เมืองไทยประกันชีวิต สร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านบริการครบวงจร เปิดตัวโครงการ “MTL Smile Service” ตอบโจทย์ความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ ชูทีม MTL Smile Care – Miss MTL PINK และบริการรูปแบบใหม่ เติมเต็มความสุขและรอยยิ้มพร้อมดูแลรอบด้าน

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๔
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการที่ครบถ้วนและตอบโจทย์ลูกค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายตั้งแต่ก่อนการเสนอขาย ระหว่างการเสนอขาย หรือหลังการขาย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้เปิดตัว "MTL Smile Service" ขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ด้านการบริการที่เหนือระดับและ ครบวงจรผสมผสานการดูแลลูกค้าผ่านทีมงานคุณภาพและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถเข้าถึงและเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติการบริการรูปแบบใหม่ในวงการธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ทั้งนี้ภายใต้โครงการ "MTL Smile Service" บริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมงาน "MTL Smile Care"เพื่อดูแลและให้บริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจรด้วยความเป็นมืออาชีพ โดยเป็นแห่งแรกของธุรกิจประกันชีวิตกับรูปแบบการบริการที่คลอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการให้คำแนะนำก่อนการซื้อกรมธรรม์ประกันภัย ไปจนถึงขั้นตอนการซื้อกรมธรรม์ประกันภัย ตลอดจนการให้บริการหลังการขาย โดยทีมงานจะดูแลให้คำปรึกษาด้านประกันชีวิตและสิทธิประโยชน์ต่างๆ และทำงานร่วมกับช่องทางการขายต่างๆ ของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางตัวแทน ช่องทางธนาคาร และช่องทางการขายอื่นๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดูแลและให้บริการลูกค้า

นอกจากนี้ ทีม "MTL Smile Care" ยังให้บริการในด้านการให้คำปรึกษาและดูแลอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่นการตรวจสุขภาพ การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว การเรียกร้องสินไหมพร้อมติดตามผลการพิจารณาสินไหมสุขภาพ การประเมินค่าใช้จ่ายก่อนรักษาจริงกรณีจะเข้ารับการผ่าตัดรักษาเพื่อให้ผู้เอาประกันได้วางแผนค่ารักษาพยาบาลและทราบความคุ้มครองก่อนเข้ารับการผ่าตัดจริง ตลอดจนการออกเยี่ยมดูแลผู้เอาประกันในกรณีเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และเข้าเยี่ยมเยียนลูกค้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในโอกาสต่างๆ รวมถึงการให้คำแนะนำเมื่อกรมธรรม์ครบกำหนด โดยปัจจุบันทีมงาน MTL Smile Care กว่า 500 คน พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

นายสาระ กล่าวว่า ในด้านของการบริการรูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลผ่านบริการ "MTL Smile Tech" บริษัทฯ ได้พัฒนาฟังก์ชั่นบน Smile Service Application ด้วยนวัตกรรมด้านการบริการแบบ Face to Face ในรูปแบบของ "Video Call" ซึ่งเป็นเจ้าแรกของธุรกิจประกันชีวิต ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสในอีกรูปแบบของการบริการ เพียงกดสัญลักษณ์รูปกล้องวิดีโอใน Smile Service Application ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่แบบทั้งภาพและเสียงได้ Real Time เพื่อความอุ่นใจในขณะใช้บริการ โดยให้บริการตอบข้อซักถามเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภท และเกี่ยวกับขั้นตอนการใช้งานของ Smile Service Application โดยลูกค้าสามารถใช้บริการเมนู Video Call ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. ยกเว้นวันเสาร์ –อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

สำหรับการพัฒนาช่องทางการเข้าถึงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการผ่านศูนย์บริการลูกค้าทั่วประเทศทั้งในห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลชั้นนำ และบริการ Call Center 1766 เมืองไทยSmile ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการ "MTL Smile Touch" ซึ่งล่าสุดศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ ได้เพิ่มบริการเมืองไทย Customer Contact Center ภาษาต่างประเทศ โทร. 1766 กด 9 สำหรับภาษาอังกฤษ กด 1 ภาษาจีน กด 2 และภาษาญี่ปุ่น กด 3 ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.00 น. ยกเว้นวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นายสาระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ากิจกรรมแห่งความสุขและรอยยิ้มอย่างต่อเนื่อง ผ่าน "เมืองไทย Smile Club" ศูนย์รวมกิจกรรมความสุข รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ และมุ่งมั่นส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้ลูกค้าผ่านหลากหลายกิจกรรม เพื่อตอกย้ำการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่โดดเด่นด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่แตกต่างจับต้องได้ และเป็นต้นตำรับในการพัฒนารูปแบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่มีความชัดเจนและต่อเนื่อง

พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อฉลองครบ 14 ปี "เมืองไทย Smile Club ลุ้นโชค ช้อป ชิม ชิล" รถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ E350 e Avantgarde มูลค่า 3,401,000 บาท หรือ "ลุ้นช้อป ชิม ชิล" รวมมูลค่ารางวัลกว่า 14 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 2,031 รางวัล สมาชิกฯ สามารถร่วมสนุกด้วยการใช้คะแนนสะสมSmile Point เพียง 5 คะแนน ในการแลกคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ต.ค. 61 ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลทาง www.muangthai.co.th ในวันที่ 3 ธันวาคม 2561 โดยสามารถแลกคะแนนสะสม Smile Point ผ่านทาง Smile Service Application หรือโทร 1766 เมืองไทย Smile กด 4 หรือที่ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ตใหญ่สำหรับสมาชิกฯ ได้แลกคะแนนสะสม Smile Point เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ในปีนี้พบกับ "เมืองไทย Smile Concert : Smile is All Around" กับศิลปินชื่อดัง จากLoveis Entertainment อาทิ นภ พรชำนิ ตู่ ภพธร ปุ๊ อัญชลี และศิลปินรับเชิญสุดพิเศษในวันที่22 กันยายน 2561 เวลา 14.00 - 16.00 น. ณ GMM LIVE HOUSE @ Central World

ทั้งนี้เมืองไทย Smile Club ยังได้สร้างสรรค์กิจกรรม "Good Health Get Point ยิ่งสุข ยิ่งได้" สำหรับลูกค้าที่สมัครสมาชิกเมืองไทย Smile Club และซื้อสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพตามที่บริษัทฯ กำหนด ก่อนปี 2561 โดยไม่มีการเคลมสุขภาพตลอดปี 2561 จะได้รับคะแนนสะสม Smile Point เพิ่มพิเศษตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

นอกจากนี้เรายังสานต่อกิจกรรม "เมืองไทย Smile Society : ให้โอกาสรัก ให้โอกาสชีวิต"ด้วยการร่วมบริจาคคะแนนสะสม Smile Point สนับสนุนการสมทบทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจ เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคป่วยเรื้อรังของระบบทางเดินหายใจ ในมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

ในโอกาสนี้บริษัทฯ ยังได้เปิดตัว "Miss MTL PINK" เติมเต็มประสบการณ์ด้านบริการด้วยรอยยิ้ม ผ่าน 4 สาวสวยดีกรีนางงาม ซึ่งทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเมืองไทยประกันชีวิต โดยMiss MTL PINK (Public Insurance Knowledge) คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ ความเข้าใจในการประกันชีวิตและการลงทุน โดยทำหน้าที่เป็นตัวแทนของบริษัทฯ ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประกันชีวิต รวมถึงสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ให้กับลูกค้าและคนทั่วไปได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน โดย Miss MTL PINK ได้แก่ นางสาวญาดา เทพนม Miss Grand Thailand 2013 นางสาวรัตติกร ขุนโสม Miss Grand Thailand 2015 นางสาวธาราทิพย์ สุขดรุณพัฒน์ รองอันดับ 1 Miss Grand Thailand 2015 และ นางสาวอาทิตยา คุณนะลาภัทร รองอันดับ 2 Miss Grand Thailand 2016

"ทั้งหมดนี้คือจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติวงการธุรกิจประกันชีวิตในด้านการบริการ ที่มุ่งเน้นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ภายใต้นโยบาย "Customers @ the Heart" และต่อจากนี้เราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์และบริการบนโลกยุคใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าและตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตตามเป้าหมายที่วางไว้" นายสาระ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้