prime Minister's Award 2018 ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ที่จะจัดในระหว่างวันที่ 16 -26 สิงหาคม 2561 ณ อิมแพค เมืองทองธานี สามารถส่งผลงานเข้าร่วมคัดเลือกได้ที่ www.nsm.or.th โทร. 02 577 9999 ต่อ 1441 Email :[email protected]

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า วิทยาศาสตร์เป็นพื้นฐานที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ การปลูกฝังประชากรของชาติให้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญ มีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนับตั้งแต่เยาว์วัยจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งในปัจจุบันมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชนทั้งในและต่างประเทศหลายแหล่งได้จัดประกวดแข่งขันโครงงานด้านวิทยาศาสตร์ที่หลากหลาย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย อพวช. และ สวทช. ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์ฯ เล็งเห็นความสำคัญของกิจกรรมดังกล่าว จึงจัดทำโครงการ Thailand Science Project Grand Award 2018 ขึ้น เพื่อคัดเลือกนักเรียนที่มีผลงานโครงงานด้านวิทยาศาสตร์โดดเด่น ผ่านการประกวดและได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศ และเชิดชูเกียรติครูผู้อุทิศตนในการส่งเสริม สนับสนุนนักเรียนอย่างต่อเนื่องให้มีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์ ผู้เป็นพลังสำคัญในการสร้าง แรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์ให้เกิดขึ้นในสังคม

โดยโครงการ Thailand Science Project Grand Award 2018 ได้แบ่งรางวัลเป็น 2 ระดับคือ มัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย และแบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.Prime Minister's Science Project Award 2018 ซึ่งแบ่งสาขาวิทยาศาสตร์ย่อยออกเป็น 7 สาขา ได้แก่ สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ สาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สาขาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ/AI สาขาวิศวกรรมโรบอติก สาขาการบินและอวกาศ และสาขาอาหารและสุขภาพ 2. Prime Minister's Project of the Year Award 2018 รางวัลโครงงานวิทยาศาสตร์โดดเด่นแห่งปี โดยแบ่งรางวัลออกเป็นมัธยมศึกษาตอนต้น 1 รางวัล และมัธยมศึกษาตอนปลาย 1 รางวัล และ 3. Prime Minister's Science Teacher Award 2018 สำหรับครูระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 1 รางวัล และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 1 รางวัล ซึ่งได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานกรรมการในการคัดเลือก และผู้แทนทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานร่วมจัด

ทั้งนี้ จะมีการนำเสนอผลงานรอบสุดท้ายภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 16 - 26 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยผูสนใจเข้ารับการคัดเลือกสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.nsm.or.th ส่งผลงานเข้ามาที่ Email:[email protected] /[email protected] สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 0 2577 9999 ต่อ 1441 และ 1444 (คุณเกศวดี และคุณนพรัตน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4