โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเปิดตัวกองทุน “The Lion's Share” ร่วมกับฟินช์และมาร์ส มุ่งแก้วิกฤตการอนุรักษ์สัตว์ป่าและการดูแลสวัสดิภาพสัตว์

พฤหัส ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๐
- ฟินช์ บริษัทโปรดักชั่นชั้นนำ ประกาศจัดตั้งกองทุน "The Lion's Share" ในวันนี้ ณ เทศกาลโฆษณานานาชาติเมืองคานส์ โดยมีมาร์สเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง

- เป้าหมายคือระดมทุนให้ได้ปีละ 100 ล้านดอลลาร์ภายในเวลา 3 ปี

- เชิญชวนบริษัทโฆษณารายใหญ่ทั่วโลกร่วมเจียดเงินเล็กน้อยจากงบผลิตโฆษณาที่มีสัตว์เป็นตัวแสดง เพื่อนำมาบริจาคให้กับกองทุน

- เซอร์ เดวิด แอทเทนเบอเรอห์ ทูตพิเศษประจำกองทุน The Lion's Share รณรงค์ให้บริษัททั้งหลายก้าวออกมาและลงมือทำให้มากขึ้นเพื่อปกป้องโลกของเรา

โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ร่วมกับ ฟินช์ (FINCH) และพันธมิตรอย่างมาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด (Mars, Incorporated) ประกาศเปิดตัวโครงการใหม่ที่มีเป้าหมายเพื่อพลิกชีวิตของสัตว์ทั่วโลก ด้วยการเชิญชวนให้บริษัทโฆษณาเจียดเงินเล็กน้อยจากงบโฆษณาของตน เพื่อบริจาคให้แก่โครงการอนุรักษ์และดูแลสวัสดิภาพสัตว์ต่างๆ

โครงการดังกล่าวคือกองทุนที่มีชื่อว่า "The Lion's Share" ซึ่งจะเชิญชวนพันธมิตรให้ร่วมบริจาคเงิน 0.5% จากงบผลิตโฆษณาที่มีสัตว์เป็นตัวแสดง เพื่อนำมาบริจาคให้กับกองทุน เงินทุนที่ได้จะนำไปสงเคราะห์สัตว์และพัฒนาถิ่นที่อยู่ของสัตว์ทั่วโลก โดยมาร์สเป็นพันธมิตรด้านการโฆษณารายแรกของกองทุนนี้

เซอร์ เดวิด แอทเทนเบอเรอห์ ทูตพิเศษประจำกองทุน The Lion's Share กล่าวว่า "สัตว์ทั้งหลายปรากฏอยู่ในโฆษณามากถึง 20% ของโฆษณาทั้งหมด ทว่ากลับไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างที่ควรได้รับ แต่สิ่งนี้กำลังจะเปลี่ยนไป"

"กองทุน The Lion's Share แสดงให้เห็นว่า การสร้างความแตกต่างเล็กน้อยในวันนี้ จะเปิดโอกาสให้เราสามารถสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้า" เซอร์ เดวิด กล่าวเสริม

กองทุนดังกล่าวซึ่งทาง UNDP จะรับเป็นเจ้าภาพนั้น มีเป้าหมายเพื่อระดมทุนให้ได้ปีละ 100 ล้านดอลลาร์ภายในเวลา 3 ปี เงินทุนที่ได้จะนำไปลงทุนตามโครงการอนุรักษ์และดูแลสวัสดิภาพสัตว์ของสหประชาชาติและองค์กรประชาสังคมอื่นๆ สำหรับพันธมิตรรายอื่นๆของกองทุนนี้ประกอบด้วยกลุ่มบริษัทโฆษณาบีบีดีโอ (BBDO) และบริษัทวัดผลชั้นนำของโลกอย่างนีลเส็น (Nielsen)

อาชิม สไตเนอร์ ผู้บริหาร UNDP กล่าวว่า "ขณะนี้สัตว์ป่าและถิ่นที่อยู่กำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤต สัตว์สายพันธุ์ต่างๆ กำลังสูญพันธุ์ในอัตราที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยคาดว่าเร็วกว่าอัตราการสูญพันธุ์ตามธรรมชาติถึง 1,000 เท่า ทั้งนี้ กองทุน The Lion's Share เป็นแนวคิดที่แหวกแนวแต่ก็เรียบง่าย และจะเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงต่ออนาคตของสัตว์ ถิ่นที่อยู่ และโลกของเรา"

แอนดรูว์ คลาร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและลูกค้าของมาร์ส ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน เปิดเผยว่า กองทุนนี้จะเป็นแนวทางอันทรงพลังสำหรับภาคธุรกิจในการมอบมรดกตกทอดที่ยั่งยืน โดยเขากล่าวว่า "กองทุน The Lion's Share เป็นโครงการที่เราต้องทำเพื่อสร้างความมั่นใจว่า เราจะมีส่วนดูแลโลกใบนี้ให้สวยงามเพื่อคนและสัตว์ทั้งหมด สำหรับมาร์สแล้ว โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าตามแผนงาน Sustainable in a Generation ของเรา"

คุณคลาร์ก กล่าวเสริมว่า "เรามีความกระตือรือร้นในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโลกของเรา ขณะที่สัตว์โลกเองก็ต้องการความช่วยเหลือจากเรา เราขอเชิญชวนให้บริษัทและแบรนด์ต่างๆ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทุน The Lion's Share เพื่อแสดงการเคลื่อนไหวในการแก้วิกฤตนี้"

ร็อบ กาลลุซโซ ผู้ก่อตั้งบริษัทฟินช์ ซึ่งริเริ่มแนวคิดดังกล่าวร่วมกับผู้กำกับภาพยนตร์อย่างคริสโตเฟอร์ เนลิอุส กล่าวว่า "9 ใน 10 ของสัตว์ยอดนิยมที่เราเห็นในโฆษณาล้วนตกอยู่ในอันตรายหรือถูกคุกคาม ทั้งยังไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างที่ควรได้ และในความจริงมักเป็นไปในทางตรงกันข้าม คริสโตเฟอร์เสนอแนวคิดอันน่าทึ่งนี้เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว และทางฟินช์ก็สานต่อให้กลายเป็นความจริง โดยเราได้จับมือเป็นพันธมิตรกับเคลเมนเจอร์ บีบีดีโอ (Clemenger BBDO) เพื่อผลักดันแนวคิดดังกล่าวให้เกิดขึ้นจริง"

กองทุนดังกล่าวมีคณะกรรมการอำนวยการร่วมที่จะทำหน้าที่ตัดสินใจในโครงการสำคัญๆ

กองทุน The Lion's Share จะดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals) ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์ระดับสากลของสหประชาชาติ เพื่อขจัดความยากจนและปกป้องโลกของเรา โดยการสงเคราะห์สัตว์และอนุรักษ์ถิ่นที่อยู่ของสัตว์ถือเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายข้อที่ 14 นั่นคือ การอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเล และข้อที่ 15 นั่นคือ การอนุรักษ์ระบบนิเวศทางบก

"มนุษย์มีหน้าที่ปกป้องทุกชีวิตบนโลกใบนี้" นิโคไล คอสเตอร์-วัลดาอู นักแสดงและทูตสันถวไมตรีของ UNDP กล่าว โดยเขาได้ร่วมเปิดตัวกองทุน The Lion's Share ที่เมืองคานส์ และสัมภาษณ์ Black Mambas หน่วยต่อต้านการล่าสัตว์ป่าหน่วยแรกของแอฟริกาใต้ที่มีสมาชิกเป็นผู้หญิงเกือบทั้งหมด

เขากล่าวเสริมว่า "เราคงไม่สามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งสหประชาชาติและผู้นำทั่วโลกริเริ่มขึ้นเพื่อปกป้องอนาคตและรับประกันความเจริญรุ่งเรืองของทุกคน หากไม่มีการอนุรักษ์ถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด ตั้งแต่สัตว์ป่าไปจนถึงสัตว์ทะเล"

คอลเลตต์ โงเบนี สมาชิกหน่วย Black Mambas กล่าวว่า "The Lion's Share เป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะมีคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อการอนุรักษ์ระดับรากหญ้าอย่างที่เราทำอยู่ ทุกวันนี้ เราทำงานอย่างหนักเพื่อขัดขวางการล่าสัตว์ป่าและให้ความช่วยเหลือสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ และเราหวังที่จะได้รับการสนับสนุนจากกองทุน The Lion's Share"

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP)

UNDP ร่วมมือกับคนทุกชนชั้นทางสังคมในการสร้างชาติที่มีความสามารถในการรับมือกับวิกฤต รวมถึงผลักดันการเติบโตเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคน เราดำเนินงานในเกือบ 170 ประเทศและดินแดนทั่วโลก เรานำเสนอมุมมองระดับโลกและข้อมูลเชิงลึกระดับประเทศเพื่อช่วยเหลือผู้คนและสร้างชาติที่มีภูมิคุ้มกัน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UNDP ได้ที่ undp.org

เกี่ยวกับ มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด

มาร์ส เป็นธุรกิจครอบครัวที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าหนึ่งศตวรรษ โดยเป็นผู้ผลิตสินค้าและนำเสนอบริการอันหลากหลายทั้งสำหรับคนและสัตว์เลี้ยงแสนรัก มาร์สเป็นธุรกิจระดับโลกมียอดขายกว่า 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และเป็นเจ้าของแบรนด์อันเป็นที่โปรดปรานของผู้คนทั่วโลก ได้แก่ M&M's(R), SNICKERS(R), TWIX(R), MILKY WAY(R), DOVE(R), PEDIGREE(R), ROYAL CANIN(R), WHISKAS(R), EXTRA(R), ORBIT(R), 5(TM), SKITTLES(R), UNCLE BEN'S(R), MARS DRINKS และ COCOAVIA(R) ทั้งยังมีบริการเกี่ยวกับสุขภาพสัตว์ ซึ่งรวมถึงโรงพยาบาลสัตว์ BANFIELD(R), Blue Pearl(R), VCA(R) และ Pet Partners(TM) บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ย่านแม็คลีนในรัฐเวอร์จิเนีย และดำเนินธุรกิจในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ หลัก 5 ประการของบริษัท ได้แก่ คุณภาพ ความรับผิดชอบ ความสัมพันธ์ ประสิทธิภาพ และอิสระ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ร่วมงานกว่า 100,000 คนของมาร์ส สร้างสรรค์คุณค่าให้แก่พันธมิตรและผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างภาคภูมิ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาร์สได้ที่ www.mars.com หรือติดตามเราทาง เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ลิงค์อิน และ ยูทูบ

เกี่ยวกับฟินช์

ฟินช์ คือบริษัทโปรดักชั่นที่ประกอบด้วยผู้สร้างภาพยนตร์ ศิลปิน และวิศวกร บริษัทนำการบอกเล่าเรื่องราว ความบันเทิง และเทคโนโลยีมาบรรจบกัน ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานอันน่าภาคภูมิใจและมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรม ผ่านสำนักงานในซิดนีย์ เมลเบิร์น และโอ๊คแลนด์ บริษัทผลิตภาพยนตร์สารคดี โฆษณาทีวี ภาพยนตร์เรื่องยาว และคอนเทนต์ดิจิทัล ทั้งยังครอบครองสิทธิบัตรหลายสิบรายการ ตลอดจนมุ่งมั่นพัฒนาและขายลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่พลิกโฉมการเล่าเรื่องแบบเดิมๆ ทั้งนี้ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2554 และได้รับรางวัลจากวงการโฆษณามาแล้วมากมาย ซึ่งรวมถึงรางวัล Gold Cannes Lions, รางวัล D&AD Black Pencil และรางวัล Yellow Pencils

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟินช์ได้ที่ finchcompany.com หรือติดตามเราทาง เฟซบุ๊ก ลิงค์อิน และ อินสตาแกรม

เกี่ยวกับเคลเมนเจอร์ บีบีดีโอ เมลเบิร์น

เคลเมนเจอร์ บีบีดีโอ เมลเบิร์น คือบริษัทรับทำโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดและได้รับรางวัลมากที่สุดในออสเตรเลีย ซึ่งรวมถึงรางวัลบริษัทโฆษณาที่สร้างสรรค์ที่สุดในโลกจากเวที Cannes Lions และ D&AD ตลอดจนรางวัลบริษัทโฆษณาที่มีประสิทธิภาพที่สุดจากเวที APAC Effie ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เคลเมนเจอร์ บีบีดีโอ เมลเบิร์น เป็นบริษัทหนึ่งในเครือบีบีดีโอ และมีสโลแกนว่า "The Work. The Work. The Work."

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.clemengerbbdo.com.au

เกี่ยวกับนีลเส็น

นีลเส็น คือบริษัทบริหารผลการปฏิบัติงาน (Performance Management) ระดับโลก โดยนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้บริโภครับชมและซื้อ นีลเส็นผสานข้อมูลข้างต้นกับแหล่งข้อมูลอื่นๆ เพื่อให้บริการวัดผลและวิเคราะห์แก่ลูกค้าและยกระดับผลการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ นีลเส็นเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในดัชนี S&P 500 และดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศ ครอบคลุมมากกว่า 90% ของประชากรโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ nielsen.com

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/708747/Lions_Share.mp4

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/708751/Lions_Share_Call_to_Action.mp4

รับชมรูปภาพและวิดีโอ รวมถึงวิดีโอของเซอร์ เดวิด แอทเทนเบอเรอห์ ได้ที่ bit.ly/lionassets

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้