ม.รามฯ เปิดงาน RU Road Show 2018 นักศึกษา-ศิษย์เก่า ศิลปินคนดังร่วมงานคับครั่ง

อังคาร ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๐
มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดงาน RU Road Show 2018 นำเสนอผลงานวิชาการและนวัตกรรมของคณะต่างๆ ผ่านนิทรรศการมีชีวิต พร้อมเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่โดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว พร้อมชิมอาหารจากครัวรามคำแหง และชมการแสดงบนเวทีจากศิลปินรับเชิญมากมาย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานเปิดงานงาน RU Road Show 2018 เพื่อแนะนำหลักสูตรและรับสมัครนักศึกษาใหม่นอกสถานที่ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ณ ลานชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดยมี คณะผู้บริหาร ศิษย์เก่า ตลอดจนนักศึกษาปัจจุบันที่มีชื่อเสียงร่วมงาน อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ วินัย พันธุรักษ์ นารา เทพนุภา ปอ อรรณพ เลโอ โซสเซย์ และนุ่น ซุปเปอร์วาเลนไทน์

โอกาสนี้ ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ กล่าวว่า การจัดงาน RU Road Show ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 โดยความร่วมมือและการสนับสนุนจากคุณสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ที่ให้ความเอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดกิจกรรมแนะนำและรับสมัครนักศึกษาใหม่นอกสถานที่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 2 แห่ง คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2561 และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน 2561 เพื่อเผยแพร่ข้อมูลการศึกษาและอำนวยความสะดวกในการรับสมัครแก่ผู้สนใจ

"มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นมหาวิทยาลัยที่ให้โอกาสทางการศึกษาอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม ตลอดระยะเวลา 47 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ยอมรับว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทยที่นักศึกษาเข้ามาศึกษาเล่าเรียนแล้ว จะได้รับทั้งความรู้ และประสบการณ์จนสำเร็จการศึกษาออกไปประกอบอาชีพในหน่วยงานต่าง ๆได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จในวิชาชีพนั้น ๆ และสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับสังคมและประเทศชาติอย่างแท้จริง"

อธิการบดี ม.ร. กล่าวอีกด้วยว่า สามารถเลือกเรียนได้ในคณะที่ใช่ สาขาที่ชอบ ทำให้พวกเขาได้มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ และประสบความสำเร็จในชีวิต โดยมหาวิทยาลัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ ทั้งตำรา และสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สมัครเข้าเรียนในระบบ Pre-degree เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถนำหน่วยกิตที่สะสมได้มาเทียบโอนได้ทั้งหมด ทำให้มีโอกาสที่จะได้งานทำหรือเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นได้เร็วขึ้นด้วย"

ภายในงาน "RU Road Show 2018" มีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การรับสมัครนักศึกษาใหม่ด้วยหลักฐานบัตรประชาชนเพียงใบเดียว นิทรรศการแนะนำคณะที่เปิดสอน บริการให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการเรียน บริการตรวจวัดสายตา ชมการสาธิตและชิมอาหารจากครัวนานาชาติและครัวคหกรรม ตลอดจนการแสดงบนเวทีจากศิษย์เก่าและนักศึกษาปัจจุบัน

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังรับสมัครนักศึกษาใหม่อีกรอบ ทั้งส่วนกลาง ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก และส่วนภูมิภาค 23 จังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2561 (ทุกวัน) สอบถามรายละเอียดโทร. 0-2310-8614-24 หรือที่ www.ru.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital