การศึกษานิวซีแลนด์จับมือ 7 สถาบันการศึกษาชั้นนำ และเคทีซี พัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษ 4 เดือนในแดนกีวี่เจาะกลุ่มคนทำงาน

พฤหัส ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๘
การทำงานยุคนี้ หากใครมีความสามารถด้านภาษาที่หลากหลาย พูดและเขียนได้คล่องแคล่ว ไม่ว่าจะเป็น ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ ย่อมได้เปรียบมีโอกาสก้าวหน้าและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้เร็วกว่าคนอื่น โดยเฉพาะความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาสากลที่มีความสำคัญยิ่งในการสื่อสารสำหรับทำงานเกือบทุกสายอาชีพ

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์จึงร่วมกับ 7 สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์และบัตรเครดิตเคทีซี จัดโปรแกรมอบรมพัฒนาภาษาอังกฤษระยะสั้น (English Pathway) สำหรับคนที่มุ่งเรียนต่อระดับอุดมศึกษาและวัยทำงาน ภายใต้แนวคิด New You in New Zealand: ค้นพบตัวตนใหม่ มั่นใจในภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์ เพื่อใช้พัฒนาด้านภาษาอังกฤษไปสู่การเรียนต่อ และเพิ่มทักษะในการทำงานให้ได้ดียิ่งขึ้น

น.ส.ช่อทิพย์ ประมูลผล ผู้จัดการตลาด หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่การศึกษานิวซีแลนด์ได้มุ่งเน้นพัฒนาหลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับคนในวัยทำงาน โดยโปรแกรมอบรมพัฒนาภาษาอังกฤษ English Pathway นี้เหมาะสำหรับคนไทยที่ยังสอบไม่ผ่าน IELTS ในระดับที่ต้องการเพื่อการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่นิวซีแลนด์ ซึ่งโปรแกรม English Pathway ใช้ระยะเวลาเรียนเป็นเวลา 4 เดือนหลังจบหลักสูตรแล้วสามารถสอบวัดภาษากับสถาบันที่เรียนและสมัครเรียนในสถาบันต่างๆ ที่ต้องการในนิวซีแลนด์ได้ทันที รวมทั้งยังสามารถฝึกฝนทักษะด้านการพูด ฟัง อ่าน และเขียนได้อย่างมั่นใจ ไม่กลัวที่จะใช้ภาษาอังกฤษอีกต่อไป

ทั้งนี้ผู้ที่สมัครเข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาภาษาในหลักสูตรระยะสั้นนี้ สามารถเลือกเรียนได้ที่สถาบันการศึกษาชั้นนำได้ทั้ง 7 แห่งในนิวซีแลนด์ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Otago Polytechnic, Waikato Institute of Tecchnology (Wintec), Wellington Institute of Technology (Weltec) and Whitireia, University of Auckland, Auckland University of Technology, Lincoln University และ Victoria University โดยมหาวิทยาลัยทั้งหมดของนิวซีแลนด์ติดอันดับท็อป 3% ของโลกทั้งหมดทำให้มั่นใจได้ว่านักเรียนจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ ยกระดับการใช้ภาษาอังกฤษไปอีกระดับหนึ่ง

"ที่นิวซีแลนด์ ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางในชีวิตประจำวัน ทุกคนสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว ไม่ได้เป็นเพราะพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษ แต่เป็นเพราะการต้อนรับอย่างเป็นมิตรจากครูและเพื่อนๆ โดยนักเรียนนักศึกษาจะสามารถเรียนรู้ และใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างกว้างขวางในชีวิตประจำวัน แม้จะเป็นหลักสูตรระยะสั้น ซึ่งการได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเพื่อนและครู จะทำให้ทุกคนรู้สึกมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้นทั้งในชั้นเรียนและชุมชนโดยผู้ที่เดินทางไปเรียนภาษากับโปรแกรมนี้เป็นเวลา 4 เดือน จะได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษทั้งในห้องเรียนและในชีวิตประจำวัน ในครอบครัวของชาวกีวี่ที่เป็น Host ซึ่งตัวแทนการศึกษานิวซีแลนด์จะเป็นผู้อำนวยความสะดวก และช่วยประสานการสมัครกับสถาบันต่างๆ ที่นิวซีแลนด์ได้โดยตรง รวมทั้งช่วยเหลือเรื่องการขอวีซ่าและการจองที่พักให้เรียบร้อยตามความต้องการของนักเรียน โดยมีนักเรียนแค่ 1 คนก็สามารถไปเรียนได้ไม่ต้องรอกรุ๊ป" คุณช่อทิพย์ กล่าวและเสริมว่า

สำหรับผู้สนใจสมัครโปรแกรมเรียนภาษาอังกฤษ (English Pathway) นี้ สามารถสอบถามรายละเอียดผ่านตัวแทนการศึกษานิวซีแลนด์ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 12 หน่วยงาน ได้แก่ A&T New Zealand Centre (Chiang Mai), Better Grade Education Centre, Country City Study Centre(CCSC), GENT Edutainment, Hearts & Minds International Education, Learning Curve, NZ Study, OEC, Scholar Guide, Smart NZ Education Centre, Supreme Business Centre และ WEC Education ที่จะช่วยประสานการสมัครกับสถาบันต่างๆ ที่นิวซีแลนด์ได้โดยตรง รวมทั้งช่วยเหลือเรื่องการขอวีซ่าและการจองที่พักให้เรียบร้อยตามความต้องการของนักเรียน โดยมีนักเรียนแค่ 1 คนก็สามารถไปเรียนได้ไม่ต้องรอกรุ๊ป

นอกจากนี้ การศึกษานิวซีแลนด์ ยังได้รับความร่วมมือจากบัตรเครดิตเคทีซี (KTC) โดยลูกค้า KTC ที่สมัครเรียนโปรแกรมอบรมภาษาอังกฤษ (English Pathway) สามารถใช้บัตรเครดิต KTC ผ่อนชำระค่าเรียนได้ 6 เดือน ด้วยดอกเบี้ย 0% ทั้งยังสามารถให้คะแนนสะสม 1000 คะแนนในการแลกรับส่วนลดอีก 100 บาทด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม