พนักงานลาล่ามูฟช่วยพิทักษ์ชุมชน

พุธ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
การลักลอบส่งสิ่งของผิดกฎหมายต้องหยุดชะงักลง เพราะพนักงานขับรถลาล่ามูฟเข้าแจ้งตำรวจทันที เมื่อได้รับสิ่งของต้องสงสัย

Lalamove (ลาล่ามูฟ) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand สัญชาติฮ่องกง และเป็นแพลตฟอร์มด้านการส่งอาหารเดลิเวอรี่ในไทย ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ในการช่วยเหลือชุมชนอย่างแท้จริง โดยเมื่อเร็วๆนี้ พนักงานขับรถของลาล่ามูฟได้เข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ หลังจากได้รับสิ่งของที่ต้องส่งสัยว่าเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย

ลาล่ามูฟประสบความสำเร็จอย่างมาก ในการฝึกฝนและอบรมพนักงานขับรถ นอกเหนือจากการให้บริการที่รวดเร็วแล้ว พนักงานขับรถของลาล่ามูฟทุกคนจะต้องได้รับการอบรมระเบียบต่างๆ สำหรับการบริการที่เป็นมืออาชีพที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ รถยนต์ หรือรถกระบะ เพื่อให้พร้อมต่อการจัดส่งสินค้าแบบแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ธุรกิจกับบริโภค (B2C) และผู้บริโภคกับผู้บริโภค (C2C) โดยบริการจัดส่งสินค้าในกรุงเทพที่รวดเร็วที่สุดใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง

นายชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการลาล่ามูฟประเทศไทย ได้เน้นย้ำเรื่องสิ่งของต้องสงสัยกับพนักงานขับรถใหม่ในระหว่างการอบรม โดยระบุไว้ว่า "การตระหนักถึงสิ่งของผิดกฎหมายในการจัดส่งสินค้าเป็นสิ่งที่อยู่ในขั้นตอนการรับสมัครพนักงานขับรถของลาล่ามูฟ โดยพนักงานใหม่จะต้องเข้าฝึกอบรมเพื่อเรียนรู้ถึงสิ่งของต้องสงสัย รวมถึงพฤติกรรมและกิจกรรมต่างๆ เพื่อรายงานต่อหัวหน้างานทันที"

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ลาล่ามูฟสนับสนุนการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในประเทศไทย โดยได้จัดให้มีการทำเวิร์คช็อปรายเดือนเพื่อช่วยในการต่อสู้กับการซื้อขายยาเสพติดและสารควบคุมต่างๆ

นอกจากนี้ พนักงานขับรถของลาล่ามูฟยังได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีให้เข้าใจในเรื่องกฎระเบียบ ข้อกำหนด และกฎหมาย รวมถึงได้รับการฝึกอบรมในการใช้แอพพลิเคชั่น การจัดส่งสินค้า และภาพลักษณ์ของแบรนด์ พนักงานของลาล่ามูฟได้รับผลตอบแทนที่ดีและภูมิใจที่ได้ทำงานในการจัดส่งสินค้าให้กับผู้บริโภคอย่างแข็งขัน

ลาล่ามูฟไม่ลังเลที่จะดำเนินการกับสินค้าที่ผิดกฎหมาย ตลอดจนสิ่งของที่ไม่ได้ระบุลักษณะในการจัดส่ง เพราะลูกค้าจะต้องแจ้งอย่างชัดเจนว่าสิ่งของที่จัดส่งนั้นไม่ผิดกฎหมาย หากพนักงานขับรถของลาล่ามูฟสงสัยว่าสิ่งของนั้นทำผิดกฎหมาย จะมีการส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่และดำเนินการผ่านทีมผู้บริหารโดยไม่เปิดเผยให้ทราบ

ปัจจุบันลาล่ามูฟประเทศไทย มีพนักงานขับรถที่ลงทะเบียนกว่า 4,000 คน และมียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นกว่า 500,000 ครั้ง ทางบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ และยึดมั่นในจริยธรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อชุมชนสืบไป

เกี่ยวกับลาล่ามูฟ

ลาล่ามูฟเป็นบริษัทผู้ให้บริการลอจิสติกส์แบบ On Demand ชั้นนำในทวีปเอเชีย โดยมีพนักงานขับรถที่พร้อมให้บริการทั้งรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถตู้ รถกระบะ และรถบรรทุกกว่า 2.5 ล้านคน โดยในประเทศไทยเพียงประเทศเดียว มีพนักงานขับรถถึง 50,000 คน พร้อมให้บริการลูกค้าทั่วไปและลูกค้าธุรกิจที่ต้องการส่งสินค้าที่รวดเร็วในรูปแบบออนดีมานด์ ลาล่ามูฟก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 เปิดให้บริการมากกว่า 120 เมืองในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงในเมืองใหญ่ๆ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงเทพฯ ไทเป มะนิลา และโฮจิมินซิตี้ ลาล่ามูฟ บริการจัดส่งสินค้าในช่วงสุดท้าย (Last-mile delivery) ที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และใช้งานง่าย โดยอาศัยนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน เช่น การเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น, ระบบติดตามงานขนส่งแบบเรียลไทม์ บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และมีฟีเจอร์ให้คะแนนคนขับรถ โดยในประเทศไทยมีผู้ใช้งานจำนวน 530,000 คน ลาล่ามูฟมุ่งเน้นการให้บริการจัดส่งในรูปแบบ B2B และ B2C จึงช่วยให้ธุรกิจ SME สามารถลดต้นทุนด้านการขนส่ง ประหยัดเวลา และจัดการการขนส่งได้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4