CASIO G-SHOCK พารำลึกถึงนาฬิกาหน้าปัดไอคอนนิคสุดคลาสสิค รุ่น 5000 ซีรี่ย์ ในงาน Evolution Back to the ORIGINS ย้อนรำลึกถึงหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมสุดไอคอนนิค เอกลักษณ์ของนาฬิกาเรือนแรกจาก G-SHOCK

พุธ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๐
บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG) ผู้นำเข้านาฬิกา CASIO อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เผยโฉมนาฬิกา G-SHOCK 5000 Series รุ่น Full Metal ใหม่ล่าสุด นับเป็นครั้งแรกที่ G-SHOCK ผลิตนาฬิกาโดยใช้วัสดุแสตนเลส สตีลทั้งตัวเรือน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี ของ G-SHOCK โดยนาฬิการุ่นพิเศษนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาต้นแบบรุ่น ORIGINS ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 1983 พร้อมดีไซน์สไตล์สตรีท ลักซ์ชัวรี่ ที่เท่ห์แบบไร้กาลเวลา ด้วยตัวเรือนที่ทันสมัย เงางาม และคงต้นแบบหน้าเหลี่ยมของ G-SHOCK ไว้ นาฬิการุ่น Full Metal ที่เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกมีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น GMWB5000D-1 (Silver Edition) และ GMW5000TFG-9 (Gold Limited Edition) และรุ่นพิเศษ GMW-B5000TFG-9 (Porter Limited Edition) สีดำ

งานเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้นที่ โถงเปียโน ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีของ G-SHOCK และตัวเรือนไอคอนนิครูปทรงสี่เหลี่ยม หน้าปัดทรง ORIGINS ที่เป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของ G-SHOCK โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจากเซเลบบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย และผู้บริหาร อย่าง คุณโคจิ ชินโจ กรรมการผู้จัดการบริษัท CASIO MARKETING ประเทศไทย จำกัด คุณวิโรจน์ สุขพิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส CASIO & HARDLINE และ คุณ 'ป๊อก' ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ แขกรับเชิญสุดพิเศษในครั้งนี้ที่มาร่วมเดินทางย้อนรำลึกนวัตกรรมและความสำเร็จอันแข็งแกร่งของ G-SHOCK ORIGINS ตลอด 35 ปีที่ผ่านมา

เพื่อเป็นการฉลองวาระที่สำคัญครั้งนี้ CASIO G-SHOCK ได้จัดแสดงนิทรรศการ G-SHOCK ORIGINS ที่เผยให้เห็นถึงแรงบันดาลใจและความพยายามของ มร. คิคูโอะ อิเบะ อันเป็นต้นกำเนิดของนาฬิกา G-SHOCK ที่ทนทานต่อแรงกระแทก ซึ่งเป็นจุดกำเนิดที่ทำให้แตกต่างจากนาฬิกาอื่นๆ ที่มีอยู่ในสมัยนั้น

"ผมต้องการสร้างนาฬิกาที่ไม่พังแม้จะทำตก" โจทย์อันท้าทายที่ มร. คิคูโอะ อิเบะได้รับมอบหมายเมื่อ 35 ปีก่อนในห้องประชุม แนวคิดที่แสนเรียบง่ายแต่ยากที่จะปฏิบัติในช่วงเวลานั้นกับเครื่องประดับอย่างนาฬิกา ตัวแทนของความแม่นยำที่ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนอันละเอียดอ่อนและบอบบาง มร.คิคูโอะทุ่มเทให้กับการค้นคว้าวิจัย และทดลองโยนนาฬิกาเรือนแล้ว เรือนเล่าออกออกจากออฟฟิศของเขาบนตึกสูง โดยไม่ประสบความสำเร็จเลย แต่แล้วโชคชะตาก็เข้าข้าง เมื่อ มร.คิคูโอะ ออกไปพักสูดอากาศนอกหน้าต่าง และได้มองเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เล่นลูกบอลยางอยู่นอกหน้าต่าง ภาพที่เห็นนั้นได้สร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบโครงสร้างนาฬิกาแบบใหม่อันเป็นเอกลักษณ์ โดยออกแบบให้ตัวกลไกและฟันเฟืองต่างๆ อันเป็นหัวใจหลักของนาฬิกา มีโครงสร้างแบบลอยตัว เพื่อลดแรงกระแทก เพิ่มความต้านทาน จนกลายมาเป็นนาฬิกาอันทรงพลังอย่าง G-SHOCK ในทุกวันนี้

นับตั้งแต่การเผยโฉมนาฬิการุ่นแรกอย่าง ORIGINS ในปี 2526 นาฬิกา G-SHOCK ORIGINS ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้นาฬิการุ่น ORIGINS เป็นที่รู้จักด้วยเอกลักษณ์ตัวเรือนรูปทรงสี่เหลี่ยม และเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายต่อมา ตลอด 35 ปีที่ผ่านมา G-SHOCK ยังยึดมั่นในการนำเทคโนโนโลยีการกันกระแทกที่โดดเด่น (Shock – Resistance) จากรุ่น ORIGINS ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ มาต่อยอดและพัฒนานาฬิกาอื่นๆผ่านคุณสมบัติ 4 ประการดังต่อไปนี้

- โครงสร้าง – โครงสร้างแบบลอยตัว มอบการปกป้องและความแข็งแกร่งรอบด้าน พร้อมหน้าปัดสี่เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์

- ฟังก์ชัน – ฟังก์ชั่นหลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟ พลังงานแสงอาทิตย์ การควบคุมเวลาอย่างแม่นยำด้วยสัญญาณวิทยุ รองรับการใช้งานทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออก อากาศร้อนอบอ้าว หรือ อุณหภูมิติดลบก็ตาม

- การออกแบบ – โดดเด่นด้านดีไซน์ กับการปฏิวัติแห่งสีสัน ตั้งแต่สาย ไปจนถึงลูกเล่นบนจอไฟ EL ที่หลากหลาย เหมาะสมกับทุกสไตล์ และทุกโอกาส

- คุณภาพ – คุณภาพที่เหนือกว่า กับการใช้งานทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ตั้งแต่การสวมใส่เพื่อกิจกรรมเอาท์ดอร์ ไปจนถึงการสวมใส่ในวันธรรมดา

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา G-SHOCK เน้นการสร้างสรรค์นาฬิกาที่มีมาตรฐานชั้นนำของโลก โดยพิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุและโครงสร้างที่มีคุณภาพสูง จากเดิมด้วยสายเรซิน พัฒนาจนมาถึงเรือนแสตนเลส สตีลล้วนแบบ Full Metal ในปัจจุบัน นอกจาก นาฬิกา G-SHOCK รุ่นใหม่แล้ว ยังมีฟังก์ชันอื่นๆที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และคล่องตัวในการใช้นาฬิกา อาทิ ไฟหลัง LED พลังงานแสงอาทิตย์ การควบคุมวิทยุ โหมดกีฬา ความต้านทานต่ออุณหภูมิ และฟังก์ชันการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน นาฬิกา GMW-B5000 รุ่นล่าสุดนี้แสดงให้เห็นถึงแก่นแท้อันดั้งเดิมของนาฬิกา G-SHOCK รุ่น ORIGINS ที่แท้จริงที่ประสานกับนวัตกรรมทันสมัยที่คัดสรรตั้งแต่วัสดุแบบใหม่จนถึงโครงสร้างตัวเรือนและฟังก์ชั่นการใช้งาน ทั้งยังใช้โครงสร้างแบบใหม่ที่ทนต่อแรงกระแทกได้มากขึ้น โดยใช้วัสดุเรซินคุณภาพสูงผสานเข้ากับรอยต่อระหว่างตัวเรือนสตีลและขอบตัวเรือนเพื่อดูดซับแรงกระแทก

นาฬิกา GMW-B5000 เสริมฟังก์ชั่น Connected Engine ที่เชื่อมต่อเวลาเซิฟเวอร์กลางผ่านทางสมาร์ทโฟนและสัญญาณวิทยุเวลา โดยผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อนาฬิการุ่นนี้ผ่านแอพพลิเคชั่น G-SHOCK Connected บนสมาร์ทโฟน เพื่อการใช้งานที่สะดวกง่ายต่อการตั้งค่ายิ่งขึ้น เช่น การตั้งเวลามาตรฐานโลกและฟังก์ชั่นตั้งปลุก เป็นต้น รับรองความเที่ยงตรงของนาฬิการุ่น GMW-B5000 ทุกการใช้งานทั่วทุกมุมโลก

นาฬิการุ่นพิเศษ รุ่น GMW-B5000TFG-9 (Gold Limited Edition) ที่ผลิตขึ้นพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีของ G-SHOCK มีตัวเรือนที่ผลิตจากแสตนเลส สตีลเคลือบทองด้วยเทคนิค ion plating พร้อมสลักอักษร G-SHOCK 35th anniversary บนฝาหลังตัวเรือนเพื่อเพิ่มความพิเศษให้แก่นาฬิการุ่นนี้ และยังมาพร้อมกับชุดแพคเกจรำลึกการครบรอบอีกด้วย

นาฬิกา GMW-B5000TFC-1 (Porter Limited Edition) เป็นอีกหนึ่งรุ่นพิเศษที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ Yoshida & Co., Ltd. บริษัทผู้ผลิตประเป๋าชั้นเยี่ยมจากแดนญี่ปุ่น โดยผลิตเพียง 500 เรือนทั่วโลกเท่านั้น โดยในประเทศไทยวางจำหน่ายเพียง 8 เรือน หลังจากเปิดตัว รุ่น Porter Limited Edition ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และจัดจำหน่ายไปแล้วอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ลงทะเบียนร่วมลุ้นเป็นผู้มีสิทธ์ซื้อกว่า 1,000 คน นาฬิการุ่นนี้มาพร้อมกับกระเป๋าเก็บนาฬิกาซึ่งทำขึ้นพิเศษโดย Yoshida & Co., Ltd. ภายใต้ชื่อแบรนด์กระเป๋า PORTER นาฬิการุ่นนี้ผลิตจากสตีลเคลือบสีด้วยเทคนิค DLC พร้อมสลักอักษร G-SHOCK 35th anniversary บนฝาหลังตัวเรือนเพื่อเพิ่มความพิเศษ

GMW-B5000 Full Metal รุ่นสีเงินและสีทองรวมถึง G-SHOCK ORIGINS ซีรี่ย์อื่นๆ มีวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ร้าน G-SHOCK CASIO, WATCH STATION และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

สาวก G-SHOCK ORIGINS ที่ติดตาม รุ่น Full Metal CASIO จะเผยโฉมผลงานล่าสุดกับ GMW-B5000KL นาฬิการุ่นพิเศษ ผลงานความร่วมมือระหว่าง G-SHOCK และแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำ kolor จากประเทศญี่ปุ่น ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งแห่งคอลเลคชั่น G-SHOCK ORIGINS นาฬิกากันแรงกระแทกสูง สุดพิเศษที่ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 700 เรือนทั่วโลกเท่านั้น

นาฬิกา G-SHOCK x kolor จะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในงาน Central International Watch Fair 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคม 2561 และมีจำนวนจำกัดในประเทศไทย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ G-SHOCK รุ่น ORIGINS ละนาฬิกา G-SHOCK รุ่นอื่นๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.casio-cmg.com หรือ Facebook / Casio.Thailand

คำอธิบายภาพ:

G-SHOCK ชวนรำลึกถึงนวัตกรรมนาฬิกาหน้าปัดสี่เหลี่ยมทรง ORIGINS ในงาน Evolution Back to the ORIGINS ณ เซ็นทรัล ชิดลม พร้อม คุณโคจิ ชินโจ กรรมการผู้จัดการบริษัท CASIO MARKETING ประเทศไทย จำกัด (3 จากซ้าย) คุณวิโรจน์ สุขพิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส CASIO & HARDLINE (กลาง) คุณวิทยา คุลาวัลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส Casio Watch (2 จากซ้าย) คุณสิริกานย์ งามบุญสิน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด Casio Watch (3 จากขวา) และคุณป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ (ซ้าย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ