"Offline 2 Online Expo 2018” เดินสายขยายตลาดทั่วทุกภูมิภาค เปิดช่องทางการค้าตลาดออนไลน์

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๔๓
พาณิชย์รุกคืบ สนองนโยบายรัฐ ช่วยเศรษฐกิจฐานราก เปิดช่องทางการค้าตลาดออนไลน์ จัดงาน "Offline 2 Online Expo 2018" เดินสายขยายตลาดทั่วทุกภูมิภาค

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หนุนเศรษฐกิจฐานราก เสริมรากฐานเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง ผลักดันเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์

นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขยายตลาดผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ เนื่องจากตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ถือเป็นตลาดใหญ่ ซึ่งจากผลสำรวจมูลค่า อีคอมเมิร์ซไทยในปี 2560 มีมูลค่าสูงถึง 2.5 ล้านล้านบาท โดยจะมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลัก ที่ประชาชนหันมาเลือกใช้บริการ และให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รัฐบาลจึงมีแนวทางที่จะผลักดันให้ผู้ประกอบการเศรษฐกิจฐานรากใช้ประโยชน์จากจุดนี้ เพื่อนำสินค้าและบริการให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด จึงมีกำหนดจัดงาน "Offline 2 Online Expo 2018" ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2561 ณ เวสต์เกตฮอลล์ ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เพื่อให้ผู้ที่สนใจซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ โดยมีกิจกรรมการขายสินค้าจากผู้ประกอบการ กิจกรรม Learn and Share การเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล และกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานอีกมากมาย

รองอธิบดี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรม Offline 2 Online Expo ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของกระทรวงพาณิชย์ที่จะพัฒนาช่องทางการค้าออนไลน์และส่งเสริมผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ถูกระบบมากยิ่งขึ้น และใช้เครื่องหมาย DBD Registered สร้างการมีตัวตนของผู้ขายสินค้าผ่านออนไลน์ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ โดยที่ผ่านมาได้กำหนดหลักเกณฑ์คัดเลือกผู้ประกอบการไทยจากกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ กลุ่ม OTOP, กลุ่ม Organic, กลุ่ม Halal, กลุ่ม GI, กลุ่ม Biz Club ของกระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจำนวนไม่น้อยกว่า 1,500 ราย เพื่อร่วมพัฒนาร้านค้าเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ให้สามารถพร้อมให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

"การจัดงานแสดงสินค้า "Offline 2 Online Expo ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับ 'SMEs หรือคนตัวเล็ก' ที่มีอยู่ถึงร้อยละ 95 ของผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศ ถือเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย และส่งเสริม 'เศรษฐกิจฐานราก (Local Economy)' อันเป็นระบบเศรษฐกิจหลักของประเทศเช่นกัน รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถและขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างการกระจายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนได้โดยสะดวก สร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ชุมชน อีกทั้งยังสนับสนุนการสร้างค่านิยมและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมอีกด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4