ห้องอาหารยามาซาโตะ ชวมมาลิ้มรสเมนูพิเศษเทศกาลขอพรจากดวงดาวของประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๗
ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) เชิญมาลิ้มลองอาหารชุดพิเศษฉลองเทศกาล "ทานาบาตะ" เทศกาลขอพรจากดวงดาวของชาวญี่ปุ่น ให้บริการทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ระหว่างวันที่ 2 ถึง 29 กรกฎาคม 2561

เทศกาล "ทานาบาตะ" ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ เป็นเรื่องราวความรักของสาวทอผ้าลูกสาวเทพผู้ครองสวรรค์นางหนึ่งชื่อว่าโอริฮิเมะ และหนุ่มเลี้ยงวัวชื่อ ฮิโกโบชิ ทั้งสองคนมีความขยันในการทำงาน แต่เมื่อได้มาครองรักกันได้ละเลยหน้าที่ของตน ไม่สนใจงานมัวแต่ลุ่มหลงในความรัก จึงโดนลงโทษโดยการแยกจากกันและมีแม่น้ำแห่งสวรรค์หรือทางช้างเผือกกั้นทั้งสองไว้ ผู้ครองสวรรค์เห็นใจจึงอนุญาตให้พบกันได้ปีละครั้ง ในวันที่ 7 เดือน 7 ของทุกปี ชาวญี่ปุ่นจึงร่วมกันขอพรจากดวงดาวให้ทั้งคู่ได้พบกันบนทางช้างเผือก ในวันนี้ชาวญี่ปุ่นก็จะเขียนคำอธิษฐานของตนใส่กระดาษสีแล้วนำไปแขวนบนต้นไผ่ แล้ววันรุ่งขึ้นจะนำกระดาษคำอธิฐานเหล่านั้นไปเผา หรือพับเป็นเรือเพื่อลอยน้ำ เสมือนเป็นการส่งคำขอนั้นไปหาดวงดาวเพื่อดลบันดาลให้คำอธิฐานนั้นเป็นจริง

ห้องอาหารยามาซาโตะ ขอเชิญทุกท่านร่วมเขียนคำอธิษฐานบนกระดาษสีและแขวนบนต้นไผ่ที่นำมาประดับบริเวณหน้าห้องอาหารเพื่อขอพรกับดวงดาว ตลอดเทศกาล "ทานาบาตะ" และรับประทานอาหารชุดมื้อพิเศษที่ เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะได้ตระเตรียมไว้ทั้งอาหารชุดมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ โดยอาหารชุดมื้อกลางวัน ประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย ได้แก่ หอยแมลงภู่ กุ้ง ข้าวโพดอ่อนราดด้วยซอสน้ำส้มสายชูผสมไข่แดงตกแต่งด้วยพริกหยวกรูปดาว ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับซุปเป็ดใส่เห็ดฮิเมจิ วุ้นเส้นญี่ปุ่นและผักนานาชนิด และปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า, ปลาหางเหลือง, หอยปีกนก) จากนั้นเชฟจะเสิร์ฟปลากระพงแดงย่างซอสข้าวโพดมายองเนส และเนื้อไก่บดย่างซอสเทริยากิ มาพร้อมกับปลาไหลตุ๋นกับมะเขือย่างและเผือก เทมปุระรวม ข้าวหน้าปลาหวานญี่ปุ่นและไข่ปลาแซลมอน ซุปมิโซะ และผักดอง ปิดท้ายมื้ออาหารแสนประทับในนี้ด้วยผลไม้ตามฤดูกาล และสาคูมะพร้าว อาหารชุดมื้อกลางวันนี้ราคาชุดละ 1,300++ บาท

ส่วนอาหารชุดมื้อค่ำ จะให้บริการแบบ "ไคเซกิ" ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยอาหารน่ารับประทาน 9 รายการ อาทิ ฟองเต้าหู้สดกับดอกกระเจี๊ยบรูปดวงดาวราดซอสสูตรพิเศษ ซุปลูกชิ้นปลาไหลใส่สาหร่ายทะเล เห็ดและผัก ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ปลาทูน่า, กุ้งหวานญี่ปุ่น, ปลาหางเหลือง,หอยปีกนก) หอยเชลล์ย่างสุกแบบพอดี กับหน่อไม้ฝรั่งและเห็ดย่างเนยราดซอสครีมข้าวโพด อาหารจานหลักเป็นปลาอินทรีย์และเนื้อย่างกับซอสมิโซะแบบเผ็ด รับประทานคู่กับเห็ดหลวงญี่ปุ่น แครอทและบรอกโคลี เทมปุระปูหิมะ กุ้ง ปลาดาบ และผักต่าง ๆ ทอดกรอบ เส้นหมี่น้ำหน้าปลาเนื้ออ่อนญี่ปุ่นโรยด้วยผักชีญี่ปุ่นและเปลือกส้มยูซุขูดเพิ่มรสชาติให้น้ำซุปกลมกล่อม ให้บริการพร้อมกับข้าวห่อสาหร่ายไส้ผักดองญี่ปุ่น รายการสุดท้ายเป็นผลไม้สดตามฤดูกาลให้บริการกับพุดดิ้งมะม่วงราดถั่วแดงเชื่อมและซอสชาเขียว อาหารชุดมื้อค่ำสำหรับเทศกาล "ทานาบาตะ" ราคาชุดละ 4,500++ บาท

อาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาล "ทานาบาตะ" มีให้บริการระหว่างวันที่ 2 ถึง 29 กรกฎาคม 2561 เท่านั้น มื้อกลางวันให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. ส่วนมื้อค่ำให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ