โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักรเปิดตัวเหรียญชุดใหม่ ฉลองหมี Paddington(TM) ครบรอบ 60 ปี

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๒
โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร (The Royal Mint) ได้เผยโฉมเหรียญที่ระลึก 2 แบบใหม่ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ที่เจ้าหมี Paddington Bear ได้เริ่มต้นการผจญภัยเป็นครั้งแรกในเรื่อง A Bear Called Paddington

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/712014/The_Royal_Mint_Paddington_Bear.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/712016/The_Royal_Mint_Paddington_Bear.jpg )

การเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเส้นทางการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นสำหรับเจ้าหมีอันเป็นที่รักของชาวอังกฤษ โดยแฟน ๆ หมี Paddington สามารถติดตามการผจญภัยนี้ได้ที่ http://www.royalmint.com/paddington และ #AllChangeAtPaddington

Paddington Bear ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกเมื่อค.ศ. 1958 จากฝีมือของคุณ Michael Bond จากนั้นหมีน้อยนักผจญภัยตัวนี้ก็ได้เข้าไปอยู่ในจินตนาการของผู้คนหลายรุ่น เหรียญรุ่นใหม่นี้เป็นเหรียญเงินขัดเงา 50 เพนนีชนิดไม่หมุนเวียน ซึ่งมีการลงสีให้กับหมี Paddington บนเหรียญ โดยมีพื้นหลังเป็นสถานที่อันโด่งดังของกรุงลอนดอนที่เจ้าหมีน้อยตัวนี้เคยผจญภัยมาก่อน นั่นคือสถานีรถไฟแพดดิงตันและพระราชวังบักกิงแฮม

แฟน ๆ หมี Paddington ไม่ว่าจะรู้จักหมีน้อยนักผจญภัยตัวนี้จากหนังสือหรือภาพยนตร์ จะจำกระเป๋าเดินทางคู่ใจใบนี้ได้อย่างแน่นอน รวมถึงสถานีรถไฟแพดดิงตันที่มีชื่อเดียวกับหมีตัวนี้ และพระราชวังบักกิงแฮมอันโด่งดัง เฉกเช่นเดียวกับที่ผู้มาเยือนกรุงลอนดอนครั้งแรกหลาย ๆ คนได้สัมผัส

เหรียญแบบใหม่นี้เก็บสีน้ำเงินและสีแดงอันสดใสของเสื้อโค้ทดัฟเฟิลและหมวกประจำตัวหมี Paddington ได้อย่างพิถีพิถัน จนกลายเป็น 2 ประติมากรรมจิ๋วในรูปแบบของเหรียญสะสมอันงดงาม

Dave Knapton ผู้ออกแบบเหรียญประจำโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร ได้รับเลือกให้เป็นผู้สร้างสรรค์ชุดเหรียญที่ระลึก เพื่อมอบความอมตะให้กับตัวละครอันเป็นที่รักของ Michael Bond นี้ โดยเขากล่าวว่า "ผมชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับหมี Paddington เมื่อผมยังเด็ก และรู้สึกหวนคิดถึงอดีตเมื่อต้องออกแบบเหรียญเหล่านี้ หมี Paddington เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตวัยเด็กของผม แต่วันนี้หมีน้อยตัวนี้จะเป็นที่รู้จักของคนรุ่นใหม่ ผมต้องการรังสรรค์ภาพหมีตัวนี้ให้มีชีวิตจริง และนำพาเจ้าหมีน้อยนี้ในสภาพแวดล้อมที่สมจริง ดังนั้นผมจึงเริ่มด้วยภาพรถไฟอันทันสมัยที่สถานีรถไฟแพดดิงตัน ที่แสดงให้เห็นหมี Paddington ขณะกำลังนั่งอยู่บนกระเป๋าเดินทางรอเริ่มต้นชีวิตใหม่"

Anne Jessopp ประธานบริหารของโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร กล่าวว่า "เป็นเรื่องมหัศจรรย์อย่างยิ่งที่เราได้มีโอกาสเฉลิมฉลองตัวละครขวัญใจมวลชนอันเป็นที่รักยิ่งอย่างหมี Paddington Bear และโอกาสครบรอบ 60 ปีของหนังสือเรื่องนี้ก็ดูเป็นเวลาอันสมควรแล้ว ดิฉันเชื่อว่า เจ้าหมี Paddington จะรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ในการเป็นหมีเปรูตัวแรกที่ปรากฏตัวบนเหรียญของอังกฤษ"

สั่งซื้อเหรียญสะสมรุ่นพิเศษนี้ได้จากโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักรที่ http://www.royalmint.com/paddington และผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ http://www.royalmint.com/corporate/official-distributors

http://www.facebook.com/theroyalmint

http://www.twitter.com/royalmintuk

http://www.instagram.com/royalmintuk

หมายเหตุรูปภาพ

โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร ขอสงวนลิขสิทธิ์ (C) ในรูปภาพทั้งหมด โดยอนุญาตให้เผยแพร่ต่อได้ในกรณีใช้ประกอบรายงานข่าวเพียงเท่านั้น ห้ามจำหน่ายหรือนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร

ที่มา: โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา