ฮาเก้น-ดาส แกะกล่องไอศกรีม 2 รสชาติใหม่ ทุ่มงบ 56 ล้านบาท รุกตลาดไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมประเทศไทย ตั้งเป้าโตในปี 2561

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๘:๔๕
บริษัท เจนเนอรัล มิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไอศกรีม ฮาเก้น-ดาส Haeagen-Dazs ด้วยปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาดรวมไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยล่าสุด มินาย มาร์ติเนซ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เปิดตัวไอศกรีม 2 รสใหม่ White Peach & Raspberry และYellow Peach Frozen Yogurt (Limited Edition) พร้อมกับแนะนำ 2 รสขายดี Strawberry Frozen Yogurt และ Frozen Yogurt ภายใต้แคมเปญ "Let's Fruity Party" ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนในการเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย และชื่นชอบลองสิ่งใหม่ๆ ตามเทรนด์แฟชั่น พร้อมทุ่มงบประมาณ 56 ล้านบาท เพื่อรุกตลาดไอศกรีมประเทศไทย มุ่งดันยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นภายในปี 2561

คุณวราพร คงคาวิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทย เผยว่า ตลาดรวมไอศกรีมปัจจุบันรวมมูลค่า 9 พันล้านบาท ของประเทศไทยที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสภาวะการแข่งขันสูงขึ้นผู้ผลิตและจำหน่ายไอศกรีมทั้งในประเทศ และแบรนด์นำเข้าใหม่ๆ เกิดมากขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ทำให้ตลาดไอศกรีมในประเทศไทยตกอยู่ในสภาวะการแข่งขันสูงขึ้น แต่ทั้งนี้เรายังคงเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตของตลาดไอศกรีมในเมืองไทย ด้วยพฤติกรรมการบริโภคไอศกรีมของคนยุคใหม่ที่มองหาประสบการณ์แปลกใหม่ พร้อมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมากขึ้น อีกทั้งปริมาณการบริโภคไอศกรีมของคนไทยก็ยังถือว่าอยู่ในปริมาณที่ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศที่มีอัตราการบริโภคไอศกรีมสูง เช่น สิงคโป หรือสหรัฐอเมริกา เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ ฮาเก้น-ดาส จึงไม่หยุดที่จะพัฒนาสูตร รสชาติไอศกรีม และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างตรงเป้าหมาย"

"ในช่วงปีที่ผ่านมา ฮาเก้น-ดาส ได้มีการขยาย ช่องทางการจัดจำหน่ายในช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าผลิตภัณฑ์ได้อย่างทั่วถึง รวมถึงการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน ฮาเก้น-ดาส มีผลิตภัณฑ์ไอศกรีมจำหน่ายใน 4 รูปแบบด้วยกัน คือ ชนิดถ้วย 475 มล. และ 110 มล. อีกระดับคือชนิดสติกบาร์ และแซนวิส ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลายโอกาส"

คุณวราพร กล่าวเสริม "โดยภาพรวม ฮาเก้น-ดาส ในปี 2560 ที่ผ่านมายังคงเป็นผู้ครองส่วนแบ่งตลาดรวมไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมอันดับ 1 ในประเทศไทย ผลักดันให้มูลค่าตลาดรวมโตขึ้น 6% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2559 พร้อมตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้นในปี 2561 ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา"

"โดยวันนี้การเปิดตัวไอศกรีมลิมิเต็ดอิดิชั่น 2 รสชาติใหม่ White Peach & Raspberry ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างครีมและนมสดคุณภาพดีจากฝรั่งเศสกับไวท์พีชเนื้อหวานฉ่ำ พร้อมด้วยซอสราสเบอร์รี่รสเปรี้ยวเข้ากันอย่างลงตัวช่วยเพิ่มความสดชื่น และ Yellow Peach Frozen Yogurt (Limited Edition) ผลิตจากนมคุณภาพดีจากฝรั่งเศส ด้วยการผสมผสานกับโยเกิร์ตและเยลโลว์พีชหวานฉ่ำ พร้อมกักเก็บความสดใหม่ของเนื้อพีชให้ความกลมกล่อมและเข้ากันเป็นอย่างดี ที่จะมามุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย และต้องการประสบการณ์ที่แตกต่าง"

"อีกทั้งยังมีแผนในการขยายตลาดในประเทศด้วยการเพิ่มสาขาร้านไอศกรีม ฮาเก้น-ดาส ให้บริการจากเดิ มีร้านให้บริการลูกค้าอยู่ทั้งหมด 30 สาขา โดยจะเพิ่มเป็น 33สาขา ภายในปี 2561 พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าการปรับรูปแบบร้านให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด"

"นอกจากนี้ ฮาเก้น-ดาส ได้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายภายใต้แคมเปญ " Let's Fruity Party" ด้วยการโปรโมทกลุ่มไอศกรีมรสผลไม้ และ โฟรเซ่นโยเกิร์ตไอศกรีม (Frozen Yogurt) โดยเน้นโปรโมททั้งในสื่อออฟไลน์ และ สื่อออนไลน์ พร้อมทั้งมีแผนการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย และชอบลองสิ่งใหม่ๆ อีกด้วย" คุณวราพร กล่าวทิ้งท้าย

ฮาเก้น-ดาส ไอศกรีม 2 รสใหม่ระดับพรีเมี่ยม ลิมิเต็ดอิดิชั่นพร้อมวางจัดจำหน่ายให้ทุกคนลิ้มลองแล้ว ทั้งในรูปแบบไพนท์ 359 บาท และมินิคัพ 109 บาท ในSupermarket, Convenience Store เช่น Tops, Gourmet Market, Villa Market ,7-11, Family Mart Tesco, Big C ทั้งช่องทาง ออฟไลน์ และ ออนไลน์ และ ร้าน Haeagen-Dazsทุกสาขา และพบกับหลากหลายเมนู Limited Edition ที่รังสรรค์มาเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็น Let's Peach Party Sharing Set, Peach Sparker, Sunset Dance หรือ Peach Daisyได้ที่ร้าน Haeagen-Dazs ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของ ฮาเก้น-ดาส ได้ที่ www.haagendazs.co.th และ Facebook: Haagen-Dazs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital