สยามเจมส์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “สืบสานงานเงิน” เพื่อสืบสานศิลปะเครื่องเงินไทย และขยายโอกาสพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเงินสู่สายตาโลก

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๔
สยามเจมส์ กรุ๊ป จัดทำโครงการ "สืบสานงานเงิน" เชิญชวนผู้ประกอบการ และช่างฝีมือเครื่องเงินทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาทักษะฝีมือ และต่อยอดในการสร้างโอกาสในการขายระดับสากล ตลอดจนมุ่งยกระดับสินค้าไทยให้ตรงความต้องการของตลาดเป้าหมาย ตามนโยบายของรัฐบาลด้านการพัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่เครื่องประดับร่วมสมัย คอยให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วม ตลอดทั้งโครงการ

นายฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการการตลาด สยามเจมส์ กรุ๊ป ได้กล่าวว่า "กว่า 56 ปี ที่สยามเจมส์ กรุ๊ป ได้ดำเนินธุรกิจ ให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของการท่องเที่ยวได้อย่างครบครัน กอปรกับการยึดมั่นในหลักจริยธรรมควบคู่ไปกับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ที่มุ่งเน้นการสร้างรากฐาน อนุรักษ์ สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชุมชนท้องถิ่น ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดทำโครงการ "สืบสานงานเงิน" เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ และช่างฝีมือเครื่องเงินทั่วประเทศ ให้ได้รับการยอมรับในมาตรฐานโลก และยังช่วยขยายผลในระยะยาวต่อระบบการท่องเที่ยวของไทย ตลอดจนผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศ ให้เกิดการพัฒนาสู่ระดับสากลอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลด้านการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน พร้อมเล็งเห็นความสำคัญของผู้ประกอบการท้องถิ่น"

นายณัฐพล ปฐมกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า สยามเจมส์ กรุ๊ป ยังได้กล่าวเสริมว่า "ด้วยเครื่องเงินของไทยมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ถือว่าเป็นงานศิลปะที่ทรงคุณค่า ต้องใช้ฝีมือ มีความประณีตสูง และเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย ซึ่งแต่ละท้องถิ่นก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาแต่โบราณ สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อไม่ให้สิ่งเหล่านี้เลือนหายไป โครงการ "สืบสานงานเงิน" เป็นโครงการที่จะช่วยส่งเสริม และยกระดับเครื่องเงินไทยให้เป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ด้วยการเปิดตลาดใหม่ และพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น"

สำหรับโครงการ "สืบสานงานเงิน" เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ และช่างฝีมือเครื่องเงินไทย รายย่อยที่ยังขาดความรู้ด้านการพัฒนาสินค้าและการสร้างแบรนด์ ได้มาเข้าร่วมเสนอผลิตภัณฑ์กับโครงการฯ และเรียนรู้เกี่ยวกับการออกแบบสินค้าที่สอดรับกับความชื่นชอบ และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยว โดยโครงการฯ จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่เครื่องประดับร่วมสมัย คอยให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วม ตลอดทั้งโครงการ รวมถึงการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาสินค้า 50,000 บาทต่อรายอีกด้วย

"สยามเจมส์ กรุ๊ป หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะช่วยต่อยอด และพัฒนาสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการได้อย่างแท้จริง พร้อมทั้งให้คนไทยเกิดความตระหนักถึงคุณค่าของเครื่องเงิน ที่เป็นงานศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิมของไทยที่ควรค่าแก่การสืบทอดนี้ให้ยังคงอยู่ยันรุ่นลูก และรุ่นหลานต่อไป" นายฐวัฒน์ กล่าวในตอนท้าย

โครงการ สืบสานงานเงิน เปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการแล้ว

ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กรกฎาคม 2561 สามารถติดต่อเพื่อขอรับใบสมัคร

และติดตามรายละเอียดได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้

โทร. 062-463-3949

Facebook : สืบสานงานเงิน

Line@ : SilverCraftForThai

Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4