เปิดแล้ว! "Harlan Goldstein’s Comfort Food for Friends" ครั้งแรกในไทยกับความอร่อยจากเชฟมิชลินสตาร์

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๖
Harlan Goldstein เชฟมากความสามารถ เจ้าของกิจการ และเซเลบริตี้ชื่อดังของเกาะฮ่องกง ได้นำทักษะการทำอาหารอันเก่งกาจของเขามายังประเทศไทย ด้วยการเปิดร้านอาหาร Harlan Goldstein's Comfort Food for Friends ที่โรงแรมโคซี่ บีช พัทยา โดยร้านอาหารแห่งนี้พร้อมเสิร์ฟเมนูเลิศรสจากทั่วโลก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลกกว่า 38 ปีของเชฟ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสเปน อิตาเลียน เม็กซิกัน ญี่ปุ่น รวมถึงอาหารฟิวชันสไตล์ไทย โดย Harlan กล่าวว่า "คอนเซปของร้านเราคือการทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายและพึงพอใจ"

ด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันของ Harlan จึงรับประกันได้ว่า อาหารทุกจานที่เขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังนั้นจะเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและมาตรฐาน โดย Harlan เป็นผู้ที่ยึดมั่นในความสมบูรณ์แบบ และมีส่วนร่วมในทุกแง่มุมของธุรกิจ ตั้งแต่การคิดค้นคอนเซปการออกแบบของแต่ละเมนู ไปจนถึงการคัดเลือกและฝึกฝนพนักงาน ทั้งนี้ Harlan ไม่เคยหยุดนิ่งต่อการคิดค้นเทคนิคใหม่ๆ โดยเขาได้เขียนหนังสือสอนทำอาหารสองเล่ม ได้แก่ Harlan's Undressed Dinner Collection และ The Gold Collection by Harlan Goldstein

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการเปิดร้านที่มีคอนเซปสุดพิเศษ 3 แห่งในฮ่องกงที่ number8,Lyndhurst Terrace – EeDaLe, Mamasita's Cantina และ My Thai Thai เขาก็ได้หยุดพักจากการทำงานที่ฮ่องกงเมื่อปีที่แล้ว และเริ่มเดินหน้าเปิดร้านอาหารแห่งแรกในประเทศไทย

เรื่องราวการเดินทางของ Harlan เริ่มต้นขึ้นที่ห้องครัวในร้านอาหารของคุณลุงที่นิวยอร์กซิตี้ ในขณะที่ Harlan อายุได้เพียง 14 ปี เขาได้เริ่มฝึกฝนฝีมือการครัวที่ฟลอริดา ก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นพ่อครัวฝึกหัดอย่างเป็นทางการที่โรงแรม Montreaux Palace Hotel ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งที่นั่น เขาได้เรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสอย่างรวดเร็วในขณะที่ทำงานร่วมกับพ่อครัวที่สื่อสารด้วยภาษาฝรั่งเศสกว่า 80 ชีวิต ก่อนที่จะตัดสินใจกลับมารับหน้าที่เชฟใหญ่ในสหรัฐอีกครั้ง

Harlan ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าเชฟที่โรงแรมแชงกรีลา ไชน่า เวิลด์ ที่ปักกิ่งด้วยวัยเพียง 28 ปี นับเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางอาชีพการทำอาหารในเอเชีย นอกจากนี้ Harlan ได้ใช้ชีวิตและร่ำเรียนหลักสูตรการปรุงอาหารไทยที่กรุงเทพฯอย่างมีความสุขถึง 2 ปี

หลังจากที่ได้รับอิสระอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เมนูไฟน์ไดนิ่งให้กับ Aberdeen Marina Club ในฮ่องกงแล้ว Harlan ประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงให้กับคลับนี้ อีกทั้งยังได้รับแรงผลักดันจากลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจชั้นนำ และผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงที่สุดในเอเชีย ด้วยระยะเวลาเพียง 5 ปี คลับดังกล่าวก็ได้เพิ่มชื่อของ Harlan เข้าไป การเพิ่มซิกเนเจอร์เช่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จมากมายของเชฟคนดัง และเรียกได้ว่าแบรนด์ของ Harlan Goldstein ถือกำเนิดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ความฝันที่จะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองของ Harlan Goldstein ได้กลายเป็นความจริงในช่วงที่ตลาดคึกคักมากที่สุดช่วงปี พ.ศ.2547 Harlan ได้เปิดร้าน Harlan's at IFC และสามารถสร้างชื่อได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถกรุยทางสู่การเปิดตัวร้านอาหารเพิ่มอีก 3 แห่งที่ IFC ได้แก่ ร้าน H One, The Box และ G Bar

Harlan Goldstein's comfort ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยว, สูตรอาหาร และประวัติศาสตร์แห่งการเป็นเชฟยาวนานถึง 38 ปีของ Goldstein เมนูอาหารต่างๆก็เหมือนกับเมนูที่ Harlan รักที่จะปรุงให้กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้รับประทาน ด้วยวิธีการทำที่ทันสมัยเหมาะสำหรับการแบ่งปัน ดังนั้นดินเนอร์ของคุณก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์ของ Goldstein นอกจากนี้ บาร์ที่ Comfort ยังเพียบพร้อมไปด้วยคราฟท์เบียร์ ไวน์และค็อกเทลที่สร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างดีเยี่ยม นอกเหนือไปจากนี้ ยังมีดนตรีที่จะเติมเต็มความรู้สึกและทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เอ็นจอย!

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Harlan Goldstein Concepts

คุณนภาภัทร (อร)

โทร. 061-624-5558

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: https://www.comfortbyharlan.com/

คำบรรยายใต้ภาพ: Harlan Goldstein – ภาพโดย Alex Slyadnev , Author of the Food & Chef

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?