ปตท. ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์รับซื้อสับปะรดเพิ่ม ร่วมช่วยเกษตรกรไทย600ตัน

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๒
นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ ปตท. เปิดพื้นที่เป็นศูนย์กลางของชุมชนให้เกษตรกรนำสับปะรดเข้ามาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตาม "โครงการรวมพลัง ร่วมใจ ช่วยเกษตรกร" เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวไร่สับปะรดไทยที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำและเร่งระบายผลผลิตสับปะรดให้ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคตั้งแต่วันที่ 1มิถุนายนที่ผ่านมานั้นจนถึงปัจจุบัน ปตท. สามารถช่วยเกษตรกรขายสับปะรดแล้วรวมทั้งสิ้น 300ตัน โดยมีทั้งที่ ปตท. เปิดพื้นที่ในสถานีบริการที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศให้เกษตรกรนำสับปะรดมาขายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และที่เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรแล้วนำมาแจกให้ประชาชนที่เข้ามาเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.อีกทั้ง ปตท. ยังได้ประสานงานเครือข่ายเกษตรกรให้นำผลผลิตสับปะรดมาขายที่อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีซึ่งช่วยเกษตรกรขายได้ 1.52 ตันนอกจากนี้ ปตท. ยังได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรเพิ่มอีก 300 ตันเพื่อนำมาแจกให้ประชาชนที่มาเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในเขตจังหวัดชลบุรี ระยอง ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 รวมปริมาณสับปะรดที่ ปตท. ช่วยเกษตรกรทั้งสิ้น 600 ตัน

"ปตท. ขอขอบคุณผู้บริโภคทุกท่านที่ร่วมอุดหนุนสับปะรดและเครือข่ายพลังร่วมจากเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศที่สนับสนุนพื้นที่ให้เกษตรกรนำสับปะรดมาจำหน่ายเพื่อเร่งระบายผลผลิตสับปะรดให้ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นไปตามแนวคิด Living Community ที่ ปตท. ตั้งใจจะให้สถานีบริการน้ำมันเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่มีส่วนช่วยพัฒนาพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในชุมชนให้ดีขึ้นและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนทั้งนี้ ปตท. ยังคงเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรจำหน่ายสับปะรดที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561และยังสนับสนุนเกษตรกรที่ประสบความเดือดร้อนจากปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำอย่างต่อเนื่อง เช่น ขณะนี้ยังมีการให้เกษตรกรนำกระเทียมมาจำหน่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.6 แห่งในกรุงเทพมหานครจนถึงวันที่18 กรกฎาคม2561 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pttplc.com" นางสาวจิราพรกล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้