ริโก้ ผนึก คัลเลอร์รีลล์ ปฏิวัติวงการสิ่งทอ ด้วยนวัตกรรมย้อมสีด้ายระหว่างการปัก

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๔
ความร่วมมืออันยิ่งใหญ่นี้ จะช่วยให้วงการสิ่งทอ

สามารถสร้างสีสันได้มากขึ้น ผ่านทางเทคโนโลยีสุดล้ำจากริโก้

ริโก้ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีงานพิมพ์ ได้ร่วมมือกับบริษัทพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีจากสวีเดน คัลเลอร์รีลล์ (Coloreel) เพื่อสร้างเครื่องย้อมสีด้ายที่ถือเป็นการพลิกโฉมอุตสาหกรรมสิ่งทอครั้งสำคัญ

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะเปิดทางให้ธุรกิจทั้งด้านสิ่งทอ, แฟชั่น, และชุดนักกีฬาสามารถยกระดับผลิตภัณฑ์ของตนเองด้วยการย้อมสีคุณภาพสูงบนด้ายขณะที่ทอผ้าไปพร้อมกัน ด้วยฟีเจอร์การทำสีบนด้ายสีขาวระหว่างการปักลายนี้ ทำให้ผู้ใช้ออกแบบลายปักผ้าที่เป็นแบบฉบับเฉพาะของตัวเองได้อย่างอิสระโดยไม่ถูกจำกัดด้วยจำนวนสีด้ายที่มี นั่นหมายความว่า การเพิ่มสีสันได้ดั่งใจทำให้ผู้ผลิตสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นได้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งพัฒนาจุดแข็งที่แตกต่างในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเครื่องย้อมสีด้ายเครื่องแรกที่ใช้เทคโนโลยีใหม่นี้สามารถทำงานร่วมกับเครื่องเย็บปักผ้าอุตสาหกรรมที่มีในตลาดได้ทุกรุ่น โดยมีกำหนดเริ่มผลิตจริงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้

ความร่วมมือนี้เป็นผลมาจากการประสานงานอย่างต่อเนื่องระดับนานาชาติ ระหว่างผู้เชี่ยวชาญจาก ริโก้ ในญี่ปุ่นและอังกฤษ กับวิศวกรของ คัลเลอร์รีลล์ ในสวีเดน ซึ่ง ริโก้ เป็นผู้คิดค้นและพัฒนาระบบหลักในเครื่องโดยใช้เทคโนโลยีงานพิมพ์อิงก์เจ็ทชั้นสูงของบริษัท เพื่อยกระดับเทคโนโลยีการย้อมสีของ คัลเลอร์รีลล์

ปีเตอร์ วิลเลียม ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจงานพิมพ์อุตสาหกรรมของริโก้ กล่าวว่า "การร่วมมือกับ คัลเลอร์รีลล์แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการผลักดันตัวเองออกนอกกรอบอยู่ตลอดเวลา และแสดงถึงเจตนาอย่างแรงกล้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และความพยายามที่จะขึ้นเป็นผู้เชี่ยวชาญในการปฏิรูปเชิงดิจิทัลในวงการสิ่งทอผ่านเทคโนโลยีอันทันสมัยของริโก้

มัทเทียส นอร์ดิน ซีอีโอของ คัลเลอร์รีลล์กล่าวเสริมว่า "เรายังตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่บริษัทระดับโลกอย่างเช่น ริโก้ ที่มีทั้งชื่อเสียงและความยิ่งใหญ่ ตัดสินใจเลือกเป็นลูกค้าทางธุรกิจกับเรา ซึ่งความร่วมมือกับ ริโก้ ได้ยกระดับความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก และเรารู้สึกดีใจมากที่จะเห็นผลลัพธ์จากความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในครั้งนี้"

เท็ตสึยะ โมริตะ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานพัฒนาด้านงานพิมพ์อุตสาหกรรมและเชิงการค้าของ ริโก้ กล่าวว่า "ความร่วมมือนี้เป็นโครงการที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราทุกคน โดยเราเล็งเห็นศักยภาพสูงมากจากผลิตภัณฑ์ใหม่และวงการสิ่งทอ ซึ่ง ริโก้ เชื่อมั่นทั้งตัวองค์กร และเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของ คัลเลอร์รีลล์"

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ คัลเลอร์รีลล์สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.coloreel.com

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ริโก้ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ricoh-europe.com

เกี่ยวกับ RICOH

RICOH เป็นผู้นำแห่งพลังการปรับเปลี่ยนนวัตกรรมเทคโนโลยีองค์กรไปสู่ระบบดิจิตอลอย่างเต็มตัว ด้วย ความครบครันทั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ของ RICOH ทำให้หน่วยงานธุรกิจต่าง ๆ สามารถบริหารและจัดการงานเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองต่อชีวิตการทำงานเป็นไปอย่างชาญฉลาดและมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ด้วยประสบการณ์มากกว่า 80 ปี RICOH ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีและก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในการจัดหาด้านโซลูชันการจัดการเอกสาร บริการไอที เชิงพาณิชย์และวงการอุตสาหกรรมการพิมพ์ กล้องดิจิตอล และระบบเครือข่ายในอุตสาหกรรมต่างๆ

บริษัท ริโก้กรุ๊ป สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีการดำเนินงานธุรกิจมากกว่า 200 ประเทศ ในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก โดยปีการค้าตาม "Fiscal year" เมื่อเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา บริษัท ริโก้ กรุ๊ป มียอดขายรวมจากทั่วโลกโดยประมาณ 2,063 พันล้านเยน หรือประมาณ 19.4 พันล้านดอลล่าร์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ricoh.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้