BGC ตบเท้าร่วมงาน PROPAK ASIA 2018 ชูความเป็นผู้นำบรรจุภัณฑ์แก้วครบวงจร เล็งขยายฐานส่งออก

ศุกร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๐
'บีจีซี' พร้อมเปิดตัวด้านการตลาดปี 2 งาน 'Propak Asia 2018' ตอกย้ำความเป็นผู้นำบรรจุภัณฑ์แก้วครบวงจร ดีเดย์เดือนสิงหาคมนี้ขยายกำลังการผลิตโรงงานราชบุรี 400 ตันต่อวัน รับแนวโน้มบรรจุภัณฑ์แก้วเติบโต

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี (BGC) เปิดเผยว่าสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มในปัจจุบันเกือบ ทุกชนิดจำเป็นต้องใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อป้องกันผลิตภัณฑ์จากสิ่งแวดล้อมภายนอก ช่วยรักษาคุณภาพ ของผลิตภัณฑ์ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เพิ่มภาพลักษณ์ให้แก่ผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยให้เกิด ผลทางธุรกิจด้านการตลาดจากบรรจุภัณฑ์ได้อีกช่องทางหนึ่ง จึงเป็นเหตุผลที่สินค้าอาหารและเครื่องดื่มกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนำมาซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมของบรรจุภัณฑ์แก้ว

'บีจีซี' ในฐานะผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แก้วครบวงจร มีกำลังการผลิตเป็นอันดับหนึ่งของ ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี จึงพร้อมเปิดตัวด้านการตลาดเป็นปีที่ 2 ใน งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ แห่งภูมิภาคเอเชียครั้งที่ 26 หรือ Propak Asia 2018 ระหว่าง วันที่ 13-16 มิถุนายน ณ บูธหมายเลข EC05 พาวิเลี่ยนฮอลล์ 106 ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดย บีจีซี นำเสนอบรรจุภัณฑ์แก้วที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า ด้วยมาตรฐานระดับสากล พร้อมเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เตรียมขยายตลาดในแถบอาเซียน สอดคล้องกับแนวโน้มตลาดบรรจุภัณฑ์ที่จะเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพราะเป็นภูมิภาคที่มีบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในอนาคตตามภาวะการขยายตัวทางเศรษฐกิจของภูมิภาค

และเพื่อให้สอดรับแนวโน้มการเติบโตของบรรจุภัณฑ์ 'บีจีซี' เตรียมเพิ่มกำลังการผลิต ในโรงงานจังหวัดราชบุรีช่วงเดือนสิงหาคมนี้ อีก 1 เตาหลอม กำลังการผลิต 400 ตันต่อวัน โดยผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วแบบใสและสี สำหรับกลุ่มเครื่องดื่มทุกประเภท บรรจุภัณฑ์แบบใสและสี สำหรับกลุ่มอาหาร และบรรจุภัณฑ์แบบใสและสี เพื่อการส่งออก ทั้งยังสามารถรองรับการขยายตลาดไปยังลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้มากขึ้น เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ รวมบีจีซีมีโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์แก้ว 5 แห่ง กำลังการผลิต 3,495 ตันต่อวัน เตาหลอมทั้งหมด 11 เตา

นอกจากนี้ 'บีจีซี' ยังได้มุ่งเน้นด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งบรรจุภัณฑ์แก้วนับเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในตัว เพราะหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ได้ บีจีซี จึงคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดการดำเนินงานภายใต้ 'วิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม' นับเป็นความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วม เพื่อยกระดับเป็นอุตสาหกรรมสีเขียว

ทั้งนี้ในปัจจุบันอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทยประกอบด้วย 4 ประเภทใหญ่ คือ อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษ มีสัดส่วนการผลิตร้อยละ 40 อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติก มีสัดส่วนการผลิตร้อยละ 25 อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์โลหะมีสัดส่วนการผลิตร้อยละ 20 และอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์แก้ว มีสัดส่วนการผลิตร้อยละ 15 โดยบรรจุภัณฑ์แก้วนิยมใช้กันมานานและแพร่หลาย เนื่องจากเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความใสปลอดภัยต่อสินค้าที่บรรจุ โดยเฉพาะสินค้าอาหาร องกันการซึมผ่านของก๊าซและไอน้ำได้ดี มีความคงรูปและทนความร้อน ได้สูงสวยงาม สามารถใช้ซ้ำหรือหมุนเวียนได้ รูปแบบของบรรจุภัณฑ์ประเภทแก้วกว่าร้อยละ 90 ของปริมาณการผลิตส่วนใหญ่เป็นขวดแก้ว

โดยปี 2560 ที่ผ่านมาบรรจุภัณฑ์แก้ว (ขวดแก้ว) มีปริมาณการผลิตขยายตัวที่ 826,014 ตัน ดันมูลค่าส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.76 (ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ธ.ค. 2560) นับเป็นการเติบโตที่น่าสนใจในอุตสาหกรรมดังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital