ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกใหม่ 2 รุ่น เพื่องานขนส่งยุคใหม่

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๐
เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มเติมจากลูกค้าปัจจุบัน

ตอบรับทิศทางตลาดรถบรรทุกโตเกินคาด ณ สิ้นปีรถใหญ่คาดการณ์โต 8%

ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) แนะนำรถบรรทุกใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ ยูดี เควสเตอร์ 2018 และ ยูดี โครเนอร์ The new extension 6X2 ในงาน 'Smart Trucks Smart Logistics' ณ สนามแข่งรถแก่งกระจานเซอร์กิต จ.เพชรบุรี

นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ยูดี ทรัคส์ ได้เปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่ ยูดี เควสเตอร์ ครั้งแรกในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2556 และเปิดตัวน้องใหม่ ยูดี โครเนอร์ ซึ่งจัดเป็นรถบรรทุกขนาดกลางเมื่อปีที่ผ่านมา การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของยูดี ทรัคส์ ทำให้สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายทุกอุตสาหกรรมตั้งแต่กิจการขนส่งระยะไกล ไปจนถึงการขนส่งในเมือง หรือระหว่างเมือง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบธุรกิจงานขนส่ง ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในท้องตลาด

"เพื่อตอบโจทย์ Smart Logistics หรืองานขนส่งยุคใหม่ที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน วันนี้เราจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ยูดี ทรัคส์ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยในรุ่นเควสเตอร์ 2018 เรามีการปรับปรุงโครงสร้างแชสซีให้มีน้ำหนักรวมเบาลงเพื่อให้บรรทุกสินค้าได้มากขึ้น ในขณะที่โครเนอร์ The new extension 6x2 ซึ่งนอกจากจะเป็นรถบรรทุกที่มีโครงสร้างแชสซีน้ำหนักเบาแล้ว เราได้เพิ่มฟีเจอร์เด่นๆเพื่อสนับสนุนงานขนส่งสินค้าให้สะดวกสบาย ประหยัดต้นทุน และปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยมีการเพิ่มถุงลมยกเพลาพร้อมเซ็นเซอร์จับน้ำหนักอัตโนมัติ ช่วยลดภาระพนักงานขับรถ ในช่วงจังหวะที่จำเป็นต้องขับขี่แบบไร้น้ำหนัก ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ลดการสึกหรอของยาง และยังมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ช่วยให้สินค้าได้รับการขนส่งอย่างทะนุถนอม และไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย" นายกำลาภ กล่าว

นายกำลาภ กล่าวต่อว่าการแนะนำรถรุ่นใหม่เพิ่มเติมทั้งสองรุ่นนี้ จะทำให้รถบรรทุก ยูดี ทรัคส์ สามารถเจาะเข้ากลุ่มลูกค้าที่หลากหลายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโครเนอร์ The new extension 6X2 จะเน้นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ต้องขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากและต้องการความคล่องตัวมากกว่ารถบรรทุกสิบล้อทั่วไป ขนส่งได้ทั้งในรูปแบบตู้ขนส่งสินค้าทั่วไป และแทงค์น้ำมันหรือสินค้าปิโตรเคมี

ทางด้าน มร.ฟิลลิป แวนเดอฮีท รองประธานฝ่ายขายและการตลาด หน่วยงาน Group Trucks Asia & JVs ได้กล่าวสนับสนุนในงานเปิดตัวครั้งนี้ว่า "ประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดหลักสำหรับรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ และโครเนอร์ และยังเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ของรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ เพื่อส่งออกไปยังกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยมีกำลังการผลิตสูงถึง 20,000 คันต่อปี และเรายังเห็นความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของตลาดอื่นๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ตลาดในประเทศทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลาดตะวันออกกลาง ตลาดแอฟริกา และตลาดลาตินอเมริกา การที่เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนสำคัญมาจากความตระหนักในความสำเร็จของลูกค้าคือความสำเร็จของเรา และจิตวิญญาณการทำงาน ยูดี เกมบะ ของพนักงานยูดี ทรัคส์ทุกคน"

นายกำลาภ กล่าวเพิ่มเติมว่าการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี เนื่องจากตัวเลขทางเศรษฐกิจที่มีการคาดการณ์อัตราการเจริญเติบโตในไตรมาสแรกสูงถึง 4.8% ทำให้มีการปรับเป้าการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้เพิ่มจากเป้าหมายเดิม 4% มาเป็น 4.5% และตลาดรถใหญ่ปีนี้ ส่งสัญญาณที่ดีใน 5 เดือนแรก โดยคาดว่าหากตลาดยังดำเนินไปด้วยดีเช่นนี้ ณ สิ้นปี รถบรรทุกขนาดใหญ่น่าจะเติบโตถึง 8% และรถบรรทุกขนาดกลางน่าจะเติบโตถึง 12% มากกว่าที่ได้เคยคาดการณ์ไว้ที่ 5% เมื่อช่วงต้นปี ในภาพรวมของ ยูดี ทรัคส์ ตัวเลขจดทะเบียนในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว สำหรับตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 13% และมีส่วนแบ่งตลาด 5% และรถบรรทุกขนาดกลางมีส่วนแบ่งตลาด 1% ภายหลังจากการเปิดตัวรถยูดี ทรัคส์ ทั้งสองรุ่นใหม่นี้แล้ว จำนวนยอดขายของยูดี ทรัคส์ น่าจะเติบโตมากขึ้นอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4